Âm Nhạc

Lưu Thiên Hương: 'Tôi thấy mình phải có trách nhiệm với tai nghe của thế hệ trẻ'

An Chi
Chia sẻ

Nữ nhạc sĩ đã có những chia sẻ sau Album đầu tay của "học trò" Ali Hoàng Dương.

Là một trong những nhạc sĩ, giám đốc âm nhạc hàng đầu Việt Nam, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương với nhiều hoạt động sôi nổi, đặc biệt đánh dấu mình trong vai trò Giám đốc âm nhạc của nhiều chương trình lớn. Cô là người phát hiện ra những tài năng trẻ sáng giá cũng như góp phần lớn đứng sau những thành công của họ. Vừa qua, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cũng vừa giúp đỡ học trò Ali Hoàng Dương ra mắt Album Xinh lung linh và nhận được hiệu ứng rất lớn.

Album gồm 6 ca khúc: Xinh lung linh, Đêm, Ghét, Chậm một phút, Anh sẽ mãi nhìn theo, Im just a boy, đa phần mang phong cách nhạc điện tử, chỉ có duy nhất một ca khúc ballad. Đặc biệt, toàn bộ 6 ca khúc này đều do nhạc sĩ Lưu Thiên Hương sáng tác - sản xuất.

Cho đến thời điểm hiện tại, album đã ra mắt được hơn 1 tuần và nhận được hiệu ứng khá tốt. Được biết, đây là album cho là hợp trend nhất về âm nhạc. Để viết được những ca khúc này, Lưu Thiên Hương đã hóa thân thành một cô gái ở độ tuổi 18 đôi mươi và viết toàn bộ các ca khúc trong album.

Để viết các ca khúc dành cho Ali Hoàng Dương, Lưu Thiên Hương chia sẻ đã hóa thân thành cô gái ở độ tuổi 18 đôi mươi.

“Tôi đã phải gác bỏ rất nhiều thói quen và thay đổi ý tưởng để chuẩn bị cho sản phẩm lần này của Ali Hoàng Dương. Bạn bè của tôi đều sinh năm 9x và 10x, tôi hiểu được âm nhạc của các bạn đang cần và mong muốn như thế nào. Tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm với âm nhạc của các bạn. Những gì các bạn đang nghe trong Xinh Lung Linh đều là âm nhạc mà thế giới họ đang nghe, tôi đã mất gần 6 tháng để chỉn chu cho sản phẩm này cùng với phần phối khí rất chỉnh chu kĩ lưỡng cho mỗi bài” - Lưu Thiên Hương chia sẻ.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã viết hơn 500 ca khúc, nhìn lại kể ra nữ nhạc sĩ đã chăm chỉ dành cả thanh xuân để cho ra đời rất nhiều ca khúc. “Mọi nơi Hương đi qua, mọi con người Hương tiếp xúc gặp gỡ hay nhìn thấy một mảnh đời bất hạnh… Tất cả đều là suối nguồn vô tận nuôi dưỡng những cảm xúc của Hương trong suốt 18 năm làm nghề của mình.Khi một ca khúc của Hương được vang lên, nhất là ở những nơi công cộng, thì điều đầu tiên là vô cùng tự hào, tự hào về những gì mình làm có kết quả được đón nhận”.

Đánh giá về hiệu ứng của album Xinh Lung Linh, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương chia sẻ: “Đây có lẽ là 1 hiện tượng đáng mừng nhất cho Việt Nam trong năm 2019 dành cho nhạc Việt. Một album được đánh giá cao về chuyên môn cũng như rất hợp thị hiếu về chất liệu âm nhạc. Tôi mừng vì Ali Hoàng Dương đã sự lựa chọn đúng đắn, mạo hiểm nhất cho siêu dự án này. Quán quân The Voice 2017 Ali Hoàng Dương đã có được sự toàn diện từ giọng hát, vũ đạo lẫn bề ngoài, cách diễn lôi cuốn và cách hát rất trendy”.

Chia sẻ về dự định sắp tới, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho biết cô đang chịu trách nhiệm nhiều chương trình âm nhạc và mong muốn sẽ tìm ra nhiều hơn nữa những gương mặt bạn trẻ yêu âm nhạc và tâm huyết với nghề.

Chia sẻ

Bài viết

An Chi

Tin mới nhất