Âm Nhạc

Quy tụ cả 'rừng' sao Kpop, tập phát sóng hơn 10 năm trước của Music Core được nhắc lại như một 'huyền thoại'

T.H
Chia sẻ

Hơn một thập kỷ đã trôi qua nhưng có lẽ trong lịch sử các show ca nhạc hàng tuần, vẫn chưa có tập phát sóng nào sở hữu dàn line-up đình đám hơn Music Core ngày 27/12/2008.

Quy tụ cả “rừng” sao đình đám bậc nhất thời điểm đó, với những màn trình diễn đã trở thành “huyền thoại” của SNSD, Big Bang, DBSK, Wonder Girls, 2PM ….thì tập Music Core ngày 27/12/2008 vẫn được nhắc lại như một tập phát sóng đặc biệt nhất trong lịch sử các show ca nhạc hàng tuần.

Hiện tại, bảng xếp hạng âm nhạc hàng tuần Music Core đã có bản quyền phát sóng chính thức trên FPT Play lúc 13h30 thứ 7 hàng tuần.

Cả thanh xuân gói gọn trong một tập phát sóng Music Core hơn 10 năm về trước

Năm 2008 được xem như “bàn đạp” cho thời kỳ hoàng kim của Kpop với sự ra đời của hàng loạt nhóm nhạc tài năng cùng vô vàn những bản hit đi cùng năm tháng.

Tập Music Core phát sóng hơn 10 năm về trước với dẫn dắt của Seungri và Daesung (Big Bang), được bắt đầu với bản hit debut “10 Out Of 10” của các chàng trai “chất ngầu” 2PM, với màn “chào sân” “hút mắt” này, những chàng trai 2PM sau đó đã từng bước trở thành nhóm nhạc nam có sức ảnh hưởng rất lớn trong cộng đồng Kpop thời điểm đó. Tiếp theo là những cô gái Davichi và KARA, đã trình diễn 2 bản hit ngọt ngào “Love And War” và “Pretty Girl”.

2PM mở màn với bản hit “10 Out Of 10”.

Sân khấu của màn trình diễn thứ 3 thuộc về SHINee, họ ngày ấy là những chàng trai với độ tuổi trung bình khi ra mắt còn trẻ (khi ấy em út TaeMin mới 14 tuổi) với concept đáng yêu, nhóm đã “hạ gục” không ít trái tim các “noona” với bản hit “Replay”. Giờ đây khi nhìn lại, chợt nhận ra các thành viên đã trưởng thành, và đâu đó còn là cả thanh xuân của nhiều người, vui có, hạnh phúc có và mất mát cũng có!

SHINee của 10 năm trước vẫn là những “cậu bé”.

Sau SHINee, sự xuất hiện của nữ hoàng nhạc phim Baek Ji Young đã đốn tim khán giả bằng siêu hit solo thời điểm đó - “Like Being Shot By A Bullet”. Music Core ngày 27/12 cũng là một trong những sân khấu cuối cùng mà khán giả có thể nhìn thấy Brown Eyed Girls trong “How Come” với hình ảnh dễ thương trước khi nhóm “phát nổ” với concept nóng bỏng đốt mắt.

Sau màn trình diễn của Brown Eyed Girls, là K.Will cùng “Love119”.

Đã hơn 10 năm trôi qua, nhưng dường như SNSD và “Kissing You” vẫn được nhắc tới như một “huyền thoại”, hình ảnh SNSD cầm những cây kẹo bông dễ thương biểu diễn trên sân khấu Music Core ngày đó vẫn luôn là một trong những concept được nhắc đến nhiều nhất của nhóm.

Những cô gái này 10 năm về trước còn rất “non trẻ”, nhưng giờ họ đã trưởng thành.

Bạn còn nhớ Son Dambi và bản hit gây nghiện “Crazy” chứ? Hay bản hit làm rung chuyển KPOP năm 2008 - “One More Time” của Jewelry? SS501 cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ với hit lớn nhất trong sự nghiệp “U R Man”. Rain và ca khúc huyền thoại “Rainism” tới giờ vẫn được các hậu bối chăm chỉ tái hiện tại. Music Core phiên bản “huyền thoại” ngày đó có đủ hết, không thiếu một ai!

Bạn đã “replay” lại bao nhiêu lần bản hit “huyền thoại” So Hot và Nobody của Wonder Girls?.

10 năm trước, Wonder Girls khi đó đang là “tượng đài” trong giới girlgroup cũng đã có màn trình diễn xuất sắc 2 bản hit “Nobody” và “So Hot”. Music Core cũng là sân khấu mà Big Bang đã thể hiện tới 2 bản hit “đi cùng năm tháng” là “Haru Haru” và “Sunset Glow”, hiện tại MV “Haru Haru” đã đạt hơn 110 triệu lượt xem trên Youtube. Cuối cùng, “Những vị thần phương Đông” DBSK khép lại “Music Core” 27/12/2008 bằng những ca khúc cuối cùng thể hiện bởi đội hình 5 người là “Are You A Good Girl?”, “MIROTIC”.

Vậy là đã hơn 10 năm kể từ lúc những ca khúc Hàn Quốc này làm mưa làm gió tại Hàn Quốc. Dẫu vậy, nó vẫn luôn giữ được sức hút và được nghe cho đến tận bây giờ.

Sau hơn 10 năm, Music Core đã chính thức có bản quyền phát sóng tại Việt Nam

Music Core có lịch sử hơn 10 năm nay, với sự tham gia của rất nhiều ca sĩ, nhóm nhạc; chứng kiến không biết bao nhiêu hành trình vinh quang và kỉ lục của các nghệ sĩ. Là fan thế hệ thứ mấy cũng sẽ biết và đã từng trông ngóng Music Core mỗi tuần.

Không phụ lòng mong ngóng của cộng đồng Fan Việt, mới đây, FPT Play đã mua bản quyền phát sóng song song show ca nhạc hàng tuần Music Core tại Việt Nam. Theo đó, Music Core sẽ được phát sóng hoàn toàn miễn phí lúc 13h30 (15h30 giờ KST) thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ 16/02/2019.

Để thưởng thức trọn vẹn liveshow Music Core trên FPT Play, khán giả có thể tải ứng dụng FPT Play trên Google Store, Apple Store, xem trực tiếp website FPT Play hoặc thông qua thiết bị truyền hình Internet FPT Play Box.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất