Âm Nhạc

Châu Đăng Khoa và những lần 'phá đảo thế giới ảo' với loạt phát ngôn cực sốc

ĐP
Chia sẻ

Là một nhạc sĩ tài năng, thế nhưng cái tên Châu Đăng Khoa vẫn thường đi kèm 2 chữ thị phi.

Là một trong những nam nhạc sĩ có vị trí trong làng nhạc Việt, Châu Đăng Khoa khẳng định tên tuổi của mình với hàng loạt bản hit đình đám như: Người lạ ơi, Hương đêm bay xa, Tình nhân ơi,… Bên cạnh gia tài âm nhạc ấn tượng, Châu Đăng Khoa còn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả với những phát ngôn “thẳng như ruột ngựa”, cũng chính vì điều này mà anh chàng được xếp vào list nghệ sĩ drama của Vpop.

“Tôi không cảm được nhạc của Jack”

Gần đây nhất phải kể đến phát ngôn của Châu Đăng Khoa khi nhắc đến Jack - Một trong những nam ca sĩ đình đám bậc nhất Vpop hiện nay.

Trong lần tham gia chương trình SAOstar Quá Giang mới đây, khi được hỏi có nghe được nhạc của Jack không thì Châu Đăng Khoa thẳng thắng chia sẻ:

Khoa không nghe, không thích và không cảm được nhạc của Jack“, nam nhạc sĩ cho biết bản thân chỉ đơn giản cảm thấy không phù hợp để nghe ngoài ra không có ẩn ý gì. Bên cạnh đó, anh còn chia sẻ: “Khoa từng nghe bài Hồng nhan, bài này hay đấy. Nhưng mà những ca khúc sau này thì Khoa không nghe nữa“. Châu Đăng Khoa cho biết bản thân mình cũng thấy khá là tiếc nuối cho Jack sau những ồn ào thời gian vừa qua, điều này ít nhiều làm ảnh hưởng không nhỏ đến giọng ca Sóng gió.

Châu Đăng Khoa 'không cảm được' nhạc của Jack, trừ bài Hồng Nhan

Châu Đăng Khoa bày tỏ thẳng thắng quan điểm của mình về âm nhạc của Jack, tuy nhiên thái độ có vẻ khá… gắt!!!#SAOstar #QuaGiang #ChauDangKhoa #Orange #Jack #HongNhan

Người đăng: SaoStar vào Chủ nhật, 23 tháng 2, 2020

Tiếp theo lý giải sự thành công của Jack đó chính là “thời đến đỡ không kịp”: “Dòng nhạc Jack hát là nhạc nhẹ, dễ nghe, tuy nhiên không phải vì dễ nghe mà đạt được lượt view lớn mà do ê kíp phía sau, mẹ nuôi, có quan hệ rộng và tài chính lớn“.

Theo Châu Đăng Khoa không phải các bài hát của Jack đều thành công, có bài cũng flop. Tuy nhiên nhờ lượng fan hùng hậu, truyền thông mạnh mẽ, có rất nhiều yếu tố tạo nên sự thành công của bộ đôi Jack và K-ICM lúc ấy. Khi có ý kiến cho rằng truyền thông thì cũng chỉ được một vài bài đầu, nhưng Jack lại thành công liên tiếp thì Châu Đăng Khoa cho rằng: “Đó là may mắn”.

“Thách ai dám nghe nhạc của tôi một lần mà không thích”

Cũng trong số phát sóng SAOstar Quá Giang này, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa còn mạnh dạng tuyên bố rằng: “Khoa thách ai nghe ca khúc này mà không thích. Ai mà chỉ cần nghe câu đầu tiên của bài thôi là sẽ thích liền, có cảm tình liền“.

Nói về lý do khiến mình tự tin như vậy, Châu Đăng Khoa cho biết không chỉ âm nhạc mà phần MV Chân ái cũng là phần đắt giá: “Denis Đặng chính là giám đốc sáng tạo từ idea đến concept hình ảnh. Tuy nhiên kịch bản thì có sự chỉnh sửa từ e-kip và tư vấn của anh Trấn Thành, chị Lâm Vỹ Dạ, chị Nam Thư vì trong sản phẩm lần này có sử dụng hình ảnh cải lương rất nhiều vì anh chị có sự hiểu biết.

Trong teaser thì tất cả chỉ là một cú lừa từ Denis Đặng, trong MV thì không liên quan gì đến Tự tâm. Khoa nghĩ là Denis chỉ muốn sản phẩm được mọi người quan tâm nhiều hơn nên mới làm như vậy thôi. Tuy nhiên phải đến những sản phẩm tiếp theo của series Tự tâm sắp ra mắt thì khán giả sẽ hiểu hơn tại sao MV của Khoa nó lại thế này thế nọ, bởi vì tất cả đều nằm trong một vũ trụ của Denis…”.

Châu Đăng Khoa chia sẻ về Chân ái.

“Vì tất cả được diễn ra ở trong một thế giới Fantasy world (thế giới giả tưởng), nên là mình có thể làm bất cứ thứ gì mình muốn: tôi muốn vẽ mặt Kabuki Nhật Bản nhưng mặc đồ cổ trang Trung Quốc thì sao? Hoàn toàn có thể xảy ra hết vì đây không phải đời thực.

Có nhiều câu hỏi về phục trang là tại sao giống chỗ này một ít, chỗ kia một ít thì Khoa khẳng định luôn người đưa ra ý kiến này họ không hề hiểu rõ về vấn đề văn hóa, họ chỉ lên Google họ tìm được một vài cái tin rồi nói này nói nọ. Khoa khẳng định luôn hình ảnh họa mặt trong MV là vẻ mặt của hát tuồng chứ không phải vẽ mặt Kabuki Nhật Bản“.

“Ca sĩ idol không có thực lực”

Thời điểm quảng bá cho MV Chân ái, Châu Đăng Khoa cũng có phát ngôn khiến không ít người cảm thấy nóng mặt. Cụ thể, trong một chương trình talkshow, khi Denis Đặng chia sẻ về vai diễn của Fung La trong MV Chân ái là một cô nàng xinh đẹp nhưng không duyên nên không có được tình cảm từ nam chính. Ngay sau đó, Châu Đăng Khoa đã nói thêm rằng: “Cô này kiểu là ca sĩ thần tượng, không có thực lực. Dạng idol idol mà bên trong thì rỗng“.

Mặc dù thời điểm Châu Đăng Khoa đưa ra phát ngôn này là chỉ để nói về nhân vật trong MV, thế nhưng số đông khán giả, nhất là người hâm mộ Kpop đã tỏ thái độ không bằng lòng và cho rằng nhạc sĩ đang có vẻ bỡn cợt khi nhận xét như vậy. Đoạn clip sau đó cũng nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội và thu về cho Châu Đăng Khoa rổ gạch đá, thế nhưng anh vẫn im lặng và không lên tiếng về vụ việc này.

Và loạt phát ngôn gây bão giữa tâm điểm scandal đạo thơ

Còn nhớ thời điểm Tình nhân ơi (Orange ft Binz) lên sóng, Châu Đăng Khoa một lần nữa vướng vào lùm xùm đạo thơ của một nhà văn khi khán giả cho rằng anh đã bê nguyên xi từ tác phẩm của người khác để làm “của riêng”. Thậm chí, câu chuyênn còn lên tới đỉnh điểm khi chủ nhân của tập thơ này cũng ra mặt và nhập cuộc với những lời đấu tố hết sức gắt gỏng. Châu Đăng Khoa và tác giả tập thơ đã có những màn đấu khẩu, lời qua tiếng lại vô cùng căng thẳng, khán giả cứ thế mà hít hà drama.

Giữa thời điểm dầu sôi lửa bỏng, Châu Đăng Khoa tiếp tục gây tranh cãi khi đưa ra những phát ngôn như: “Nhiều nhạc sĩ cũng dùng thơ của người khác để sáng tác, nhưng có mỗi tôi bị chửi”, “Phan Mạnh Quỳnh cũng dùng thơ Hàn Mặc Tử để viết nhạc đó thôi“,… Một lần nữa khán giả lại được dịp công kích Châu Đăng Khoa khi cho rằng nam nhạc sĩ không biết hối lỗi và đáp trả kiểu “ăn miếng trả miếng” không chịu thua ai.

Dù Châu Đăng Khoa có là một nhạc sĩ tài năng như thế nào, nhưng những scandal và phát ngôn của anh chàng ít nhiều đã ảnh hưởng đến tên tuổi của mình. Có thể những chia sẻ của Châu Đăng Khoa xuất phát từ sự thẳng tính, có sao nghĩ vậy thế nhưng đây lại dễ dàng trở thành những mũi tên đi lệch hướng và gây ra hiểu lầm không đáng có.

Xem thêm: Châu Đăng Khoa: “Tôi không cảm được nhạc của Jack”

Chia sẻ

Bài viết

ĐP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất