Âm Nhạc

'2020 Kpop Super Concert': Những tiến bộ rõ rệt và viễn cảnh sân khấu Kpop không-mắc-lỗi tại Việt Nam

Ngọc Trang
Chia sẻ

Sân khấu "2020 Kpop Super Concert" đã chính thức khép lại với nhiều dư âm khó quên trong lòng người hâm mộ.

Tối 11/1, chương trình nhạc hội 2020 Kpop Super Concert diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội thu hút sự quan tâm, tham dự của hàng ngàn người hâm mộ Kpop từ khắp nơi trên cả nước. Sân khấu sự kiện có sự quy tụ của những tên tuổi âm nhạc đình đám xứ Kim Chi gồm Taemin (SHINee), EXO-SC, NCT 127, Alphabat, ACE,… và một nghệ sĩ Việt Nam duy nhất - Tóc Tiên.

s

Là sự kiện Kpop lớn tổ chức tại Hà Nội, 2020 Kpop Super Concert khiến khán giả không khỏi đặt lên bàn cân so sánh với Asia Artist Awards 2019 - lễ trao giải âm nhạc cũng được tổ chức tại SVĐ Mỹ Đình trước đó không lâu. Đặc biệt, sau vụ việc đón EXO - SC ở sân bay Nội Bài tối 10/1, đêm concert vừa qua càng phải nhận cái nhìn khắt khe, soi mói hơn từ phía cộng đồng mạng và cả các fan Kpop quốc tế. Vậy 2020 Kpop Super Concert đã thành công hay tiếp tục là một “thảm họa” kém hơn so với các sự kiện âm nhạc tổ chức tại Việt Nam trước đó?

Tình hình an ninh, tổ chức tại SVĐ nơi diễn ra concert được cải thiện rõ rệt

Đây chắc hẳn là vấn đề được đông đảo cộng đồng mạng và người hâm mộ trong nước lẫn quốc tế quan tâm nhất đối với 2020 Kpop Super Concert. Bởi lẽ, chưa kể đến những gì diễn ra ở Asia Artist Awards, sự cố tắc nghẽn, thiếu an toàn tại sân bay Nội Bài lúc EXO-SC đáp chuyến bay xuống Việt Nam đã khiến fan mất lòng tin vào tổ chức an ninh cho sự kiện.

Cụ thể, tình hình sân bay Nội Bài tối 10/1 cho thấy tổ chức an ninh của 2020 Kpop Super Concert để đón tiếp nghệ sĩ Hàn Quốc rất lỏng lẻo. Số lượng nhân viên bảo an thấp, không hề có thanh chắn lối đi riêng cho nghệ sĩ, các bên hoàn toàn bất lực trong việc kiểm soát đám đông cuồng nhiệt muốn đổ xô vào thần tượng. Cuối cùng, chính những người hâm mộ trung thành của EXO lại góp phần bôi xấu hình ảnh của V-EXO-L trước mắt fan quốc tế, gây nên làn sóng tức giận, tẩy chay và yêu cầu fan Việt Nam xin lỗi thần tượng ở khắp nơi trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, vượt ngoài sự mong đợi của khán giả là tình hình an ninh tại nơi tổ chức sự kiện diễn ra khá tốt, thậm chí vượt lên trên Asia Artist Awards 2019. Theo đó, lượng nhân viên an ninh tuy không nhiều nhưng được sắp xếp khá hợp lý ở các khu vực khán đài, cửa check in, ra vào,… khiến tổ chức không bị lộn xộn. Ngoài ra, các fan còn được check in khá sớm, xếp hàng vào chỗ ngồi đã được định sẵn, đảm bảo văn minh, không có tình trạng nhốn nháo, xô đẩy nhau tìm ghế ngồi như trước kia.

Tình hình an ninh của sự kiện khá tốt so với tưởng tượng.

Bảo vệ phân làn, check in sớm cho fan vào chỗ ngồi.

Người hâm mộ nối đuôi nhau theo hàng, trật tự về vị trí chờ xem concert.

Một điểm cộng khá lớn nữa cho sự kiện lần này là báo chí, truyền thông được sắp xếp khu vực tác nghiệp riêng, gần sân khấu mà không phải chen chúc cùng người hâm mộ. Trong khi đó, cũng không có tình trạng fan xô đẩy hàng lối, chen lấn vào khu vực không dành cho mình gây mất trật tự an ninh như những gì diễn ra ở lễ trao giải trước đó.

Mọi thứ được sắp xếp khá ổn thỏa trước giờ G.

Nhìn chung, một phần vì sự kiện đơn giản hơn, không có thảm đỏ và số lượng người tham dự ít hơn, ý thức được nâng cao nên tình hình an ninh, tổ chức ở SVĐ Mỹ Đình diễn ra khá tốt. Người hâm mộ đều đã ổn định chỗ ngồi/đứng trên khán đài để chào đón thần tượng của mình xuất hiện. Bất chấp trời mưa gió, các fan Việt góp phần lấy lại hình ảnh của mình trước fan quốc tế bằng cách cuồng nhiệt với thần tượng nhưng vẫn cư xử nhẹ nhàng, hợp tác tránh gây ồn ào, khó chịu cho nghệ sĩ, BTC hay các fandom khác.

Những sân khấu âm nhạc đặc sắc kết hợp giao lưu gần gũi với người hâm mộ

Đến với bất kỳ concert nào, chắc chắn điều quan trọng khiến khán giả bận tâm chính là những sân khấu âm nhạc hoành tráng, đặc sắc của các thần tượng âm nhạc xứ Kim Chi. Với 2020 Kpop Super Concert cũng vậy, sự nhiệt huyết, hết mình của nghệ sĩ trên sân khấu chính là điểm cộng vô cùng lớn cho đêm nhạc vừa qua.

Hà Nội bước vào những ngày cuối năm, tiết trời se lạnh đột nhiên càng giảm sâu nhiệt độ vào buổi tối. Không những vậy, trời đột nhiên đổ cơn mưa nhỏ trước giờ G khiến sân khấu trơn trượt, BTC buộc phải lùi lịch chút ít thời gian để lau dọn sân khấu trước giờ diễn. Mặc dù vậy, toàn bộ các nghệ sĩ có mặt đều tỏ ra vô cùng sung sức, “cháy” hết minh với những màn trình diễn đặc sắc trên sân khấu.

Khác với Asia Artist Awards, 2020 Kpop Super Concert không phải là một lễ trao giải. Chính vì vậy, người hâm mộ có nhiều thời gian hơn để lắng nghe những ca khúc, thưởng thức các màn trình diễn và đặc biệt là trò truyện cùng thần tượng của mình trên sân khấu.

Cũng phải nói, sân khấu âm nhạc 2020 Kpop Super Concert được đầu tư khá công phu, với hệ thống đèn led, máy chiếu khá lớn phải hoạt động liên tục, phần âm thanh, ánh sáng cũng đảm bảo cho khán giả được thưởng thức âm nhạc một cách trọn vẹn nhất. Bên cạnh đó, việc kết hợp bối cảnh hình ảnh cùng những màn bắn pháo hoa trên diện rộng khiến khán giả hoàn toàn không thể nghi ngờ vào độ an toàn và chất lượng.

Trở thành tâm điểm cho sân khấu âm nhạc đó không ai khác là dàn nghệ sĩ luôn luôn tự tin, “cháy” hết mình với khán giả dưới khán đài. Bất chấp thời tiết lạnh lẽo, thậm chí mưa lớn trong một vài màn trình diễn đầu tiên và cuối cùng (Sohee, Taemin),… các nghệ sĩ cũng không ngại dầm mưa, cống hiến cho khán giả những màn trình diễn thực sự bùng nổ và rực lửa, xóa tan cơn lạnh của mưa gió mùa đông.

Đặc biệt, giữa mỗi phần trình diễn của các nghệ sĩ, nhóm nhạc là cơ hội để fan có thể giao lưu, trò chuyện với thần tượng trên sân khấu. Mỗi phần giao lưu, chuyển tiếp đều có phiên dịch rõ ràng bởi 2 thứ tiếng Hàn - Việt, tạo nên sự thấu hiểu, hòa hợp giữa 2 bên. Những khoảnh khắc thú vị đó tuy ngắn ngủi nhưng lại tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc, gây ấn tượng khó quên trong lòng người hâm mộ.

Sự cuồng nhiệt của người hâm mộ

So với 2 điểm mạnh kể trên, có vẻ như 2020 Kpop Super Concert lại khá đuối về lượng người hâm mộ đến tham dự sự kiện. Cụ thể, trước giờ G, già nửa số ghế ngồi trên khán đài vẫn chưa thể được lấp đầy bởi các fan. Trong suốt thời gian concert diễn ra, cũng không khó để bắt gặp những khoảng không trống trơn vì thiếu vắng người mua vé vào xem đêm nhạc trực tiếp.

Lý giải cho điều này có thể do thời điểm cuối năm, làng giải trí Việt có nhiều sự kiện âm nhạc, nghệ thuật diễn ra cùng lúc khiến khán giả không thể tập trung quá đông tại 2020 Kpop Super Concert. Bên cạnh đó, giá vé vào khu vực VIP khá đắt đỏ, không phù hợp với phần đông khán giả Kpop ở độ tuổi học sinh, sinh viên chưa đủ điều kiện tài chính để tham gia đêm nhạc. Cuối cùng, lượng nghệ sĩ góp mặt trong đêm diễn có vẻ đã nhiều, nhưng vẫn chưa đủ đông và nổi tiếng để fan lấp đầy mấy chục ngàn ghế trống của sự kiện.

Fan cuồng nhiệt gọi tên thần tượng trong sự kiện.

Mặt khác, mặc dù ít người hâm mộ tham gia sự kiện nhưng so về độ cuồng nhiệt và “chịu chơi” của các fan tại 2020 Kpop Super Concert cũng chỉ hơn chứ không bao giờ kém. Trong suốt hơn 3 tiếng diễn ra sự kiện, những chiếc đèn lightstick dường như không bao giờ tắt, fan Việt vẫn thường xuyên reo hò, cổ vũ cho cả những nghệ sĩ chẳng phải thần tượng của mình. Bất chấp thời tiết mưa gió, fan vẫn đội nón, mặc áo mưa cổ vũ hết mình, ngay cả khi thần tượng của mình đã diễn xong và nhường lại sân khấu cho người khác.

Kết

 2020 Kpop Super Concert đã chính thức khép lại như một sự kiện cuối cùng có sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ Kpop tại Hà Nội trong năm 2019 âm lịch. Mặc dù đã cố gắng cải thiện nhiều, sự kiện vẫn không tránh khỏi một số hạt sạn như: khâu tiếp đón, bảo vệ an ninh cho nghệ sĩ tại sân bay chưa tốt, lùm xùm với các fandom trước ngày diễn ra sự kiện hay việc bảo an xô đẩy, thô lỗ với người hâm mộ trong concert, giá vé đắt đỏ khiến khán đài còn nhiều chỗ trống,… Bên cạnh đó, lượng khán giả tham dự sự kiện chưa thực sự đông như mong đợi cũng là một điều đáng buồn đối với bất kỳ đêm nhạc nào được đầu tư quy mô với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ xứ Kim Chi.

Tuy nhiên, so với lễ trao giải và các sự kiện Kpop diễn ra trước đó, có thể cảm nhận được rằng khâu tổ chức, vận hành 2020 Kpop Super Concert đã được cải thiện hơn rất nhiều. Vì thế, đây có thể là minh chứng cho thấy chỉ cần có thời gian để học tập, rút ra những kinh nghiệm xương máu, các đơn vị tổ chức Việt Nam hoàn toàn đủ sức mang những sự kiện âm nhạc hoành tráng, đẳng cấp về tại quê nhà. Mong rằng trong tương lai, Việt Nam sẽ là điểm đến quen thuộc mà mỗi khi nhắc về, các nghệ sĩ quốc tế sẽ chỉ nhớ tới những trải nghiệm tuyệt vời khi trình diễn cùng với khán giả cuồng nhiệt tại miền đất xinh đẹp này!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất