Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Âm nhạc

'Sally Walker' và cuộc hành trình từ rapper 'nhọ' nhất Hollywood đến một nghệ sĩ 'indie' chập chững ngày trở lại

Con đường trở lại của Iggy Azalea có vẻ lắm gian nan.

Quả thật, nếu có ai nói nữ nghệ sĩ xui xẻo và bất hạnh bậc nhất của Hollywood, Iggy Azalea đứng thứ hai thì không ai dám đứng đầu cả. Cả sự nghiệp của cô nàng trong những năm đổ lại đây không có bất kì dấu hiệu nào được gọi là khởi sắc, tất cả chỉ dừng ở mức thoi thóp, mệt mỏi. Với việc Sally Walker ra đời nhận được những ý kiến tương đối tích cực, dường như khán giả cuối cùng đã thấy được một ánh sáng le lói nơi cuối con đường hầm.

Vận xui nối tiếp vận xui những tưởng… không ngóc đầu lên nổi!

Không cần phải tìm kiếm chi cho xa, năm 2018 vừa qua có thể xem là năm mà Iggy không thể nào quên khi từ tháng 1 cho đến tháng 12, chỉ có một cụm từ chung để diễn tả: thất-bại-toàn-tập.

Mở đầu cho một năm 2018 đầy biến động, Iggy Azalea đã tung ra ca khúc Savior kết hợp cùng nam rapper Quavo như một lời cầu nguyện cho một năm mới sáng sủa hơn. Công bằng mà nói, Savior hoàn toàn hội tụ đủ khả năng để trở thành hit: chất nhạc bắt tai, lời rap đã bớt “vô nghĩa”, MV có ý tưởng rõ ràng, kết hợp cùng nghệ sĩ nổi tiếng… Tiếc rằng, nó không phải là vị cứu tinh cho sự nghiệp “chỉ có xuống chứ không có lên” của chủ nhân hit Fancy. Thị trường hoàn toàn “ghẻ lạnh” với sự trở lại đầy nỗ lực của cô: lượng streaming thảm hại, ca khúc không lọt nổi Top 100 Billboard, MV chỉ thu được lèo tèo vài chục triệu views.

Savior

Đương nhiên, chúng ta có thể tưởng tượng được rằng nữ rapper người Úc đã thất vọng và chán nản như thế nào. Cô liên tục đổ lỗi cho fandom của mình khi ca khúc mình dành nhiều tâm huyết lại thất bại thảm hại trên mọi mặt trận đến vậy. Chuyện lên đến đỉnh điểm khi một cư dân mạng trên Twitter khẳng định rằng Azaleans (các fan hâm mộ trung thành của Iggy) là cộng đồng fan hùng mạnh nhất. Và đây là cách Miss số “nhọ” đáp lại:

“Không có ý gì đâu, tôi yêu tất cả mọi người, nhưng chúng ta là fandom hùng mạng nhất sao? Bởi chút ta không hề xuất hiện trên bảng xếp hạng và lượng nghe trực tuyến thì thảm hại? Tôi yêu tất cả mọi người nhưng điều đó khá gây tranh cãi đấy. Tôi còn cảm tưởng chỉ có 60 Azaleans thôi.”

Nhưng tưởng chỉ mình thất bại của Savior đã là quá đủ, nhưng không, nó còn kéo theo nỗi thất vọng lớn hơn mang tên đĩa mở rộng Survive The Summer. Được hứa hẹn là món quà dành cho fan trong thời gian chờ một album mới mãi-không-thấy-có, đây tiếp tục thảm bại cả về yếu tố thị trường lẫn chuyên môn. Một sản phẩm không ai thèm ngó tới, một đứa “con ghẻ” trong mắt các nhà phê mình, số phận của nó thậm chí còn tệ hơn người anh Savior.

Nửa năm đầu 2018 đã “giông tố bão bùng” là vậy, nửa sau cũng chả khá khẩm hơn là bao. Vào một ngày xấu trời đầu tháng 11, Iggy Azalea bất ngờ thông báo đã rời khỏi hãng thu âm đình đám Island Records. Cô chia sẻ trên Twitter: “Tôi đã chính thức ngừng hợp đồng! Trong khi những người khác phải nỗ lực trong thời gian dài để có được hợp đồng với một hãng thu âm… Chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thoát khỏi một cái (hợp đồng). Giờ tôi có thể tự do phát hành bất cứ loại nhạc nào tôi thích, bất cứ lúc nào tôi muốn.”

Tưởng rằng đây sẽ là tin vui khi từ đây cô có thể tự quyết định mọi thứ: từ lịch diễn, chất lượng sản phẩm, chiến dịch quảng bá, hình ảnh bản thân,… Nhưng rồi người ta mới bất chợt nhận ra rằng, điều này cũng đồng nghĩa với việc, tất cả dự án về cô nàng thời còn dưới trướng Island Records đều đã bị/ có khả năng hoãn vô thời hạn. Đơn cử là album mãi-mãi-là-bao-xa của nàng ta và đây là câu trả lời của chính chủ khi bị fan “réo” tên liên hồi. Và thậm chí, người ta bắt đầu tin rằng, chính hãng đĩa đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Iggy do chuỗi thành tích quá sức kém cỏi của mình.

Quyết định trên thậm chí còn “lan sang” cả mảng tour diễn vốn đã “rất hẻo” của Iggy. Nói đâu xa, người hâm mộ chúng ta đều có thể tự liên hệ với cú “bùng” tour bất ngờ vào hồi tháng 7/2018 nhanh ngang ngửa “ai đó” hủy show. Cụ thể, chuỗi đêm diễn Bad Girls Tour của Miss “nhọ nồi” đáng ra sẽ được tổ chức tại 21 thành phố lớn và kết thúc vào hôm 4/12 tại Houston, Mỹ. Thậm chí, ekip của cô nàng cũng đã “cất công” mời cho bằng được nữ rapper mới nổi CupcakKe diễn mở màn. Tuy vậy, tất cả đều đã bị hủy bỏ.

Và cú chuyển mình liệu có kịp lúc?

Những tưởng sau tất cả, Iggy đã có thể tuyệt vọng đến mức giải nghệ, nhưng không, Iggy vẫn tiếp tục cống hiến, vượt qua trở ngại. Cô gái ấy có thể gây nhiều phiền phức, có thể phát ngôn thiếu cẩn trọng, có thể bị cả chính người hâm mộ quay lưng, nhưng nghị lực thì cô nàng vẫn chưa bao giờ thiếu. Đứng trước loạt thất bại đến mức không ngóc đầu lên được, đa phần sẽ chọn cách từ bỏ, nhưng không, Iggy chọn cách đi tiếp và kiên định với con đường rap mình đã chọn.

Mới đây, Iggy Azalea vừa mới có một quyết định vô cùng táo bạo, khiến người hâm mộ của cô nàng hoan nghênh nhiệt liệt: trở thành một nghệ sĩ độc lập, không phụ thuộc vào bất kì hãng ghi âm nào khác, hay còn được biết đến rộng rãi hơn với tên gọi nghệ sĩ Indie. Cụ thể trong đoạn tweet, Iggy đã thông báo rộng rãi đến người hâm mộ về sản phẩm âm nhạc mới nhất.

Tuy nhiên, Iggy cũng nhấn mạnh, “Đây sẽ là sản phẩm đầu tiên của tôi phát hành với tư cách một nghệ sĩ Indie, với hãng thu âm của riêng tôi.” Bên cạnh đó Iggy cũng vô cùng lo lắng và “cần người hâm mộ hơn bao giờ hết”. Iggy lo lắng âu cũng là một điều đúng, vì đây là không phải là lần đầu tiên cô bị người hâm mộ quay lưng, thậm chí ở ngay trên chính trang Twitter cá nhân của mình.

Sally Walker.

Và sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Iggy thực sự đã không làm chúng ta phải thất vọng. Kết hợp với nhà sản xuất từng làm nên bản hit Money của Cardi B, Iggy lần này dường như muốn lôi kéo hết tất cả mọi sự chú ý có thể: mời một drag queen danh tiếng tham gia vào MV, MV nội dung táo bạo và có một chút máu me. Cả MV lấy bối cảnh là tang lễ của một cô gái, nhưng trong đó không có chút nào là trang nghiêm, thành kính mà chỉ có tiệc tùng cũng những vũ công khêu gợi. Hình tượng trở lại lần này của Iggy có thể xem như vô cùng thuyết phục. Thần thái cũng thực sự trở lại, chứ không còn là cái bóng của chính mình nữa.

Bên cạnh đó, khả năng rap của Iggy trong Sally Walker lần này đã thực sự gây ấn tượng đến giới chuyên môn. Đa số đều ghi nhận sự nỗ lực cũng như khả năng đổi mới của Iggy trong sản phẩm đánh dấu màn debut với vai trò nghệ sĩ indie này. Idolator bình luận: “đây là một trong những track bắt tai của Iggy nhất tính đến hôm nay”; V Magazine lại ngợi ca phần lời trong đoạn rap, cho rằng đó mới đúng là những gì mà Iggy cần nên làm; Hip-Hop DX ghi nhận sự nỗ lực khổng lồ của Iggy trong sản phẩm comeback trong khi Rap-Up cho rằng đây là ca khúc để twerk theo!

Tạm kết

Khi mà thứ hạng của ca khúc trên còn là một ẩn số, các BXH vẫn chưa thấy cái tên của Iggy Azalea lẫn ca khúc của cô, thì xem ra các nhận xét tích cực từ các chuyên trang âu cũng là một niềm an ủi. Hi vọng, với quyết tâm và nỗ lực trong lần trở lại này, cùng với một chút may mắn, khán giả sẽ lại đón nhận Iggy thuở như ngày nào.

Mong lắm thay…

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Lang Hoa

Được quan tâm

Tin mới nhất
Cơ hội cho Hoa hậu Ý Nhi