Gặp Phùng Khánh Linh trong không gian đậm chất cổ điển, đầu tôi lại bất thình lình vang lên giai điệu "Hôm nay tôi buồn một mình trên phố đông, nơi ánh đèn soi sáng lung linh...". Tôi biết đến Phùng Khánh Linh qua ca khúc này, và trót yêu một chút giọng hát đặc biệt của nữ ca sĩ trẻ với tư duy âm nhạc văn minh, khác lạ.
Lần gặp gỡ này tôi rất háo hức, vì trước đó thông tin Phùng Khánh Linh trở thành nghệ sĩ độc quyền đầu tiên của Universal Music Việt Nam đã xuất hiện "tràn lan" trên các mặt báo. Không phải tự nhiên mà Phùng Khánh Linh được chọn, chắc chắn nữ ca sĩ này có một tiềm lực đặc biệt nào đó khiến cho công ty này "mở cửa" chào đón. Tôi nhìn rõ được sự lo lắng, run rẩy của Phùng Khánh Linh khi mặt đối mặt, nhất là lúc cô bộc bạch về sứ mệnh của mình trước một bước ngoặc mới nhiều thử thách và áp lực.
-Tâm thế của Phùng Khánh Linh trong lần trở lại này?
Tôi cảm thấy rất hồi hộp và háo hức để mang sản phẩm mới nhất của mình đến khán giả.
-Lần này có đặc biệt hơn khi bạn vừa trở thành nghệ sĩ độc quyền của Universal Music Vietnam?
Lần comeback này đánh dấu cột mốc chuyển biến rất rõ rệt của tôi, cả về phong cách âm nhạc cũng như định hướng khi trở thành nghệ sĩ độc quyền của Universal Music Vietnam. Nên tôi càng cảm nhận được sự hồi hộp nhiều hơn bình thường trong lần comeback này.
-Phùng Khánh Linh có thể chia sẻ nhiều hơn về ca khúc lần này?
Thế giới không anh vừa được cho ra mắt đến khán giả, tôi cảm thấy rất hồi hộp, mong chờ phản hồi của khán giả, anh chị báo chí dành cho ca khúc lần này. Bên cạnh đó, ca khúc lần này thể hiện sự chuyển hướng rất rõ rệt trong âm nhạc của tôi, từ Phùng Khánh Linh của ngày xưa cho đến hiện tại, mọi thứ đang dần thay đổi để hoàn thiện hơn. Tôi nghĩ rằng từ âm nhạc, từ bản phối, cũng như nội dung ca khúc đã là bước thay đổi rất nhiều, nếu như khán giả nào đã theo dõi tôi trong suốt thời gian qua thì có thể nhận ra được điều này.
-Thế giới không anh mang màu sắc khá khác lạ so với những ca khúc trước đây của Linh, bạn có lo sợ rằng khán giả sẽ khó tiếp nhận hơn?
Bản thân tôi từ trước đến nay khi viết nhạc, tôi đều mong muốn có thể khai thác bản thân mình ở thật nhiều màu sắc khác nhau. Trong quá trình tôi luyện cả một năm trời, tôi đã nghe rất nhiều ca khúc để tìm thêm cảm hứng, chất liệu sáng tác thì tôi đã xác định được hướng đi. Và tôi muốn mình nhất định phải mới hơn, phải thay đổi hơn, phải đưa những nét độc đáo từ việc khai thác bản thân ở nhiều khía cạnh. Nếu để nói về việc lo sợ khán giả không tiếp nhận ca khúc của tôi cũng như sự chuyển mình từ phiên bản Phùng Khánh Linh của ngày xưa cho đến ngày nay, tôi hoàn toàn không lo lắng. Tôi chỉ cảm thấy rằng bản thân mình đang muốn thay đổi từng ngày.
-Sự thay đổi của Phùng Khánh Linh xuất phát từ những tác động trong cuộc sống hay do bạn tự đi tìm tòi, học hỏi?
Sự thay đổi này xuất phát từ bản thân tôi. Ngày trước, tôi chỉ khoanh vùng bản thân trong việc nghe một thể loại âm nhạc thôi và tôi không biết cách tiếp cận các thể loại khác. Trong quá trình thay đổi, tôi đã đi nhiều, trải nghiệm nhiều, gặp gỡ nhiều bạn bè, nghe những câu chuyện của họ. Thời gian rảnh thì tôi có xem phim, tìm hiểu về các nghệ sĩ quốc tế cũng như trong nước để xem về phong cách âm nhạc, định hướng phát triển của họ như thế nào. Và tôi cảm thấy âm nhạc quá rộng lớn, quá nhiều thứ để tìm òi thì tại sao mình cứ mãi trong khuôn khổ an toàn, không phát triển, không sáng tạo hơn? Đó là lý do tôi quyết định thay đổi.
-Sự thay đôi thường đi kèm với việc cái cũ không hoặc chưa thành công, và khi thay đổi mình cảm nhận nó có thể sẽ thành công hơn. Phùng Khánh Linh kỳ vọng thế nào vào sự thay đổi này?
Bản thân tôi khi làm âm nhạc đều muốn chạm đến trái tim của mọi người. Và tôi nghĩ thước đo thành công nhất là khi tôi có được khán giả. Ngày trước, vì quá an toàn nên tôi cảm thây âm nhạc của mình chưa được tiếp cận nhiều. Với sự thay đổi lần này, tôi muốn mình vẫn phải dung hòa Phùng Khánh Linh của ngày trước và bây giờ để chinh phục được nhiều khán giả hơn. Đó là đích đến của tôi.
-Lý do nào bạn tự tin để lựa chọn đây là ca khúc mở đường cho album sắp tới?
Thế giới không anh được tôi gửi gắm khá nhiều thông điệp. Dù phải xa “anh” nhưng cô gái này lại rất mạnh mẽ, không bi lụy, không giống như tôi của những ca khúc trước. Dù tôi chọn Thế giới không anh làm single mở đường cho album sắp tới, nhưng theo tôi nghĩ thì đây chưa phải là ca khúc hay nhất, mà chỉ dừng lại ở mức vừa vặn, phù hợp để “mở màn”, giúp khán giả tiếp cận dần dần với sự thay đổi này.
-Được biết ca khúc lần này có sự hỗ trợ thực hiện bản phối từ những master nước ngoài, có người từng hợp tác với cả Taylor Swift, Lady Gaga,… Quá trình bạn làm việc với họ ra sao?
Có lẽ tôi phải kể lại cả quá trình thực hiện ca khúc này để có được bản phối với màu sắc khá lạ cho Thế giới không anh. Ca khúc này tôi viết vào tháng 4/2019, bản phối cũng được hoàn thành, khi đo tôi vẫn còn hoạt động tự do. Và sau đó tôi có tìm tòi, đưa ca khúc này cho Hãng đĩa thời đại nghe thử và may mắn được trở thành nghệ sĩ độc quyền tại đây. Khi tôi về đây, các anh đã lắng nghe ý kiến, mong muốn của tôi về việc tạo ra bản phối mới cho ca khúc Thế giới không anh. Nên tôi đã có cơ hội được hợp tác với DTAP, Joe & MKS - 2 bạn producer đến từ London. Và càng may mắn hơn khi tôi được hợp tác với kỹ sư âm thanh Brandy, người đã mastering cho nhiều nghệ sĩ lớn mà tôi yêu thích như: Taylor Swift, Adele, Lady Gaga, Lana Del Rey,…
-Nếu như Phùng Khánh Linh đã tự tin về e-kip của mình đã kết nối cùng những ngôi sao lớn của thế giới, có nghĩa là sản phẩm của bạn cũng phải “xứng tầm” thì mới tự tin làm việc với họ. Áp lực đi kèm thế nào?
Tôi nghĩ bản thân mình có niềm tin rất lớn vào sản phẩm lần này. Áp lực của tôi là khi viết ra ca khúc và khoác lên cho nó một bản phối mới như vậy không biết có phù hợp với nhau không. Nhưng mà khi nhận được bản hoàn chỉnh sau 5 lần phối, rất nhiều bản ráp, thu âm cũng nhiều,… thì đã cho ra phiên bản hoàn hảo nhất. Và tôi nghĩ bản thân cũng như e-kip đã rất hài lòng.
-Tôi nhận thấy phần âm nhạc lần này khá khác lạ, nhất là ở bản phối, thế nhưng cách hát của Phùng Khánh Linh vẫn chưa có nhiều sự khác biệt so với trước đây. Vì bạn muốn giữ lại cái chất trong giọng hát đã từng được khán giả yêu thích hay bạn vẫn chưa sẵn sàng thử nghiệm cách hát mới lạ hơn?
Thật sự thì tôi không tự tin 100% vào giọng hát của mình. Tôi vẫn đang trong quá trình học tập, trau dồi, rèn luyẻn để ngày càng hoàn thiện giọng hát. Ngày trước, khán giả chỉ biết đến tôi khi hát những ca khúc buồn, những ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, nhưng khi chuyển sang Thế giới không anh với tiết tấu nhanh hơn đã là một áp lực rất lớn, bởi vì tôi phải thay đổi cách hát của mình. Nhưng dù có thay đổi thì tôi vẫn muốn giữ lại cái nguyên bản trong giọng hát, nhưng vẫn sẽ cố gắng trau dồi, hoàn thiện mỗi ngày.
-Gần đây, tôi có đọc được trên Facebook một cái ví von khá thú vị về Phùng Khánh Linh. Cách đây 4 năm, bạn đã từng có 4 chiếc ghế quay lại tại The Voice 2015, đến năm 2020 bạn lại có thêm 2 “chiếc ghế” lựa chọn từ các công ty lớn, điều này chứng tỏ họ rất cởi mở với bạn, họ cần bạn. Vậy 4 chiếc ghế ngày xưa và 2 “chiếc ghế" này nay đã mang tới cho bạn những cảm xúc gì trong quá trình phát triển đến thời điểm hiện tại?
-Lúc tôi đứng trên sân khấu Giọng hát Việt 2015 và được 4 anh chị Mỹ Tâm, Thu Phương, Đàm Vĩnh Hưng và Tuấn Hưng lựa chọn thì tôi chỉ mới là cô sinh viên trường Luật, rất đam mê âm nhạc, rất yêu ca hát. Tôi đã trốn gia đình để nộp đơn với mong muốn được đứng trên sân khấu chương trình, lúc đó tôi chỉ muốn vỡ òa ra thôi. Thậm chí tôi còn không biết mình đang hát trên sân khấu, rồi có hát hai hay không, tôi không còn để tâm vấn đề đó. Lúc đó tim đập nhanh, chân run rẩy và tôi biết rằng mình sắp chạm được ước mơ của mình. Được đứng ở đây, được các anh chị quay ghế lại và được gần khán giả hơn. Đó là khoảnh khắc tôi nghĩ dù sau này như thế nào thì tôi cũng không quên. Khoảnh khắc đó càng làm cho tôi có thêm niềm tin vào con đường âm nhạc.
Sau cuộc thi, tôi khó khăn rất nhiều. Thật sự đã có những lúc tôi định từ bỏ ca hát. Nhưng tôi cảm thấy tôi rất may mắn khi vào năm 2020, tôi lại được thêm 2 “chiếc ghế” là Hãng đĩa thời đại và Universal Music Vietnam lựa chọn. Tôi nghi rằng tôi sẽ tiếp tục đi trên con đường này, tiếp tục cống hiến để chinh phục khán giả.
4 chiếc ghế của 2015 làm nên cái tên Phùng Khánh Linh và 2 “chiếc ghế” của năm 2020 đã cho thấy cô ta rất tham vọng!
-Tham vọng điều gì?
Tôi tham vọng trở thành thế hệ kế tiếp của những đàn chị trong Vpop.
-Trong MV Thế giới không anh, Phùng Khánh Linh đã hóa thân thành một cô gái của bộ lạc Lynese, ý tưởng về tạo hình này bắt nguồn từ đâu?
Tôi cùng với e-kip của mình phải dành lời cảm ơn cho Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư - Người đã đưa ra ý tưởng này. Khi đọc kịch bản, tôi và công ty rất lo lắng không biết tạo hình này có bị trùng với các nghệ sĩ khác hay không? Nhưng khi đọc kỹ nội dung kịch bản cũng như trò chuyện trực tiếp cùng chị Thư “Câu hát này sẽ thế này, câu hát kia sẽ thế kia", thì tôi và e-kip mới cảm thấy hài lòng. Chị Thư cũng là một vị đạo diễn có kinh nghiệm trong nghề rất lâu năm và rất giỏi, nên mọi người hoàn toàn đặt sự tin tưởng vào chị. Và chị đã mang đến cho tôi một tạo hình rất lạ, mà tôi chưa nghĩ rằng mình sẽ thực hiện trong MV.
-Trước đây, tùng có một số nghệ sĩ nữ cũng mang tạo hình, trang phục hơi hướng dân tộc vào trong các MV như Bích Phương, Đoàn Thúy Trang,… Sẽ thế nào khi Phùng Khánh Linh bị so sánh với họ?
Trước khi đọc kịch bản cũng như bấm máy ghi hình MV, thì tôi đã từng nghe các ca khúc của chị Bích Phương, chị Đoàn Thúy Trang về việc đưa các chất liệu dân tộc vào sản phẩm. Nhưng tôi có thể khẳng định rằng ca khúc của tôi, tạo hình của tôi rất riêng biệt. Đó là sự pha trộn giữa nền văn hóa dân tộc Dao và Mông để tạo nên một nền văn hóa tưởng tượng đan xen với hiện đại. Nên tôi khẳng định một lần nữa, sản phẩm của tôi không giống với Bích Phương, Đoàn Thúy Trang hay bất kỳ ai.
-Bạn có kỳ vọng khán giả sẽ nói Phùng Khánh Linh là một trong những nghệ sĩ dùng âm nhạc để mang nét văn hóa dân tộc tiếp cận gần hơn khán giả trẻ?
Nếu cái tên của tôi trở thành một trong những nghệ sĩ có thể kết nối và mang những văn hóa dân tộc tới gần hơn với khán giả trẻ thì tôi rất hạnh phúc và hãnh diện. Một sản phẩm âm nhạc thường người ta sẽ quan tâm đến âm nhạc, nhưng ở sản phẩm này, không phải tự nhiên mà tôi lại thực hiện bản phối, khoác lên mình những trang phục như vậy. Tôi cũng mong muốn rằng cùng với âm nhạc, cùng với những giai điệu thanh âm mới sẽ là ảnh một cô gái mang những nét văn hóa dân tộc đến gần với mọi người hơn.
-Mặc dù hình ảnh trong MV được đầu tư rất bắt mắt, chỉn chu, nhưng xét về phần nội dung tôi chưa cảm nhận được sự đặc sắc. Xuyên suốt MV chỉ là những phân cảnh đan xen giữa quá khứ và hiện tại, thậm chí khá lằng nhằng. Vậy bạn nghĩ đâu là điểm khiến khán giả bị thu hút bởi MV so với những sản phẩm trên mặt bằng chung ngoài kia?
Câu chuyện trong MV lần này đơn giản nhưng tôi nghĩ nó vừa vặn với nội dung ca khúc. Nếu để nói nội dung của MV không có gì đặc sắc thì tôi còn cả một chặng đường dài phía trước để chinh phục khán giả. Có thể đây là một câu chuyện đơn giản, nhưng sản phẩm tới sẽ khác lạ hơn, độc đáo hơn. Và tôi mong rằng khán giả sẽ theo dõi tôi để biết rằng chặng đường sắp tới tôi sẽ làm gì.
-Tôi thấy trong MV, Phùng Khánh Linh đã phải di chuyển ở rất nhiều địa điểm cũng như địa hình khác nhau, bạn có gặp khó khăn trong quá trình ghi hình?
Trước khi quay MV, tôi đã được rèn luyện về thể lực rất nhiều. Nhưng để quay 2 ngày liên tục tại những địa hình khó khăn như vậy thật sự là một thử thách. Tôi vẫn còn nhớ mình đã phải trèo đèo, lội suối, leo lên những con dốc rất cao,… Khi tôi quay phân cảnh dang tay ra trên vách núi phải mất hơn nửa tiếng, trời thì rất nắng, khi quay xong tôi ói và xỉu ngang. Nhưng khi quay cảnh nằm bên bờ suối thì tôi lại cảm thấy rất lạnh, tay chân run hết. Các anh chị trong e-kip hỏi tôi có sao không, có mệt không, trong lòng tôi thật sự rất mệt nhưng tôi phải trấn an mọi người “em không sao đâu”. Để mọi người biết rằng tôi vẫn rất ổn, rất sẵn sàng trong từng set quay và chuẩn bị 100% sức lực của mình để quay.
-Ca khúc của Phùng Khánh Linh được đầu tư khá nhiều về cảm xúc, phần âm nhạc cũng được thực hiện rất công phu, nhưng tôi thấy phần MV hình như đang bị lép vế, chưa thật sự đủ đô với ca khúc?
Như tôi đã chia sẻ, tôi thấy sự đầu tư trong MV nó vừa vặn và phù hợp với nội dung bài hát tôi muốn truyền tải. Nên tôi cảm thấy rất hài lòng.
-Ra mắt sản phẩm đúng vào thời điểm dịch bệnh bùng phát trở lại, ít nhiều sự quan tâm của khán giả sẽ bị phân tán đi. Bạn có cảm thấy chạnh lòng?
Thật ra thời gian ra mắt sản phẩm đã được công ty lên kế hoạch trước đó nên mọi thứ cứ diễn ra như vậy thôi. Tôi và e-kip trước đó cũng đã hủy họp báo vào phút chót để đảm bảo an toàn cũng như sức khỏe cho mọi người.
Thật ra tôi nghĩ sự mất mát của mình không đáng là gì so với sự mất mát của cộng đồng, của xã hội và rất nhiều người đang đấu tranh với dịch bệnh ngoài kia. Nên tôi mong muốn mọi người trong thời điểm này hãy ở nhà và giữ gìn sức khỏe của mình.
-Quay lại với việc Phùng Khánh Linh trở thành nghệ sĩ độc quyền đầu tiên của Universal Music Vietnam. Người đầu tiên thường sẽ nắm trong tay vận mệnh của việc có tạo nên xu thế hay không. Bạn hoàn toàn có thể mở ra một viễn cảnh có rất nhiều nghệ sĩ kết hợp độc quyền và thành công, nhưng bạn cũng có thể đi ngược lại nếu dự án này không chạm tơi một cái gì đó. Vậy bạn có cảm giác được cái sứ mệnh của mình khi đặt chân vào công ty?
Đúng, nếu tôi làm tốt tôi có thể mở ra con đường mới và rộng dài không chỉ cho bản thân tôi mà cả những người khác. Nhưng nếu tôi làm chưa tốt, mọi thứ có thể sẽ đóng lại. Vậy thì sứ mệnh của tôi chắc chắn phải làm tốt nhất có thể và truyền cảm hứng cho những nghệ sĩ trẻ có thể tiếp tục làm tốt hơn nữa.
Tôi và công ty đã dốc toàn bộ tâm sức, tâm huyết vào album sắp tới. Và tôi hy vọng âm nhạc của mình trong album mới có thể chạm đến khán giả.
-Bạn có nghĩ rằng thông tin này sẽ khiến cho sản phẩm của mình được chú ý nhiều hơn?
Tôi có thấy được điều đấy. Bằng chứng là các tựa đề báo đã đưa tin khá nhiều về điều này. Thật ra đó là thông tin đúng và mới nhất về bản thân tôi. Tôi kỳ vọng sau sản phẩm này, tôi vẫn sẽ nhận được sự quan tâm bằng âm nhạc, không chỉ câu chuyện tôi được về với bên nào mà tôi đã làm được gì khi về bên đó.
-Bạn nhìn nhận “ngôi nhà mới” này có thể mang lại cho mình điều gì?
Khi được về “ngôi nhà” này, tôi cảm thấy mình rất may mắn và hạnh phúc khi được là chính mình trong âm nhạc. Tôi có thể viết nên những ca khúc với trải nghiệm của bản thân mà không có bất kỳ tác động bên ngoài nào khiến tôi lung lay. Đó là một điều kiện tiên quyết cho một singer/song writter.
-Phùng Khánh Linh định hướng bản thân là một singer/song writter, vậy khi về với Universal Music Vietnam, bạn có nghĩ rằng công ty đang kỳ vọng bạn sẽ là Taylor Swift của Việt Nam?
Tôi có trở thành Taylor Swift Việt Nam hay không thì phải hỏi Universal Music chứ? (Cười). Chị Taylor Swft là một singer/song writter, là một nghệ sĩ mà tôi rất ngưỡng mộ, yêu thích nên nếu được đặt cạnh chị ấy thì tôi rất vui và vinh dự. Nhưng bây giờ tôi vẫn phải cố gắng, trau dồi, học hỏi rất nhiều từ những nghệ sĩ nữ, những singer/song writter trên thế giới đê viết thêm được nhiều ca khúc có sự trải nghiệm hơn. Và tôi sẽ luôn cố gắng chinh phục khán giả để xứng đáng với danh hiệu singer/song writter.
-Việc gia nhập Uiversal Music Vietnam như một bước ngoặc quan trọng trong sự nghiệp của Phùng Khánh Linh, nhất là khi công ty mẹ là ngôi nhà của nhiều tên tuổi nối tiếng thế giới. Bạn có kỳ vọng vào việc sẽ có cớ hội mang âm nhạc của mình tiếp cận nhiều hơn với khán giả quốc tế?
Đó là niềm mơ ước và mong muốn rất lớn của tôi khi làm âm nhạc. Tôi luôn mơ ước một ngày được đặt chân đến vùng đất mà tôi yêu thích, trải nghiệm những nền văn hóa ở đó, tìm kiếm thêm những chất liệu để làm cảm hứng viết nhạc. Thật ra tôi chỉ xem trên phim ảnh, và tôi chỉ đưa những địa danh, những khung cảnh tưởng tượng vào trong âm nhạc của tôi.
Nhưng đầu tiên tôi phải chinh phục khán giả Việt Nam trước đã. Chinh phục khán giả nước ngoài là điều tôi mơ ước nhưng chưa dám nghĩ tới ở thời điểm này.
-Khi Phùng Khánh Linh về công ty mới, 2 bên có thỏa thuận nào với nhau về định hướng âm nhạc - hình ảnh cho bạn?
Khi về công ty, tôi được lên kế hoạch rất rõ ràng từ việc training các kỹ năng để hoàn thiện hơn, nhưng về âm nhạc tôi vẫn là chính tôi. Tôi vẫn được quyền quyết định trong âm nhạc của mình và không có bất kỳ sự can thiệp nào như bắt tôi phải viết thế này hay thế kia. Mọi người luôn tôn trọng ý kiến của tôi.
Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Tôi được dạy bảo và chỉ bảo rất nhiều. Ban đầu, tôi cứ nghĩ mình đã nghe rất nhiều nhạc, nhưng khi vào công ty mới biết mọi người còn nghe nhiều nhạc hơn mình. Thế nên mọi người sẽ đưa cho tôi nghe những chất liệu âm nhạc, những album hay, những ca khúc,… để tôi có thêm thật nhiều cảm hứng viết nhạc. Và tôi nghĩ định hướng của công ty là chỉ lo việt ra mắt các ca khúc, các album của tôi, còn tôi thì vẫn tập trung viết nhạc. Tôi nghĩ đây là mối quan hệ cả 2 bên cùng lắng nghe ý kiến của nhau.
-Album gần nhất mang lại cảm hứng cho bạn?
Thật ra tôi nghe rất nhiều album, nhưng có 2 album tôi nghe nhiều nhất trong thời gian gần đây là Anti – Rihanna và Lover – Taylor Swift.
-2 album này mang lại cảm hứng thế nào cho bạn?
Trước đây, tôi nghĩ mình không thể nào khai thác bản thân ở những thể loại âm nhạc mới. Ví dụ như RnB hay Pop Rock, nhưng khi nghe những màu sắc, những âm hưởng trong các album đó thì tôi có thể khai thác bản thân mình ở khía cạnh âm nhạc đó. Nên tôi nghĩ rằng nó đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều.
-Âm nhạc của nghệ sĩ nào ảnh hưởng đến bạn nhiều nhất?
Tôi nghe rất nhiều, nhưng tôi dành một sự ngưỡng mộ đặc biệt đến các nghệ sĩ nữ là singer/song writter, không chỉ trong nước mà trên thế giới. Tôi cảm thấy mỗi nghệ sĩ viết nên được ca khúc của mình rất đáng ngưỡng mộ, rất đáng học hỏi. Nghệ sĩ truyền cảm hứng cho tôi nhiều lắm, tôi có thể kể ra như: Taylor Swift, Lady Gaga, Billie Elish, Lana Del Rey,…
-Gần đây phía truyền thông của bạn đã đưa tin bạn tập nhảy đến mức chảy máu chân, rồi dành rất nhiều tâm huyết không chỉ cho giọng hát mà cả vũ đạo nữa. Vậy khả năng vũ đạo của bạn tới đâu rồi?
Tính đến thời điểm hiện tại tôi đã có thể nhảy được rồi, tuy nhiên thời gian luyện tập của tôi sẽ lâu hơn so với những người có năng khiếu. Trước đây, tôi là một người không biết nhảy, tôi lên sân khấu chỉ biết cầm mic và đứng một chỗ hát thôi, tôi không giải phóng được cơ thể. Như đã chia sẻ, tôi mất 28 ngày để tập luyện cho cảnh quay nhảy trên núi, đến mức chân chảy cả máu. Vì hôm đấy tôi mang một đôi giày không có để và nhảy trên mỏm đá thì rất khó khăn.
-Bạn sẽ ưu tiên hơn cho giọng hát hay vũ đạo đối với âm nhạc của Phùng Khánh Linh ở thì hiện tại?
Trong ngành giải trí, ngày trước tôi chỉ nghĩ chinh phục khán giả bằng việc hát thôi, tôi không quan tâm đến vũ đạo. Nhưng khi tôi nghe và xem rất nhiều, tôi thấy vũ đạo bổ trợ cho phần trình diễn rất lớn, thế nên tôi mới quyết tâm để nhảy được và giái phóng hình thể trên sân khấu.
Tôi đã mất rất nhiều thời gian, học nhảy cũng trầy trật vậy nên tôi nghĩ các sản phẩm sắp tới mình phải cố gắng gấp ngàn lần để chinh phục khán giả, không chỉ ở việc ca hát mà cả khả năng vũ đạo. Tôi có thể tự tin với giọng hát, nhưng khả năng vũ đạo thì vẫn trau dồi từng ngày để tốt hơn, nhảy đẹp hơn để xứng đáng với lời khoe “tôi đang học nhảy và đang trầy trật vì nó”.
-Sau sản phẩm lần này, có thể kỳ vọng điều gì sắp tới từ Phùng Khánh Linh?
Tôi nghĩ thời gian sẽ trả lời. Thời gian tới, tôi sẽ thay đổi rất nhiều trong âm nhạc. Có thể mọi người đang thấy tôi là cô gái nhạt nhẽo trong cách nói chuyện, nhưng tôi mong rằng trong âm nhạc sắp tới sẽ không còn nhạt nhẽo nữa. Có thể nhạt ngoài đời, nhưng không nhạt nhẽo trong âm nhạc. Và tôi khẳng định Thế giới không anh không phải là ca khúc hay nhất, và tôi mong rằng mọi người hãy chờ đến khi album ra mắt. Tôi mong rằng tôi có thể chinh phục khán giả với album đầu tay của mình.
Cảm ơn Phùng Khánh Linh, chúc những dự án sắp tới của bạn sẽ thật thành công!
Xem thêm: Có gì trong MV ca khúc #1 Itunes Việt Nam sau 2h lên sóng từ Phùng Khánh Linh?