Âm Nhạc

Sau màn hát live ngày càng tệ của TWICE, sân khấu encore của BLACKPINK và Red Velvet bỗng được khen ngợi hết lời

Điệp phan
Chia sẻ

Đều là những nhóm nhạc nữ hàng đầu thế hệ 3 nên việc so sánh là điều không thể tránh khỏi, và màn hát live gần đây của TWICE đã ngay lập tức bị "lên thớt".

Sân khấu encore More & More gây tranh cãi của TWICE

BLACKPINK, Red Velvet, TWICE là những nhóm nhạc nữ hàng đầu hiện nay nên việc bị đặt lên bàn cân so sánh là điều không thể tránh khỏi. Cả 3 đều sở hữu những phong cách và mức độ thành công cho riêng mình, nhưng để nói về độ nhận diện thì không ai có thể phủ nhận sức ảnh hưởng của TWICE ở Hàn có phần nhỉnh hơn 2 nhóm đối thủ. Cũng chính vì điều này nên những sân khấu của cả ba thường xuyên được công chúng chú ý và soi xét nhiều hơn cả.

TWICE – BLACKPINK – Red Velvet thường xuyên được đặt cạnh nhau so sánh.

Mới đây, TWICE đã trở lại vô cùng thành công với More & More, tất cả thành tích ở mọi mặt trận âm nhạc như nhạc số, album, music show hàng tuần đều làm tốt, tuy nhiên, sau 2 chiến thắng với More & More, TWICE đã phải đối mặt với làn sóng chỉ trích vì khả năng hát live của mình. Sự việc bắt đầu bùng lên khi Momo hát lệch tông, phát âm không rõ ở sân khấu encore chiến thắng đầu tiên trên Show Champion, sau đó qua đến sân khấu encore thứ 2 tại M Countdown, tất cả thành viên ngoại trừ Jungyeon và Jihyo đều bị nhận những đánh giá tiêu cực vì khả năng hát live không mấy ổn định của mình. Đa số ý kiến đều cho rằng TWICE là idol hàng đầu đã debut được 5 năm, biểu diễn ở mọi sân khấu lớn nhỏ nhưng khả năng ca hát vẫn chưa thực sự tiến bộ so với thời mới debut, những yếu điểm giọng hát lại bị phô rõ hơn ở những sân khấu encore yêu cầu hát live 100% như thế này.

TWICE gây tranh cãi khi hát live yếu.

TWICE vấp phải chỉ trích vì những sân khấu encore gần đây.

Sau khi những ồn ào về khả năng hát live của TWICE tràn lan trên các diễn đàn thảo luận, cư dân mạng bất ngờ “đào lại” những sân khấu encore của 2 nhóm nhạc đối thủ là BLACKPINK và Red Velvet thì đã nhận thấy một sự khác biệt rõ rệt. Về phần BLACKPINK, các cô gái nhà YG đã cho thấy khả năng hát live ngay từ những sân khấu debut đầu tiên, ở sân khấu encore càng thể hiện điều này rõ hơn cả, giọng của Jennie nhận được lời khen khi rap rõ từng chữ và hoàn toàn không mắc lỗi, bên cạnh đó Lisa cũng gây bất ngờ với chất giọng đặc biệt, cả 4 cô gái đều hát live ổn định và giữ nguyên được mạch giai điệu cho đến cuối. Không riêng gì BLACKPINK, các nghệ sĩ nhà YG từ trước đến nay được đánh giá rất cao về khả năng hát live nên việc BLACKPINK có thể làm tốt được điều này hoàn toàn không bất ngờ đối với fan.

BLACKPINK được khen hát live tốt từ những ngày debut.

Sân khấu encore của BLACKPINK nhận được nhiều lời khen vì hát live không khác gì sân khấu biểu diễn chính thức.

Red Velvet nhận được lời khen không ngớt với những sân khấu encore, đặc biệt là khả năng lên nốt cao “nuốt đĩa” của Wendy. Các ca khúc của Red Velvet đều có âm độ rất cao và khó hát, những tưởng sân khấu encore sẽ làm giảm đi phần nào sự trơn tru của ca khúc so với lúc ghi hình nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại, Red Velvet cho thấy khả năng hát live không thua kém gì bản thu âm dù cho các ca khúc của Red Velvet đều rất khó thể hiện. Nói về điều này các fan nhà SM được dịp “tự hào” khi một lần nữa chất lượng vocal nhà SM được công nhận với bằng chứng không thể thuyết phục hơn.

Red Velvet gây ấn tượng mạnh với những sân khấu encore cùng nốt cao chót vót của Wendy.

No.1 encore ver. / Red Velvet – Zimzalabim

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất