Âm Nhạc

Quyết liệt bảo vệ MV đến cùng, Bảo Anh chi 100 triệu đồng cho hit từ Mr. Siro

Tuấn Hà
Chia sẻ

Thậm chí, số tiền ban đầu cô nàng cần phải trả cho bản quyền của MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" lên đến 270 triệu.

Vừa qua, MV Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh bất ngờ dính vi phạm bản quyền trên Youtube vì sử dụng 2 đoạn nhạc có đơn vị nắm giữ bản quyền. Cụ thể, đó là nhạc nền được lấy từ bản hoà âm có tên IcarusGlimmer Of Hope của Ivan Torrent. Được biết, sau khi MV dính vi phạm, e-kip Bảo Anh nhận được 1 thư điện tử từ phía công ty Epic Elite đại diện cho Ivan Torrent với thông báo số tiền phạt cộng với mua tác quyền lên đến 10.000 Eur (tương đương 270 triệu VND).

MV Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh bất ngờ bị dính vi phạm vì sử dụng 2 đoạn nhạc có đơn vị nắm giữ bản quyền.

MV Sống xa anh chẳng dễ dàng

Khi nhận được thư từ đại diện của Ivan Torrent, e-kip Bảo Anh đã nhanh chóng gửi thư xin lỗi đến tác giả và nhận hoàn toàn trách nhiệm do sơ sót vì đã không kiểm tra kỹ lưỡng sản phẩm từ đầu. Trước sự xin lỗi nhanh chóng từ phía Bảo Anh, cùng với việc cô nàng bổ sung lời cảm ơn đến nhà soạn nhạc phim Ivan Torrent và dẫn nguồn ở phần chú thích bên dưới MV trên Yotube, công ty Epic Elite và Ivan Torrent đi đến quyết định cuối cùng chỉ lấy tiền bản quyền của 2 ca khúc trên với giá trị 100 triệu đồng và không cần Bảo Anh phải đóng phạt với con số 270 triệu như ban đầu.

MV Sống xa anh chẳng dễ dàng hiện đã vượt mốc 40 triệu lượt xem.

Ở phần chú thích, e-kip Bảo Anh nhanh chóng bổ sung lời cảm ơn đến nhà soạn nhạc phim Ivan Torrent và dẫn nguồn cụ thể.

Do không hiểu rõ về luật từ Youtube nên phía e-kip sản xuất đã sử dụng 2 đoạn nhạc ngắn mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền, mặc dù trước đó đã trích dẫn link 2 ca khúc nước ngoài này. Tuy nhiên, đây thật sự là một sai sót mà phía e-kip Bảo Anh cảm thấy mình phải nhận trách nhiệm vì đã không kiểm tra kỹ lưỡng từ đầu. Thay mặt ekip cũng như Bảo Anh, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tác giả Ivan Torrent vì sơ sót trên” - Đại diện phía Bảo Anh cho biết thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất