Âm Nhạc

Phạm Toàn Thắng ‘bén duyên’ với đội HLV Thu Phương

Chia sẻ

Anh là tác giả của bài hát mà thí sinh Phùng Khánh Linh sẽ thể hiện trong live show “Giọng hát Việt” tuần này.

Chia sẻ về việc được nữ ca sĩ kì cựu Thu Phương “chọn mặt gửi vàng”, nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng cho biết: “Tôi gặp Phùng Khánh Linh một cách tình cờ khi chị Phương đang tìm bài hát debut cho những thí sinh trong đội nhà. Khi gặp Linh, tôi rất ấn tượng với ngoại hình bé nhỏ hạt tiêu nhưng lại sở hữu một giọng hát rất lạ và nội lực của cô ấy. Thế là tôi nhớ ngay đến Chạy và gửi cho Linh nghe thử. Sau khi được chị Phương cho phép, tin tưởng, tôi quyết định hợp tác với Linh. Ngày thu âm, cô đã làm tôi và Duy Anh không khỏi bất ngờ về khả năng xử lý bài hát tinh, đầy cảm xúc. Tôi cảm nhận được dường như cô bé nhỏ mạnh mẽ trong ca khúc của mình đã bước ra đời thật và đang cất tiếng hát”.

Hình ảnh: Phạm Toàn Thắng ‘bén duyên’ với đội HLV Thu Phương số 1

Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng và HLV Thu Phương.

Chạy – hay có cái tên khác On My Way – là một ca khúc mà “Nhạc sĩ của năm” ở giải Cống hiến 2014 Phạm Toàn Thắng viết vào cuối năm 2014, với ý tưởng từ hình ảnh một cô gái nhỏ đang lang thang trên con đường, chất chứa hàng loạt câu hỏi trong lòng về nỗi đau quá khứ, sự lưa chọn ở hiện tại lẫn hy vọng vào tương lai. Anh chia sẻ rằng, mình bị ám ảnh bởi những cung đường và con người bé nhỏ trên đó.

Ca khúc mang phong cách pop – rock, pha trộn những âm thanh điện tử cùng giai điệu dồn dập. Mặc dù thể loại này khá lạ tai với khán giả Việt Nam, song nó sẽ khiến người nghe hình dung ra ngay câu chuyện mà tác giả hướng đến. 

Ca khúc “Chạy”.

Hình ảnh: Phạm Toàn Thắng ‘bén duyên’ với đội HLV Thu Phương số 2

Thí sinh Phùng Khánh Linh.

Trái ngược hẳn giai điệu mạnh mẽ, hình ảnh cô gái nhỏ trong bài hát là dấu chấm phá tạo nên sự tương phản cho ca khúc. Thông điệp của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng qua ca khúc trên thể hiện cái tôi đang ẩn dấu trong mỗi người trẻ – một tính cách vừa non nớt, vừa đủ bản lĩnh để vượt qua mọi khó khăn.

Người cộng sự cùng nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng trong nhạc phẩm này vẫn là Nguyễn Duy Anh – tác giả từng phối khí Bốn chữ lắm. Anh cũng sở hữu ca khúc Buông đang gây sốt qua giọng ca của Bùi Anh Tuấn.

Hình ảnh: Phạm Toàn Thắng ‘bén duyên’ với đội HLV Thu Phương số 3

Tác giả trẻ Nguyễn Duy Anh.

Lâm Vĩnh Thái

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất