Vừa qua, một bộ phận người dân xứ Kim Chi đã vô cùng hoang mang khi một ngân hàng uy tín đã gửi tin nhắn văn bản có chứa liên kết MV What Are You Up To của anh chàng Kang Daniel. Theo phản hồi của dịch vụ khách hàng, văn bản được gửi ngẫu nhiên tới 20.000 khách hàng của công ty. Nhiều khách hàng đã hỏi về sự cố này, nhưng mỗi đại diện đưa ra câu trả lời khác nhau về nó.
Nếu nhấp vào liên kết YouTube được đính kèm với văn bản, người dùng sẽ được chuyển hướng đến màn hình video âm nhạc ấy của Kang Daniel. Và khi người xem phát nó, Kang Daniel sẽ có doanh thu quảng cáo. Đây là vi phạm luật quảng cáo cho mục đích thương mại. Không chỉ vậy, các khách hàng đã rất tức giận khi thông tin cá nhân đăng kí cho ngân hàng lại bị sử dụng không đúng mục đích thế này.
Đứng trước vụ việc ấy, cư dân mạng đã không khỏi bất bình. Và hơn hết, họ thắc mắc rằng liệu nguyên nhân từ đâu lại xuất hiện việc quảng bá MV của Kang Daniel thông qua tin nhắn cá nhân thế này. Đây là một số phản ứng của Knet:
- Chuyện gì đã làm Kang Daniel ra thế này vậy?
- Điều này là Kang Daniel đã làm hay người hâm mộ của anh ấy thế? Dù là ai thì cũng không nên như vậy chứ nhỉ.
- Ngân hàng này làm vậy chẳng khác nào bán thông tin khách hàng chăng?
- Đã một thời gian dài kể từ khi album được phát hành, tại sao gần đây lại mới bất ngờ gửi nó?
- Ngân hàng này hơi vô lý, có ngân hàng nào lại đi gửi link MV của thần tượng đâu chứ.
- Thật kỳ lạ khi người hâm mộ đã làm điều đó. Quá muộn để quảng bá, nếu có thì nên làm điều đó trong lần ra mắt của anh ấy. Nhưng dù sao, đó cũng là bất hợp pháp.
- Không lẽ người hâm mộ của Kang Daniel điên rồ đến mức như thế?
Còn bạn, bạn nghĩ sao về việc quảng bá MV của Kang Daniel thông qua tin nhắn cá nhân này?