Âm Nhạc

Rocker Nguyễn - 'tín hiệu sớm' từ làn sóng F4 của nền âm nhạc Việt đang thành hình?

Tuấn Hà
Chia sẻ

Quá sớm để gọi anh chàng này là gương mặt đại diện thế hệ kế thừa tiếp theo của nhạc Việt. Tuy nhiên, trở thành một cơn gió tươi mới, khiến cái nhìn về Vpop ở thì tương lai trở nên lạc quan, hấp dẫn hơn thì chắc chắn Rocker Nguyễn đã làm được!

Nếu “copy - paste” những cái tên đại diện nhạc Việt vào 1 biểu đồ, chắc chắn chúng ta sẽ có 4 phân mảng thế hệ rõ ràng. “Dòng chảy” tiên phong không thể không nhắc tới là bộ tứ diva Lam - Nhung - Linh - Hà. Bước vào thời kỳ hoàng kim thứ 2 là những cái tên làm thay đổi toàn bộ cục diện nhạc nhẹ: Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Mỹ Tâm, Hà Hồ,… Thế hệ “hậu duệ” tiếp theo dù liên tục bị ám ảnh bởi 2 chữ “bão hòa” thế nhưng có thể hài lòng khi vẫn tìm được gương mặt tiêu biểu: Đông Nhi, Noo Phước Thịnh.

Khoảng 3 năm trở lại đây, người hâm mộ nhận ra được những gương mặt tiếp theo, nhiệt huyết trong cuộc chạy đua ghi dấu ấn. Mở ra một thế hệ tạm gọi là F4, nhận trọng trách viết tiếp câu chuyện nghệ thuật từ tiền bối. Trong số đó, cái tên Rocker Nguyễn nổi lên như một nhân vật khá thú vị. Khiến Vpop nhiều ngày qua nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. Vậy anh chàng này là ai, có gì khiến single debut ra mắt chưa đầy 20 ngày đã nhanh chóng trở thành tâm điểm xôn xao?

Chiến lược ra mắt thông minh

Có thể nói, cách debut của chàng trai sinh năm 1993 “nhẹ tênh” như chính bài hát mà anh lựa chọn. Bạn sẽ nhận ra mình từng nghe/xem Quá khứ còn lại gì một cách tự nhiên nhất: MV được chia sẻ liên tục trên mạng xã hội, hấp dẫn bởi hình ảnh chủ đề, mở ra xem và thưởng thức nó tự nguyện và trọn vẹn. Với dự án này, bạn sẽ không bị “tra tấn” dồn dập hình ảnh, thông tin, e-kip “khủng”,… liên tục nhiều ngày trước khi sản phẩm ra mắt. Để rồi có thể sụp đổ hoàn toàn bởi 1 MV chẳng liên quan gì tới những nhá hàng rùm beng trong suốt nhiều ngày. Công thức mà không ít nghệ sĩ trẻ từng áp dụng.

rocker1

Không “kèn trống rùm beng”, Rocker Nguyễn lựa chọn cách ra mắt, tiếp cận công chúng vô cùng nhẹ nhàng.

Lại nói đến sáng tác của Vũ Minh Tâm được anh chàng sinh năm 1993 lựa chọn làm ca khúc “khai pháo”. Ở thời điểm mà Vpop ngập tràn những nam nghệ sĩ chuyên tâm ra mắt EDM, nhạc “sặc mùi” autotune cùng vũ đạo như một cách thể hiện sự cập nhật với quốc tế. Quá khứ còn lại gì bỗng nhiên trở thành “món lạ”, khác biệt, giản dị và hấp dẫn vô cùng. Những câu hát vốn dễ nghe, dễ thuộc lại len lỏi mọi ngóc ngách thế này, hẳn e-kip đã có những tính toán hợp lý và thông minh: “Hôm nay anh mơ ánh nắng về tình cờ. Phút mong chờ có bao giờ đến như ngày còn thơ. Cho đôi ta sẽ mãi không phai nhanh như màu lá, của ngày hôm qua”.

rocker2

Quá khứ còn lại gì được Rocker Nguyễn ra mắt giản dị nhất có thể nhằm đo sức hút thực sự của bản thân đối với khán giả.

rocker4

Lượt nghe ấn tượng từ single debut của nam ca sĩ.

rocker5

MV chính thức cũng đã sắp chạm mốc 3 triệu lượt xem.

MV Quá khứ còn lại gì

Không chỉ dựa vào yếu tố ngoại hình

Không thể phủ nhận vẻ điển trai tựa soái ca của Rocker Nguyễn là yếu tố gia tăng sức hút từ anh chàng này. Đã khá lâu rồi Vpop chưa chào đón một nhân tố mới sở hữu ngoại hình, phong thái hấp dẫn đến vậy. Tuy nhiên, nếu nói vẻ bề ngoài là “thỏi nam châm” duy nhất hút view của Quá khứ còn lại gì  hay giúp cái tên anh chàng này trở thành hot trend nhiều ngày qua thì có phần oan uổng.

rocker

Đẹp trai không phải yếu tố duy nhất tạo nên “cơn sốt” Rocker Nguyễn.

Quay trở lại với bài hát debut, có thể không ít sự tò mò vì sức hút bởi ngoại hình từ chủ nhân, tuy nhiên thứ níu kéo khán giả ở lại với sản phẩm chắc chắn là chất lượng và những điều mới mẻ mà nó mang lại cho Vpop. Ở đây không thể không nhắc tới là những góc máy đẹp long lanh như 1 cuốn phim ngắn cùng chuyện tình yêu như mơ khiến người xem phát hờn.

“Nam thần ngây thơ” - cái tên anh được ưu ái đặt cho sau một cuộc thi tại Đài Loan do ngoại hình bảnh bao. Tuy nhiên, chắc chắn điều để lại và ghi dấu ấn trong tiết mục đó vẫn là giọng hát ngọt, có kỹ thuật và nhiều cảm xúc. Điều chúng ta cũng có thể dễ dàng thấy ở những clip cover ngẫu hứng từ Rocker trên kênh chia sẻ video trực tuyến.

When I Was Your Man

Big Bee

Let It Be Ft. KayLee

Vẫn còn là ẩn số khiến khán giả muốn khám phá

Profile nghệ thuật ấn tượng như được đào tạo chơi guitar, piano, trống từ nhỏ cùng khả năng viết kịch bản với mong muốn không xa tự xây dựng MV cho chính mình, Rocker Nguyễn chắc chắn sẽ là cái tên khiến khán giả phải lưu tâm ở thì tương lai. Khi giọng hát tốt kết hợp cùng ngoại hình chuẩn và một cái đầu tỉnh táo, thông minh, hẳn chàng trai sinh năm 1993 còn làm được nhiều điều bất ngờ hơn nữa. Cùng với đó, dự án điện ảnh sắp tới tiếp tục sẽ cho thấy yếu tố của một nghệ sĩ tiềm năng và… cần được khám phá từ Rocker Nguyễn.

rocker7

rocker8

Kết

Vpop 2016, để nhận được sự quan tâm có nhiều cách. Người dùng chiêu trò, tranh cãi, kẻ lại liên tục tung những “cú nổ trời ơi” không có thật để đánh bóng sản phẩm. Sau nhiều tháng ngày liên tiếp thở dài ngao ngán vì những nhân vật như thế, khán giả bỗng có cảm giác an tâm hơn với nam nghệ sĩ mới: Rocker Nguyễn. Cách ra mắt sản phẩm âm nhạc thuần chính thống từ anh chàng này bỗng nhiên nhận được thiện cảm, yêu thích hơn cả dòng sự kiện anh đẹp trai cỡ nào, bảnh bao và đa tình ra sao trước đó?,… Và với tư duy sự nghiệp, cách làm nghề chỉn chu, “sạch sẽ” như thế, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào những sản phẩm chất lượng và chân chính ở thì tương lai gần của Rocker. Nói là gần bởi lẽ, anh chàng vừa thông báo: “Single mới sẽ sớm ra mắt thôi!”.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất