Âm Nhạc

Rộn rã loạt sân khấu âm nhạc Kpop: BTS - EXO hay BlackPink có màn khép lại năm qua rực rỡ nhất?

Thu Thảo
Chia sẻ

Cùng bình chọn ra sân khấu âm nhạc ấn tượng nhất cuối năm vừa qua đến từ EXO, BlackPink, BTS, iKON,....

Không phải ngẫu nhiên mà những lễ trao giải cuối năm luôn nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ hằng năm. Cũng bởi vì không chỉ có sự quy tụ những dàn nghệ sĩ đỉnh cao, những sân khấu âm nhạc cuối năm này còn là một đại nhạc hội với những phần trình diễn đỉnh cao, ấn tượng nhất, như cách người hâm mộ thường nói là “cả năm mới có một dịp”. Sân khấu âm nhạc cuối năm 2018 đã chứng kiến sự bùng nổ của những siêu hit đình đám đến từ BTS, EXO, BlackPink, iKON, MAMAMOO, Monstar X,…. Cùng điểm lại những phần trình diễn đỉnh cao và bình chọn ra sân khấu mà bạn cho là ấn tượng nhất năm nhé!

Fake Love của BTS tại MMA 2018

Ngày 1/12 vừa qua, BTS đã góp mặt với vai trò khách mời đặc biệt tại lễ trao giải Melon Music Award 2018 (MMA 2018). Tại đây, các anh chàng Big Hit đã viết lên lịch sử với màn trình diễn Fake Love đầy bùng nổ và bất ngờ. Có thể nói, BTS từng không ít lần mang Fake Love đi chinh chiến trên các sân khấu âm nhạc nhưng tại MMA 2018 có lẽ chính là màn trình diễn để lại nhiều dấu ấn nhất.

Phần trình diễn Fake Love của BTS tại MMA 2018.

BTS đã thể hiện được tài năng sáng tạo nghệ thuật của mình khi biến Fake Love trở thành một lễ hội âm nhạc đậm chất truyền thống. Với sự đầu tư công phu tỉ mỉ cả về trang phục, sân khấu, đạo cụ,… Fake Love phiên bản cổ trang mãn nhãn đến từ chi tiết. Giữa tạo hình truyền thống, âm nhạc điện tử hiện tại của nhóm lại không hề phản cảm, ngược lại khiến phần trình diễn trở nên mới mẻ, đặc sắc và đầy bùng nổ. “Mở man tầm mắt”, “đỉnh cao”,… chính là những từ phù hợp khi nói về phần diễn ấn tượng này của BTS.

Egotistic + Starry Night + Cleopatra + EASY - MAMAMOO tại MAMA 2018

Những tưởng MAMA 2018 khi thiếu vắng những cái tên như BigBang, EXO, BlackPink,… sẽ trở nên nhàm chán nhưng người hâm mộ đã lầm. MAMA 2018 đã không khiến người hâm mộ không phải thất vọng nhờ sự bùng nổ của những gương mặt như BTS, Monsta X,… và đặc biệt trong đó phải kể đến MAMAMOO. Sở hữu giọng hát nội lực, vũ đạo đa dạng, thần thái ấn tượng khi biểu diễn đã giúp cho phần trình diễn Egotistic, Starry Night, Cleopatra, EASY của MAMAMOO gây được tiếng vang mạnh mẽ.

Mở đầu là màn trình diễn múa cột điệu nghệ từ Solar, tiếp đến màn live nội lực từ Whee In, màn rap đỉnh cao của Moon Byul. Đặc biệt hơn cả vẫn là phân cảnh vũ đạo với trang phục táo bạo của Hwasa. Không cần phải quá đầu tư phần dàn dựng sân khấu, MAMAMOO vẫn đem lại hiệu ứng mạnh mẽ đến khán giả lẫn phần nghe và phần nhìn. Hàng ngàn khán giả tại chương trình đã không ngừng há hốc, bất ngờ trước sân khấu đột phá này. Không chỉ vậy, sau chương trình, phần trình diễn của MAMAMOO đã trở thành đề tài quan tâm hàng đầu của khán giả trên thế giới.

Love Shot + Tempo + Miracles in December của EXO tại SBS Gayo Daejun 2018

Dù quy tụ dàn diễn viên đình đám nhưng SBS Gayo Daejun 2018 vẫn bị đánh giá là khá nhạt nhoà so với mọi năm. Tuy nhiên, giữa những tiết mục không mấy ấn tượng đó, EXO lại trở thành “chiếc phao cứu sinh” cho cả chương trình. Mang đến 3 ca khúc Love Shot, Tempo, Miracles in December, EXO đã hoàn toàn bùng nổ với sân khấu đỉnh cao từ cách dàn dựng, vocal, dance và visual. Với vest trắng lịch lãm bên piano, EXO đã mở đầu với Miracles in December ngọt ngào và ấm áp. Thế nhưng ngay sau đó, không khí hoàn toàn thay đổi khi giai điệu Love Shot vang lên. Ấn tượng nhất chính là Kai cùng phần dance solo ngậm bông và “chiếc áo hờ hững” gây mất máu không ít “con dân”. Ngay sau khi chương trình kết thúc, phần trình diễn nóng bỏng này đã trở thành đề tài quan tâm hàng đầu thế giới.

Phần trình diễn Miracles in December.

Love Shot - EXO.

Sân khấu Tempo - EXO.

Chưa hết bất ngờ, đến màn trình diễn Tempo, SBS Gayo Daejun 2018 càng bùng cháy hơn nữa khi EXO mang nguyên dàn siêu moto cực ngầu lên sân khấu. Tempo mở đầu với phân đoạn dance của Baekhyun và Sehun, tiếp nối sau đó là phần trình diễn máu lửa của cả nhóm khiến người hâm mộ không khỏi trầm trộ. Sân khấu của EXO đã để lại ấn tượng không ít, xứng đang ghi vào lịch sử của SBS Gayo Daejun.

EXO tại SBS Gayo Daejun 2018.

Kai (EXO).

Phân đoạn gây mất máu nhất SBS Gayo Daejun 2018.

DDU-DU DDU-DU của BlackPink tại MMA 2018

Đối với khán giả MMA, có lẽ một trong những sân khấu mà họ không bao giờ quên năm 2018 chính là phần trình diễn của BlackPink. Đây cũng là chương trình cuối năm hiếm hoi có sự hiện diện của nhóm nữ đình đám nhà YG. Và tất nhiên không phụ kỳ vọng của nguời hâm mộ, BlackPink đã mang đến một sân khấu “thoả mãn đến từng chi tiết”. Dù biểu diễn DDU-DU DDU-DU nhiều lần trước đó nhưng phiên bản tại MMA 2018 có lẽ là một trong những tiết mục ấn tượng nhất từ BlackPink.

DDU-DU DDU-DU của BlackPink tại MMA 2018.

Không chỉ bùng nổ với màn chào sân hoành tráng, độc đáo, các thành viên còn thu hút mọi ánh nhìn với thần thái visual đỉnh cao. Cả 4 thành viên đều được trau chuốt ngoại hình một cách tỉ mỉ, outfix vừa gợi cảm vừa lạnh lùng cá tính giúp BlackPink ghi điểm ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Bên cạnh đó. Kết với giữa âm nhạc cá tính, sôi động, hiệu ứng âm thanh ánh sáng công phu, DDU-DU DDU-DU tại MMA 2018 “mãn nhãn” đến từng chi tiết.

Spark + Jealousy + Shoot Out của Monsta X tại MAMA 2018

Không ngẫu nhiên mà Monsta X luôn được khán giả chào đón ở những lễ trao giải âm nhạc cuối năm, cũng bởi vì nhóm nhạc này thường xuyên tạo được những cú đột phá khi xuất hiện trên sân khấu. Với phong cách âm nhạc táo bạo cùng với đó là tài năng rap, vocal và biểu diễn, Monsta X đã để lại một dấu ấn sâu đậm tại MAMA 2018. 

Phần trình diễn của Monsta X tại MAMA 2018.

Điểm cộng lớn cho sân khấu của Monsta X chính là ý tưởng dàn dựng độc đáo, thể hiện được cá tính âm nhạc mạnh mẽ bùng nổ của nhóm. Thu hút nhất có lẽ chính là màn rap Spark mở màn của Jooheon. Ngay sau đó mà màn giật phăng dây xích táo bạo của Wonho đẩy nhiệt độ sân khấu lên mức cao nhất rồi khiến khán giả vỡ oà với Jealousy đầy cuốn hút. Cuối cùng là Shoot Out mạnh mẽ và sôi động. Không quá khi nói rằng Monsta X chính là “bậc thầy” biểu diễn sân khấu tại Kpop. Phần trình diễn của Monsta X xứng đáng ghi danh vào sân khấu huyền thoại tại MAMA.

Love Scenario + Goodbye Road của iKON tại MMA 2018

Dù không tham gia nhiều các lễ trao giải âm nhạc cuối năm nhưng mỗi lần xuất hiện iKON đều biết cách làm nổi bật mình để ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Minh chứng là phần trình diễn Love Scenario, Goodbye Road của iKON tại MMA 2018 đã gây được hiệu ứng lớn sau chương trình.

Love Scenario + Goodbye Road của iKON tại MMA 2018.

Sáng tạo và cá biệt là những gì mà người ta nói về những nhóm nhạc YG và tất nhiên iKON cũng không ngoại lệ. Có lẽ, ít ai ngờ rằng với giai điệu hiện đại của i, iKON lại mang dàn nhạc giao hưởng lên sân khấu để hoà phối. Không chỉ vậy, trưởng nhóm B.I còn hoá thân thành vị nhạc trưởng tài ba chỉ đạo nhóm nhạc của mình đầy bất ngờ. Siêu hit Love Scenario còn được B.I biểu diễn với phiên bản piano cùng vest trắng lịch lãm để lại ấn tượng không ít trong lòng người hâm mộ. Cuối cùng với Goodbye Road để kết thúc, iKON đã khiến khán giả phải vỗ tay trầm trồ về phần trình diễn mãn nhãn, đột phá. Âm nhạc của iKON mang đến MMA 2018 không quá sôi động nhưng đủ lại ghi dấu ấn mạnh mẽ.

Nhạc trưởng tài ba - B.I (iKON).

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất