Âm Nhạc

Phan Mạnh Quỳnh, Ái Phương gây bão V-pop tuần qua

Chia sẻ

Bên cạnh đó, các sản phẩm âm nhạc mới của Yến Lê, Giang Hồng Ngọc, Trọng Hiếu… cũng nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ khán khán giả khi phát hành.

Trong tuần đầu tiên của tháng 10, thị trường âm nhạc V-pop khá sôi động khi nhiều ca sĩ liên tục cho ra những sản phẩm mới. Trong đó, nổi bật nhất là những MV/ca khúc như Vợ người ta, Quay lưng, Phải quên anh thôi, Dưới những cơn mưa, Em chọn cô đơn, Let Me Be The OneTôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Mỗi MV/ca khúc đều mang một màu sắc khác nhau nhưng gu âm nhạc, chất giọng cùng sự đầu tư chỉnh chu đã giúp các sản phẩm trên đến gần hơn với công chúng.

Vợ người ta - Phan Mạnh Quỳnh

Vợ người ta của Phan Mạnh Quỳnh là ca khúc gây sốt nhất trong thời gian gần đây. Bài hát với giai điệu gần gũi, ca từ hài hước này hiện chiếm lĩnh vị trí top đầu trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc.

Ngày 6/10, tác giả Người yêu cũ chính thức phát hành phần clip minh họa cho ca khúc mới này. Anh cho biết đây là MV ưng ý nhất của anh, dù phải ghi hình rất nhiều lần nhiều tổn thất về mặt kinh phí. Sự đầu tư nghiêm túc này đã mang lại một kết quả đáng tự hào cho chàng trai xứ Nghệ.

Tuy nhiên, với nhiều khán giả, bản chính thức của MV Vợ người ta không thú vị và hút khách hơn bản demo.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Ái Phương

Cùng với Vợ người ta, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của Ái Phương cũng là ca khúc đang gây xôn xao. Hiệu ứng không thể tốt hơn từ bộ phim cùng tên của Victor Vũ giúp sáng tác này ngay lập tức được chú ý tới.

Tuy Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh không là bài hát trong phim nhưng “đứa con tinh thần” của nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa lại nhận được rất nhiều lời khen tích cực nhờ giai điệu nhẹ nhàng, ca từ gần gũi, mộc mạc và giọng hát trong trẻo, tình cảm nơi người thể hiện.

Hiện, số lượt nghe và chia sẻ ca khúc này tăng khá mạnh so với các sản phẩm âm nhạc khác.

Quay lưng - Yến Lê

Tuần qua, học trò cưng của HLV Tuấn Hưng - Yến Lê có sản phẩm âm nhạc riêng sau khi bước ra khỏi Giọng hát Việt 2015. Quay lưng là ca khúc đầu tiên cô sáng tác ở sân chơi này. Bài hát thuộc thể loại pop và RnB, đồng thời có thêm phần đọc rap cực chất.

Để có được MV trên, trong thời gian tham gia cuộc thi, nhân tố tiềm năng của V-pop phải trốn về Hà Nội hai ngày. MV là câu chuyện kể về sự giằng xé nội tâm của cô gái trong một chuyện tình buồn với người yêu khi cả hai dù biết đã không còn thuộc về nhau nhưng vẫn luôn đổ lỗi cho đối phương.

Dưới những cơn mưa - Mr. Siro

Đây là một hit mới toanh của giọng ca Lắng nghe nước mắt. Tuy vậy, Dưới những cơn mưa nhanh chóng khuynh đảo nhiều bảng xếp hạng âm nhạc khi vừa góp mặt trên “đường đua”.

Như thường thấy, Mr. Siro lại làm khán giả phải liêu xiêu với phần giai điệu và ca từ gần gũi, đầy tự sự, đánh đúng vào tâm trạng của số đông. Ngoài ra, lợi thế chiều sâu cảm xúc trong chất giọng cùng lối hát đơn giản, không phô trương nhiều kỹ thuật giúp anh trao gửi những cảm xúc thật nhất đến người thưởng thức. Đây cũng là lý do vì sao các sáng tác của Mr. Siro luôn nhận được sự đồng cảm, đón nhận nồng nhiệt từ công chúng.

Phải quên anh thôi - Giang Hồng Ngọc

Quán quân Nhân tố bí ẩn 2014 vừa gởi đến những người yêu nhạc MV Phải quên anh thôi. Ở sản phẩm trên, cô tiếp tục phát huy dòng nhạc pop ballad sở trường qua một sáng tác mới của “phù thủy âm nhạc” Đỗ Hiếu.

Trong MV, Giang Hồng Ngọc thể hiện mảng màu trầm, buồn trong tình yêu với nhiều cung bậc cảm xúc. Đó là nỗi tuyệt vọng và cả sự hoang mang về tình cảm lứa đôi cùng những yếu mềm trong tâm hồn người con gái. Bao cảm xúc đối lập, khắc khoải ấy được nữ ca sĩ chuyển tải tha thiết, trọn vẹn bằng chính sự trải nghiệm của bản thân.

Bên cạnh chất giọng tốt, ca khúc hay, “bản sao” Hồ Ngọc Hà còn chi mạnh tay cho phần trang phục nhằm gửi đến công chúng một sản phẩm chỉn chu nhất về nhiều mặt.

Em chọn cô đơn - Lương Bích Hữu

“Cô gái Trung Hoa” Lương Bích Hữu tiếp tục gây bão với Em chọn cô đơn, MV đánh dấu sự trở lại của cô ở V-pop sau thời gian tạm nghỉ để sinh con. Ca khúc trong MV vẫn là chất nhạc thường thấy của Khánh Đơn - nhẹ nhàng, giàu cảm xúc, dễ nghe, dễ thuộc.

Tuy nhiên, Lương Bích Hữu có lượng người hâm mộ đông đảo nên việc sản phẩm này thu hút lượng nghe khủng cũng là điều dễ hiểu.

Let Me Be The One - Trọng Hiếu

Sau thành công của bản hit Con đường tôi, quán quân Vietnam Idol 2015 tiếp tục cho trình làng ca khúc mới mang tên Let Me Be The One. Đây là bài hát được nhạc sĩ Huy Tuấn “đo ni đóng giày” cho giọng hát của chàng Việt kiều Đức.

So với ca khúc đầu tiên sau khi anh bước ra từ cuộc thi, Let Me Be The One đi sâu vào cảm xúc chân thật nhất của Trọng Hiếu qua từng lời hát, đồng thời mang đến màu sắc khác biệt, mới mẻ hơn.

https://www.youtube.com/watch?v=_afux_31DhI

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất