Âm Nhạc

Produce 101 kết thúc, khán giả thắc mắc suốt 5 năm qua Nu'est đã ở đâu?

Trần Thị Nhung
Chia sẻ

Chỉ đến gần đây, khi Nu'est tham gia chương trình Produce 101, người ta mới giật mình nhớ ra rằng nhà Pledis cũng có một boygroup tài sắc vẹn toàn như vậy.

Nu'est là nhóm nhạc nam đầu tiên trực thuộc sự quản lý của công ty Pledis, được thành lập vào năm 2012 với 5 thành viên Aron, JR, Baekho, Ren, Minhyun. Trong đó, anh chàng rapper JR đảm nhiệm vai trò trưởng nhóm.

ảnh đẹp

Nu'est

MV Face

Nu'est là một nhóm nhạc tài năng, ngoại hình sáng đều và vô cùng hút sân khấu. Bên cạnh tài ca hát, hai thành viên Aron và Baekho còn tham gia vào việc sáng tác, sản xuất các ca khúc cho nhóm, JR thì tham gia hỗ trợ phần biên đạo nhảy. Tất cả những điều đó khiến nhiều người tin rằng Nu'est sẽ là một nhóm nhạc hàng đầu trong tương lai.

5 anh chàng tài sắc vẹn toàn nhà Pledis.

Nhóm ra mắt khán giả với ca khúc Face xoay quanh vấn đề bạo lực học đường. Có thể nói, việc lựa chọn chủ đề bạo lực học đường để đưa vào âm nhạc vẫn còn khá mới lạ với Kpop, khi thời điểm đó mọi bài hát đều xoay quanh chủ đề tình yêu. Nhanh chóng, Face trở thành bản hit với giai điệu bắt tai, vũ đạo mạnh mẽ. Vậy nên nhóm thu hút được một lượng fan khổng lồ khi vừa mới debut không phải là điều khó hiểu. Ngay sau đó, năm chàng trai trở lại với mini album mang tên Action.

MV Action

Với lần comeback này, tiếng tăm Nu'est đã lan toả với diện rộng và trong đó có Việt Nam, rất nhiều fanpage của nhóm thời điểm bấy giờ mọc lên như nấm. “Quả ngọt” cuối cùng cũng đến, năm 2012 Nu'est vinh dự được nhận giải thưởng Super Rookie Idol.

Tuy nhiên, trong lần trở lại với ca khúc Hello, mọi thứ có chiều hướng đi xuống, không gây được tiếng vang như MV debut Face, bài hát trở thành “bom xit” của nhóm. Và điều gì đến cũng đã đến, tên tuổi Nu'est nguội dần tại thị trường Kpop. Vận đen tiếp tục đeo bám cả nhóm với khi các bài hát comeback sau này đều không để lại nhiều ấn tượng với khán giả như Good Bye Bye, Overcome...

ảnh đẹp

MV Overcome

Thật đáng buồn khi một nhóm nhạc đầy triển vọng như Nu'est lại bị chìm vào dĩ vãng dù các nhóm nhạc cùng thời đã có chỗ đứng vững chắc như EXO, BTS,… Đến đầu năm 2017 vừa rồi, khi Produce 101 (chương trình tập hợp những thực tập sinh ưu tú để đào tạo và cho debut dưới một nhóm nhạc dự án) mùa 2 công bố danh sách thí sinh tham dự, người ta mới ngỡ ngàng khi 4 trên 5 thành viên Nu'est được điểm tên.

ảnh đẹp

4 thành viên Nu'est trong chương trình Produce 101.

Càng ngỡ ngàng bao nhiêu thì khán giả lại càng xót xa cho nhóm bấy nhiêu khi phải mang tiếng đã debut được 5 năm mà giờ đây lại đi thi chương trình dành cho thực tập sinh, bị “tái đào tạo”. Có phải chăng chính những năm tháng hoạt động lụi bại, trì trệ đã đẩy nhóm đến tình cảnh này? Nhiều fan không khỏi xúc động khi nhóm thổ lộ: “Chúng em đã đến bước đường cùng rồi, Produce 101 có thể nói là cơ hội cuối cùng của nhóm, là sự đặt cược “được ăn cả, ngã về không”.

ảnh đẹp Với tinh thần đó, các thành viên Nu'est đã nỗ lực hết mình trong cuộc thi để cho khán giả thấy tài năng thực sự lâu nay bị Pledis quên lãng. Produce 101 vừa mở màn không lâu thì Choi Min Ki (Ren) đã nhanh chóng thăng 5 hạng để giữ vị trí đầu tiên và cũng xuất sắc dành phần quà thẻ stream nhạc trên Mnet trong vòng 1 năm của hệ thống. Anh chàng cũng đạt điểm số cao nhất khi cover Replay.

ảnh đẹp

Ren - Được biết đến là mỹ nam đẹp hơn hoa.

Ren - Replay

Produce 101 đi khoảng 1/3 chặng đường thì cũng là lúc cái tên Kang Dong Ho (Baekho) vụt sáng, một nhân tố bí ẩn đã được khán giả quan tâm với vẻ ngoài nam tính, phong cách trình diễn sexy, quyến rũ đặc biệt là trong Playing with Fire. Team của Kang Dong Ho giành chiến thắng với bài hát Open Up và anh chàng cũng nhận được số phiếu bầu cao nhất.

ảnh đẹp

Baekho với vẻ nam tính, sexy.

Kang Dong Ho - Open Up

Sau nhiệm vụ cover ca khúc Sorry Sorry, cái tên Kim Jong Hyun không còn là Leader của riêng Nu'est mà anh chàng còn được các fan ưu ái đặt cho cái tên “Leader quốc dân” bởi khả năng dẫn dắt đồng đội của mình. Team của JR giành chiến thắng với bài hát Fear và đạt điểm số cao nhất trong team rap. Anh chàng cũng liên tục giữ vị trí an toàn trong nhiều vòng thi.

ảnh đẹp

Nụ cười tỏa nắng của chàng thủ lĩnh tài năng.

 JR - Sorry Sorry

Minhyun là thành viên duy nhất của Nu'est trở thành thành viên chính thức của nhóm nhạc Wanna One. Anh chàng ngày càng xuất sắc sau từng phần thi. Bên cạnh đó Minhyun còn nhận “mưa lời khen” bởi tính cách nhã nhặn, lịch sự phía sau cánh gà. Bằng tài năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, anh chàng đã xuất sắc giữ vị trí top 9 trong số 11 thực tập sinh được debut với 862 ngàn phiếu bình chọn từ khán giả.

ảnh đẹp

Minhyun đẹp mọi góc nhìn.

Minhyun - “Never”

Tham gia Produce 101 đến giờ có lẽ là lựa chọn sáng suốt nhất của Nu'est. Lượng fan Nu'est ban đầu chỉ hơn 25.000 và giờ đây tăng lên gấp đôi với hơn 50.000 thành viên. Các bài hát cũ như Hello cũng lần lượt lội ngược dòng lên top đầu các BXH. Quả thật, 6 năm trầy trật “cày” của 5 anh chàng không bằng vài tháng tham gia chương trình Produce 101!

Cũng vì thế mà khán giả lật lại vấn đề là vì sao những chàng trai tài năng đến vậy mà sau bao nhiêu năm vẫn lẹt đẹt. Lý giải điều này, phần lớn cho rằng đó là do sự quản lý thiếu hiệu quả, chiến lược phát triển sai lầm của Pledis. Ngay khi đạt được một số thành công nhất định, Pledis đã vội đẩy nhóm sang thị trường Nhật Bản, Đại Lục, đồng thời không tích cực cho nhóm tham gia gameshow giải trí, không có chiến dịch lăng xê rầm rộ. Hệ quả là tên tuổi non trẻ của nhóm ở Hàn Quốc nhanh chóng bị mờ nhạt và ngày một xuống dốc.

Giờ đây, tên tuổi nhóm đang lên như diều gặp gió, dù chỉ 1 thành viên nhóm được “tái debut” nhưng nếu công ty tranh thủ sức nóng từ chương trình, có kế hoạch quảng bá trở lại đúng đắn thì chắc chắn Nu'est sẽ lại tỏa sáng, có khi còn rực rỡ hơn cả thời kì mới debut. Và có vẻ như Pledis cũng ý thức được cơ hội “ngàn năm có một” này nên mới đây đã xác nhận nhóm sẽ comeback với 4 thành viên còn lại vào cuối năm nay.

Chúng ta hãy cùng hy vọng vào một tương lai tốt đẹp sẽ đến với 5 chàng trai tài sắc vẹn toàn nhà Pledis. Đã đến lúc Nu'est nhận được những gì mà họ xứng đáng sau những năm tháng lao động nghệ thuật nghiêm túc và miệt mài!

Chia sẻ

Bài viết

Trần Thị Nhung

Tin mới nhất