Âm Nhạc

Playlist nhạc Billie Eilish không thể bỏ qua cho người mới 'nhập môn'!

Tố Như
Chia sẻ

Nếu bạn muốn tìm hiểu về cô bé tài năng này, đây chính là playlist nhạc cho bạn đây!

Nếu bạn đang tò mò về cái tên hiện tượng Billie Eilish mà chưa có dịp tìm hiểu đến âm nhạc của cô gái 17 tuổi này, đây sẽ là playlist tổng hợp những ca khúc không thể bỏ qua cho người mới nhập môn như bạn thử sức lấy. Biết đâu đấy, sau khi nghe xong playlist này, bạn lại trở thành fan cứng của cô nàng này thì sao?

COPYCAT - Chỉ một chữ ngầu 

Mở đầu danh sách này không thể không kể đến ca khúc COPYCAT - ca khúc đã đưa tên tuổi Billie Eilish lan rộng đến thị trường Việt Nam. Với lời bài hát có chút xéo sắc sân si phù hợp thị hiếu công chúng trẻ tuổi lại thêm chất nhạc ma mị, COPYCAT chính là ca khúc đầu tiên bạn nên nghe qua nếu tò mò về Billie Eilish.

Bạn nghĩ sao về ca khúc này?

Billie Eilish.

COPYCAT là ca khúc Billie Eilish ám chỉ những kẻ giả tạo, sống bắt chước theo người khác. Lời bài hát đậm chất teen như sau: “Tôi ghét phải nhìn thấy bản mặt giả tạo của cô, ghét vì phải nói với cô thế này. Nhưng cũng vì cô vượt quá giới hạn, cô cũng hết thời rồi. Tôi biết mình có lỗi, cô biết mà. Xin lỗi vì đã nói những lời cay độc như thế. Xin lỗi, xin lỗi nhiều. Bất ngờ chưa, bị lừa rồi!” Rất tinh nghịch như một đứa con nít phải không nào?

Bellyache (Marian Hill Remix) - Lấy lại sảng khoái cho một ngày dài

Nếu bạn đang cần tìm một ca khúc đem đi làm nhạc catwalk cho hội xuân Tết này, thì đây chính là ca khúc đó. Bellyache bản phối remix của Marian Hill đã được nhiều tuần lễ thời trang trên thế giới ưu ái chọn làm nhạc catwalk rồi vì nhịp nhạc khá hoàn hảo để người mẫu phiêu theo. Hãy lắng nghe thử ca khúc này nhé!

Lắng nghe ca khúc ở đây!

Nhạc Billie Eilish cũng có thể làm nhạc catwalk đấy nhé!

Tuy bị đánh giá là tệ hơn bản gốc nhưng nếu bạn cần nhạc để thả mình bay bổng theo điệu nhạc thì bản remix này sẽ là lựa chọn sáng suốt. Một ngày làm việc mệt nhọc nếu nghe ca khúc này âu cũng sẽ có tinh thần sảng khoái ngay thôi.

Idontwannabeyouanymore - Ca khúc dành cho những người tự căm ghét bản thân mình.

Nếu COPYCAT nói về những kẻ giả tạo bắt chước người khác, thì idontwannabeyouanymore lại là đối nghịch của nó. Ca khúc này nói lên tình cảnh của một bộ phận giới trẻ hiện nay tự cảm thấy ghét bỏ bản thân mình, đến mức tự nhìn vào gương và nói chuyện với hình ảnh phản chiếu của mình rằng “Tôi không muốn là bạn nữa đâu”.

Lắng nghe ca khúc tại đây.

Đây cũng là một trong những ca khúc đặc sắc không thể bỏ qua của Billie Eilish. Ca khúc mang đậm chất đen tối quen thuộc của Billie và chính vì thế, giới trẻ tuổi teen cũng yêu thích nó như một ca khúc tủ của mình. Còn bạn, bạn nghĩ sao về ca khúc này?

Party Favor - Cách đỉnh nhất để chia tay người yêu

Tiếp tục là những chủ đề quen thuộc trong đời sống hàng ngày của giới trẻ, lần này là cách để chia tay một anh chàng phiền phức được thể hiện qua ca khúc party favor. Ca khúc được thể hiện qua góc một cô gái gọi điện cho anh người yêu và hát chia tay anh ta ngay ngày sinh nhật. Còn cách nào đỉnh hơn được cách chia tay hội người yêu hãm như thế này chứ?

Nghe thử ca khúc nào!

Không còn beat nhạc điện tử như những ca khúc trên, với bài này chỉ đơn giản là tiếng đàn ghita nhẹ nhàng nhưng lại đủ khiến cho bạn ám ảnh không nguôi. “Gọi lại cho tôi ngay khi anh nhận được tin nhắn này nhé. Hoặc bất cứ khi nào anh có thời gian, chúng ta cần nói chuyện thật đấy. Mà khoan, anh biết gì không? Chắc quên rồi hả? Vì lúc anh nhận được tin này, số điện thoại của anh cũng bị tôi chặn rồi.” Nhẹ nhàng gọi điện cho người yêu ngay ngày sinh nhật của họ và chia tay cách này, còn gì đau hơn được.

You should see me in a crown - ma mị đến không ngờ

Chắc hẳn phần đông fan hâm mộ Việt Nam của Billie Eilish sẽ yêu thích ca khúc này nhất. Với tạo hình quyền lực nhưng cũng thật ngầu, Billie Eilish chỉ việc diễn với vương miện và những con nhện cũng đủ tạo ra sự ma mị.

Lắng nghe ca khúc tại đây!

You should see me in a crown là single đầu tay trích ra từ album đầu tay chuẩn bị được ra mắt của Billie Eilish. Và với chất nhạc ma mị như thế này, cộng đồng fan của cô dường như đang không còn sự kiên nhẫn để chờ đợi nữa đâu.

Ocean Eyes - Ca khúc bắt đầu sự nghiệp

Bắt đầu sáng tác ca khúc này từ năm 13 tuổi và tung MV lên Youtube năm 14 tuổi, cái tuổi mà người ta vẫn còn đang lo ăn học chưa xong thì Billie Eilish đã sáng tác ra một bản hit rồi. Tính đến tháng 7 năm 2018, ca khúc Ocean Eyes đã thu về 87 triệu lượt stream trên các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến.

MV hiện đang có hơn 68 triệu lượt xem.

Còn trẻ đã làm được như thế, rất tài năng phải không nào?

Chính vì đã tự mình sáng tác, hát từ rất trẻ. Billie Eilish đã trở thành một động lực cho giới trẻ tuổi teen phát triển bản thân. Cũng vì thế, không khó hiểu khi Billie Eilish được liệt kê vào top 21 người dưới 21 tuổi có sức ảnh hưởng nhất thế giới.

Kết

Thật khó để ấn định ra những ca khúc nên nghe nhất của Billie Eilish vì dường như ca khúc nào cũng rất xuất sắc. Thế nhưng, đây có lẽ là 6 ca khúc nên nghe đầu tiên của cái tên non trẻ này, hi vọng trong tương lai, album đầu tay của Billie Eilish sẽ chinh phục được thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng của Billboard.

Chia sẻ

Bài viết

Tố Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất