Âm Nhạc

Phương Thanh: 'Đừng ai chê tôi già'

Du Miên
Chia sẻ

Nữ ca sĩ Phương Thanh đã thẳng thắn nói vậy trong buổi họp báo chiều qua ngày 7/6 tại TP HCM.

Sở dĩ có sự “đáp trả” đó là bởi có một phóng viên hỏi rằng: Có phải Phương Thanh ra album nhạc trữ tình quê hương chứng tỏ rằng chị đã “già?.

Gương mặt ấn tượng của Nhân tố bí ẩn 2016 - Adam Lâm cũng tới chia vui cùng đàn chị

Gương mặt ấn tượng của Nhân tố bí ẩn 2016 - Adam Lâm cũng tới chia vui cùng đàn chị

Tất nhiên, nên hiểu rằng đây là một câu hỏi mang tính chất thân mật và vui vẻ bởi ngay từ khi bắt đầu cuộc gặp gỡ báo chí Phương Thanh đã nhấn mạnh chị không coi buổi gặp gỡ này là họp báo mà là “gặp những người bạn làm báo đã “chấp bút” giúp đỡ sự nghiệp chị nhiều năm qua nên rất hào hứng trả lời những câu hỏi từ thân tình, trìu mến đến hóc búa“.

Rất vui vẻ, Phương Thanh cho rằng, đó là một câu “khen ngợi” bởi “nghệ sĩ sẽ chẳng bao giờ có tuổi, sẽ luôn vui vẻ, trẻ khoẻ để hát thành ra đừng ai chê tôi già vì tôi chưa bao giờ nghĩ mình già hết! Thậm chí, tôi còn cho rằng mình là “nữ ca sĩ triển vọng“.

Những hình ảnh mộc mạc giản dị của đồng quê Nam Bộ được Phương Thanh và ê-kíp đưa vào MV Về quê

Những hình ảnh mộc mạc giản dị của đồng quê Nam Bộ được Phương Thanh và ê-kíp đưa vào MV Về quê

Với câu hỏi của phóng viên Saostar.vn, rằng: Tại sao ca khúc Về quê của nhạc sĩ Phó Đức Phương mang âm hưởng dân ca Bắc bộ mà chị lại quyết định quay MV tại sông nước Nam Bộ với những bối cảnh khá “vênh” so với ca khúc?, Phương Thanh trả lời: Quê đâu cũng là quê trên đất nước Việt Nam. Mẹ Bắc - Trung - Nam cũng là mẹ Việt Nam. Với Phương Thanh, mẹ ở đâu cũng tần tảo, lam lũ, chịu khó, hi sinh vì con như nhau. Quê ở đâu cũng bao dung, hiền hoà, ấm áp như nhau nên “Về quê” là về quê hương con người Việt Nam chứ không riêng một địa vùng nào hết.

Câu trả lời của Phương Thanh khiến cả khán phòng vỗ tay về sự “bản lĩnh” trong kĩ năng ứng xử của người nghệ sĩ hơn 20 năm “chinh chiến” showbiz.

Thêm vào đó, nữ ca sĩ gốc Thanh còn nhấn mạnh: Quê hương trong Phương Thanh là sự giản dị, mộc mạc nhưng đó là nền tảng to lớn, là chất xúc tác cho tất cả con người lấy đó làm nền tảng để phấn đấu trong cuộc sống. Quê hương cũng như mọt người mẹ hiền nơi mình có thể dựa vào. Đó là nơi chôn nhau cắt rốn, thiêng liêng lắm mà thiếu nó mình chẳng biết đi về đâu.

Một hình ảnh lạ lẫm của Phương Thanh

Một hình ảnh lạ lẫm của Phương Thanh

Album Về quê bao gồm 2 đĩa với 16 ca khúc với đa phần là những ca khúc mang âm hưởng dân ca các miền như Ca dao em và tôi (An Thuyên); Con cò (Lưu Hà An); Dạ cổ hoài làng / Đêm gành hào nghe điệu hoài lang (Cao Văn Lầu/ Vũ Đức Sao Biển); Ngồi tựa song đào (Dân ca quan họ); Về quê (Phó Đức Phương) và các ca khúc nổi tiếng của dòng nhạc Bolero, như: Mưa nửa đêm (Trúc Phương); Chuyến tàu hoàng hôn (Minh Kỳ - Hoài Linh); Trách ai vô tình (Lý Mỹ Hưng - Nhật Ngân); Về đâu mái tóc người thương (Hoài Linh),…

Chia sẻ

Bài viết

Du Miên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất