Âm Nhạc

Phương Mỹ Chi: 'Em có thêm nhiều Mẹ, nhưng chỉ một người là Má'

Diệu Anh
Chia sẻ

Giọng ca "Quê em mùa nước lũ" vừa thực hiện bộ ảnh cùng Má của mình nhân dịp lễ Vu Lan.

Trưởng thành từ chương trình Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên với ngôi Á quân chung cuộc, sau 5 năm, Phương Mỹ Chi giờ đã ra dáng thiếu nữ. Học trò cưng của HLV Hiền Thục ngày nào cũng là cái tên hiếm hoi còn giữ được sức nóng và có thêm các bước tiến, cột mốc mới trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật. Với những ai theo dõi kỹ cô bé này, chắc hẳn sẽ thấy em phát triển ra sao - giọng hát ngày càng đạt đến độ chín, hoàn thiện, cách xử lý ca khúc mang màu sắc riêng, luôn tự tin và làm chủ sân khấu tốt.

Phương Mỹ Chi những ngày tham dự The Voice Kids 2013.

Bên cạnh sự hỗ trợ, dìu dắt từ ba nuôi Quang Lê, sự chăm sóc, đồng hành của mẹ chính là động lực để Phương Mỹ Chi luôn cố gắng, nỗ lực trên con đường ca hát chuyên nghiệp lẫn việc học văn hóa ở trường. Đây cũng là lý do cô bé quyết tâm thực ảnh bộ ảnh đầu tiên cùng đấng sinh thành nhân mùa Vu Lan năm nay.

Chia sẻ về những kỷ niệm với mẹ, viên ngọc sáng của dòng nhạc trữ tình - quê hương kể: “Ở chuyến đi lưu diễn tại Mỹ đầu tiên, em và má gặp rất nhiều khó khăn về phần giao tiếp. Trong chuyến lưu diễn xa chỉ có hai má con, má xúc động khi thấy em nhỏ người mà khiêng vác phụ đủ đồ. Em đang loay hoay thu dọn thì thấy má khóc. Má nói thấy em còn nhỏ mà phải vất vả nhiều nên má xót. Má khóc vì thương em. Em có thể có thêm nhiều người Mẹ, nhưng chỉ có một người là Má”.

“Từ nhỏ đến giờ má là người theo sát em - đặc biệt từ lúc em thi The Voice Kids tới nay. Cả hai má con đã trải qua rất nhiều thăng trầm, vui có, hạnh phúc có, buồn có và cả những áp lực, lùm xùm cũng có. Với em, má luôn là người quan trọng nhất.

Nhân mùa Vu Lan đang đến gần, em đánh liều thuyết phục má chụp bộ ảnh chung. Bình thường, má rất ngại lên báo hay xuất hiện trên truyền thông nhưng may mắn lần này được má đồng ý. Những shoot hình mới sẽ đánh dấu kỷ niệm nhiều hơn giữa hai má con, thay lời cảm ơn em muốn gửi tới má” - Phương Mỹ Chi cho biết.

“Chị Bảy” cho hay ngày tốt nghiệp cấp hai vừa qua của mình, mẹ cũng bật khóc vì tự hào khi con gái vừa đi lưu diễn về là phải thi học kỳ luôn nhưng vẫn đạt thành tích học tập tốt. Cô bé cũng không quên tiết lộ dù đã bước sang tuổi 50, mẹ mình vẫn như “con nít” vậy, vẫn muốn đồng hành cùng con gái trong tất cả hoạt động. Nếu em không cho, mẹ sẽ dùng chiêu nói lẫy “lớn rồi, nên bỏ rơi tôi cho tôi ở nhà buồn”. Tuy nhiên, Phương Mỹ Chi chẳng cảm thấy khó chịu hay phiền gì vì bản thân hiểu tất cả cũng do mẹ quá lo lắng cho mình.

Ngoài bộ ảnh dễ thương, ngày 18/8, Phương Mỹ Chi sẽ chính thức giới thiệu sản phẩm âm nhạc tiếp theo mang tên Gánh chè đêm của mẹ. Ca khúc được nhạc sĩ Hồng Xương Long viết tặng độc quyền cho cô bé và từng xuất hiện trong DVD vol.2 Thương về miền Trung nhưng chưa phát hành online. Phần MV đang trong giai đoạn hậu kỳ, sẽ ra mắt cùng thời điểm với bản audio.

Đây không chỉ là “đứa con tinh thần” tặng riêng mẹ mình, mà Phương Mỹ Chi còn gửi đến tất cả những người đang làm mẹ như một món quà ý nghĩa nhân mùa Vu Lan báo hiếu năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Anh

Tin mới nhất