Âm Nhạc

Qua rồi những chiêu trò, 'bà hoàng' Lady Gaga ngày trở lại

Chia sẻ

Lady Gaga ngày trở lại, không còn những ồn ã chiêu trò, vươn dần đến ngôi vị nữ hoàng trong công cuộc chinh phạt âm nhạc mới mẻ bằng chính giọng hát của mình.

Sau khi tưởng chừng như đã trượt khỏi “vòng quay danh vọng” với thất bại của Artpop. một năm trở lại đây, Lady Gaga bắt đầu tái tạo bản thân với một hình ảnh chính thống hơn. Không còn những chiêu trò mọi lúc mọi nơi, không còn những sân khấu “ồn ã“, trang phục kỳ quái,… qua rồi những thứ đóng mác Lady Gaga một thời, vậy cô ấy sẽ là ai?

tumblr_static_tumblr_m3d1lf3qsj1qa42jro1_1280

Không phải đợi đến Grammy 2015 hay Super Bowl 50 thì người ta mới biết đến khả năng hát live không kém cạnh tài năng sáng tạo của chính cô. Mà thực chất, từ trước đến giờ, Gaga vẫn luôn khẳng định giọng hát của mình trong mỗi sự xuất hiện, chỉ là khán giả họ quá choáng ngợp với những bề nổi mà cô tạo ra xung quanh mình để đến khi một mình Lady Gaga “trơ trọi” với hình tượng chính thống không một chút lòe loẹt, họ mới phải bất ngờ tán dương rằng: Gaga là một “người hát” chứ không phải là “cỗ máy hát” chỉ làm giải trí tiêu khiển.

'Sound of Music' - Oscar 2015

Bước ra sân khấu với chiếc đầm dạ hội sang trọng, mái tóc bạch kim dài buông xõa, cô cất giọng trong loạt ca khúc kinh điển kỉ niệm 50 năm bộ phim The Sound of Music: The Hills Are Alive, My Favorite Things, Edelweiss, Climb Every Mountain,… khiến tất thảy ngỡ ngàng. Ngay sau đó, huyền thoại Julie Andrews đã phải lên sân khấu ôm chầm lấy cô và nói lời cảm ơn vì quá xúc động. Màn trình diễn được nhận định là đã đưa cô lên một “tầm cao mới”. Ngày hôm sau, truyền thông vẫn là của Gaga mà không bằng những cái tít quái dị như trước nữa.

https://www.youtube.com/watch?v=yXS1cpSwwbQ

'Hair' - iHeartRadio Music Festival 2011

Phần trình diễn được Gaga thực hiện riêng để tưởng nhớ đến cậu bé Jamey 14 tuổi, một “Little Monster” (tên gọi cộng đồng fan của cô) đã qua đời vì nạn bạo lực nơi trường học. “Mother monster” hát ca khúc bằng những quãng cao là một sự giận dữ tột cùng, rồi lại xuống giọng với sự nức nỡ như muốn chực trào ra. Có thể thấy, bên ngoài của một vẻ ngoài lập dị là hiện thân của một trái tim nhân hậu, ấm áp, luôn đấu tranh chống lại chính sự “lập dị” của con người.

'Speechless, Poker Face, Your Song' - Grammy 2010

Liên khúc Speechless, Poker Face, Your Song song ca cùng huyền thoại âm nhạc Elton John cũng chứng minh khả năng hát live khi cô không hề bị lép vế trước Elton. Ngay sau màn duet này, Lady Gaga đã vung đến 300.000 USD để mua lại cây đàn mà cô trình diễn cùng ông tạm Grammy này. Thế nhưng, đấy không chỉ là sự ngưỡng mộ một phía, mà bản thân huyền thoại âm nhạc này cũng dành những lời tán dương không tiếc đến Gaga rằng: Âm nhạc của Gaga có tính “sát thương” cao, một lời khen đầy giá trị dành cho cô.

'The Edge of Glory' - Howard Stern Show, 'Speechless' - The VEVO Launch Event, 'Till It Happens To You' - Billboard

Ba tiết mục trình diễn The Edge of Glory, Speechless, và Till It Happens To You bên cây đàn piano quen thuộc cũng chứng tỏ được giọng hát live hay như (thậm chí là hơn) phòng thu của cô ca sĩ Born This Way. Một người ca sĩ thực thụ chỉ cần như vậy thôi, khả năng hát live được công nhận chứ không chỉ là những bản thu âm đã qua bàn tay “xào trộn” bằng công nghệ nhân tạo.

https://youtu.be/xD4ICwgZiBs

https://youtu.be/lDkEAbOZvYM

'National Anthem' - Super Bowl Halftime Show 50

Gaga mở đầu năm 2016 đầy tươi sáng với “hattrick” kỉ lục bằng việc trở thành người đầu tiên trình diễn cả ba sự kiện âm nhạc lớn trong cùng một năm: Super Bowl, Grammy, Oscar. Tại Super Bowl, cô được “chọn mặt gửi vàng” để thể hiện National Anthem (Quốc ca Mỹ), một vinh dự mà bất cứ người nghệ sĩ nào cũng mong có được. Và tất nhiên, Gaga không làm người ta thất vọng. Khoác lên mình bộ phục trang suit đỏ, cô khoe giọng ca nội lực, đầy cảm xúc khiến cả khán đài lặng đi trong không khí trang nghiêm, như một tượng đài. Đã có những giọt nước mắt rơi xuống, đã có những người phải nhắm nghiền mắt, cúi đầu, cảm theo và hát theo cô, reo hò vang dội. Tại Super Bowl, vì tính chất quan trọng của Quốc ca, các ca sĩ thường được yêu cầu lip sync để bảo đảm chất lượng của tiết mục, thế nhưng Gaga đã từ chối, cô hát live hoàn toàn, và điều đó đã đưa National Anthem của Lady Gaga trở thành tiết mục hát Quốc ca hay nhất mọi thời đại của show diễn này.

'Tribute David Bowie' - Grammy 2016

Vừa qua, lễ trao giải danh giá nhất hành tinh với sự quy tụ của hàng loạt “đại gia” ngành âm nhạc thế giới đến tham dự và biểu diễn. Và tất nhiên, ở bất kì nơi đâu cũng sẽ có một và chỉ duy nhất một nữ hoàng của riêng nó, đêm ấy, không ai khác, chính là Lady Gaga. Vượt qua Taylor Swift, Adele, Justin Bieber, chỉ với 6 phút, cô ca sĩ với 6 giải Grammy chiêu đãi khán giả liền một mạch 9 ca khúc liên tiếp: Space Oddity, Changes, Ziggy Stardust, Suffragette City, Rebel, Fashion, Fame, Let’s Dsance và Heroes của danh ca quá cố David Bowie với những hiệu ứng hình ảnh công nghệ cao, không gian đầy sắc màu, trang phục đẹp mắt, giọng hát live đỉnh cao. Tuy không ẵm được một chiếc “loa kèn” nào nhưng điều đó không hề hấn gì vì Lady Gaga đã là 'diva của đêm'. Một lần nữa, truyền thông lại phải hướng mắt về thiên tài quái dị này.

https://youtu.be/3fGBZhsa4VU

Nếu bạn yêu nghệ thuật, bạn sẽ phải trân trọng Gaga, vì cô ấy luôn chỉn chu trong mọi đầu tư của mình đối với âm nhạc, từ những sản phẩm cho đến mỗi một lần xuất hiện trên sân khấu. Nếu bạn cần một nguồn cảm hứng sáng tạo mới mẻ, bạn nên tìm đến Gaga, vì với cô ấy là không có sự giới hạn. Nếu bạn là một thành viên của LGBT, hay chỉ đơn giản là một “Little Monster”, bạn sẽ yêu mãi cô ấy, người luôn đứng lên cất tiếng để bảo vệ cộng đồng của bạn.

medium.lady-gaga-tony-bennett-cheek-to-cheek-copenhagen-15.jpg.c7c9e722beb6851570d85da29948791e (1)

Cuối cùng, sau một khoảng thời gian dài cho công cuộc thống trị ngành giải trí, rồi lại những ngày trời tưởng chừng đã rơi xuống đáy của danh vọng sau một loạt thất bại, đến bây giờ, 'Bà Hoàng' đã quay trở lại và đang từng bước chuẩn bị tiếp cho cuộc chinh phạt địa phận âm nhạc thật sự. Và fan yêu nhạc sẽ còn được nữ hoàng của chúng ta chiêu đãi những tuyệt phẩm ngon lành cho đời sống tinh thần của họ, về lâu và về dài.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất