Âm Nhạc

Phỏng vấn Suboi trước thềm MTV EMA 2019: 'Tôi muốn chứng minh âm nhạc Việt Nam không phải dạng vừa'

Hằng Bùi
Chia sẻ

Rapper Suboi đã có những chia sẻ khi trở thành nghệ sĩ Hiphop đầu tiên của Việt Nam được đề cử tại MTV EMA 2019.

Là người có sự đầu tư chỉn chu và nắm bắt được xu hướng hiện đại mỗi khi ra sản phẩm âm nhạc, rapper Suboi luôn có một vị trí nhất định trong nền âm nhạc Việt Nam. Đầu tháng 5/2019, Suboi đã khiến người hâm mộ không khỏi tự hào khi cô đã có màn góp giọng trong dự án của “biểu tượng âm nhạc Nhật Bản” - Utada Hikaru.

Cụ thể, trong ca khúc được mang tên Too Proud phiên bản remix, nữ ca sĩ Utada Hikaru đã mời đến sự góp giọng của 3 nghệ sĩ đến từ 3 quốc gia khác nhau: XZT của Trung Quốc, Suboi của Việt Nam và EK đến từ Most Badass Asian của Hàn Quốc. Đặc biệt, không phải tiếng Nhật hay tiếng Anh, Suboi đã thể hiện đoạn rap của mình bằng chính tiếng Việt.

Mới đây, Suboi đánh dấu bước tiến trong sự nghiệp nghệ thuật khi tác phẩm CÔNG giúp cô nhận được đề cử tại giải thưởng danh giá MTV EMA 2019 (European Music Awards) là Best of Southeast Asia Act. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Suboi trước thềm MTV EMA 2019.

- Xin chào Suboi, vừa qua Suboi đã khiến khán giả bất ngờ khi công bố mình đã có một baby ở tháng thứ 6. Sức khỏe của bạn hiện tại như thế nào?

- Chào bạn. Một năm vừa qua mình có quá nhiều điều cần làm cũng như thay đổi để có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Cho đến thời điểm này, cuối cùng thì mình cũng có thể sẵn sàng để thông báo với mọi người rằng Suboi sắp làm mẹ.

- Có thể nói, đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ Hiphop tại Việt Nam được đề cử Best Worldwide Act tại giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới, bạn kỳ vọng như thế nào về chiến thắng của giải thưởng này? 

- Thực sự khi biết mình góp mặt trong Đề cử MTV EMA 2019 thì Suboi và ekip của mình cũng đã vô cùng bất ngờ. Đây là lần đầu tiên mà Suboi được đề cử trong một giải thưởng âm nhạc lớn như vậy nhưng thú thực Suboi vẫn cảm thấy rất thoải mái. Điều quan trọng là chính bản thân mình sẽ có thể giới thiệu được âm nhạc Việt Nam, hiphop Việt Nam đến với thế giới để cho tất cả mọi người có thể biết rằng ở âm nhạc Việt Nam xuất sắc, “không phải dạng vừa” như thế nào và những người làm nhạc ở Việt Nam cũng vô cùng giỏi.

Suboi hy vọng có thể mang âm nhạc Việt Nam đến gần hơn bạn bè quốc tế.

- Sản phẩm CÔNG của Suboi có thời gian thực hiện được xem là mất khá lâu so với các sản phẩm âm nhạc khác khoảng 3 năm. Vì sao cho đến cuối năm 2018 bạn mới chính thức cho ra mắt sản phẩm này?

- CÔNG là một sản phẩm âm nhạc vô cùng tâm huyết đối với Suboi. Lý do mà cho đến cuối năm 2018 Suboi mới ra mắt bởi vì trong khoảng thời gian đó đã có rất nhiều sự thay đổi cũng như chuyển biến công việc trong cuộc sống và cách nhìn nhận sự việc mỗi thời điểm khác nhau nên Suboi đã tốn khá nhiều thời gian để viết đi viết lại nhiều lần.

Ban đầu Suboi dự tính ra mắt bản Audio để như một món quà dành tặng cho cộng đồng người hâm mộ cũng như gia đình, bạn bè tuy nhiên sau đó, Suboi may mắn có khoảng thời gian được học tập về cách vận hành máy móc sản xuất và được truyền cảm hứng để sau đó, ý tưởng thực hiện CÔNG được ra đời. Sản phẩm CÔNG được đề cử cho giải Best of Southeast Asia Act thực sự là chiến thắng và thành quả của tất cả thành viên trong ekip sản xuất chứ không riêng gì bản thân Suboi.

“Đề cử giải thưởng Best of Southeast Asia Act là thành công của cả ekip chứ không riêng gì Suboi”.

- Vậy còn CÔNG remix, sản phẩm đã từng được trình diễn tại Yo!MTV Raps, bạn đã chuẩn bị như thế nào với màn trình diễn đặc biệt này? 

- Yo!MTV Raps là một sân chơi dành riêng cho các nghệ sĩ nhạc rap, hiphop đến từ khắp nơi trên thế giới. Suboi cũng đã có may mắn được tham gia để học hỏi các nghệ sĩ nước bạn cũng như hiểu biết thêm về nền văn hóa khác nhau.

Về màn trình diễn CÔNG remix, Suboi đã hoàn toàn diễn live trong quá trình ghi hình dù điều đó phải đòi hỏi sự chuẩn xác từ khâu chuẩn bị cho đến khi biểu diễn. Nhưng đó mới là cách làm việc mà Suboi yêu thích bởi nó sẽ giữ cho mình một nguồn năng lượng trong suốt quá trình làm việc. Không khí làm việc thì khỏi phải nói, thực sự vô cùng thoải mái đặc biệt là các bạn dancer đã giúp Suboi hoàn thành công việc một cách nhanh gọn nhưng cũng vô cùng hoàn hảo.

Suboi đã có màn trình diễn thành công tại Yo!MTV Raps với sản phẩm CÔNG remix.

- Vậy dự định trong thời gian tới của Suboi sẽ như thế nào?

- Trong thời gian tới, Suboi sẽ ra mắt một chuỗi dự án về single tiếp theo từ album thứ ba. Điều này chắc chắn Suboi sẽ sớm bật mí với khán giả.

- Cảm ơn những chia sẻ của Suboi và chúc bạn sẽ gặt hái được thành công tại MTV EMA 2019 cũng như những dự định sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất