Âm Nhạc

PD của Mnet thoát án gian lận Produce mùa 2, lý do là…?

Nhật Hạ
Chia sẻ

Mới đây kết quả điều tra về vụ gian lận kết quả Produce mùa 2 đã chính thức được công bố và nhanh chóng gây nên nhiều ý kiến tranh cãi

Wanna One

Dù đã qua hơn nửa năm, nhưng những lùm xùm xung quanh việc gian lận kết quả chương trình Produce các mùa vẫn nhận được sự chú ý và quan tâm từ nhiều người. Mới đây cuộc điều tra về kết quả của chương trình Produce mùa 2 đã chính thức kết thúc. Một lần nữa các công tố viên tuyên bố rằng dù đúng là có chuyện thao túng phiếu bầu thì vẫn không thể kết tội lừa đảo đối với 2 PD của chương trình là Ahn Joon YoungKim Yong Bum.

Theo đó, bên công tố nhận định rằng quả thực kết quả của mùa 2 đã có sự “nhúng tay” của Kim Yong Bum khi vị PD này đánh tráo phiếu bầu của khán giả ngay trong đêm trung kết, đây cũng chính là thời điểm để quyết định đội hình ra mắt của Wanna One. Dù vậy phía công tố vẫn đưa ra kết luận: “Không có đủ bằng chứng để xác nhận các bị cáo ngay từ đầu đã lừa người xem bình chọn trong vòng bỏ phiếu cuối cùng. Nên việc buộc tội họ gian lận là điều rất khó”.

Cụ thể Kim Yong Bum đã giúp 1 thực tập sinh được ra mắt trong đội hình của Wanna One trong khi cơ hội này vốn dĩ thuộc về người khác. Theo đó, trước vòng bỏ phiếu cuối cùng, 1 thực tập sinh A đã gặp Kim Yong Bum và bày tỏ mong muốn rằng: “Em không muốn ra mắt”. Bởi vậy khi kết quả cuối cùng chỉ ra rằng A mới chính là thực tập sinh giành được suất ra mắt, Kim Yong Bum đã phải chỉnh sửa số liệu. Danh tính của 2 người này sẽ được giữ kín. Đây cũng là lập luận của luật sư đại diện ngay trong phiên tòa đầu tiên của vụ án.

Có thể thấy trường hợp này hoàn toàn khác với việc thao túng kết quả tại mùa 3 và mùa 4. Bởi đội hình các thành viên ra mắt đã được quyết định từ trước khi bắt đầu bỏ phiếu. Đồng nghĩa với việc các PD đã lên kế hoạch thao túng ngay từ đầu. Phía công tố cũng chỉ ra rằng các PD không hề cố ý lừa dối người xem khi thao túng phiếu bầu tại mùa 2.

Vào tháng 12 năm ngoái, Văn phòng Công tố Quận Trung tâm Seoul đã truy tố Ahn Joon Young và Kim Yong Bum với cáo buộc cản trở kinh doanh và lừa đảo. Họ phát hiện cả 4 mùa Produce đều xảy ra gian lận phiếu bầu. Dù vậy các bị cáo chỉ bị kết tội gian lận trong mùa 3 và mùa 4 cùng tội cản trở hoạt động kinh doanh trong toàn bộ 4 mùa.

Ngay lập tức, 1 Ủy ban bao gồm các fan hâm mộ của Wanna One đã nộp đơn kháng cáo vì cho rằng việc chọn ra các thành viên ra mắt vốn dĩ đã không công bằng ngay từ đầu và nhờ đó PD cũng tham gia tư lợi cá nhân. Nhưng sau quá trình điều tra, phía công tố vẫn giữ nguyên kết quả. Trong phiên tòa đầu tiên diễn ra vào tháng trước, Kim Yong Bum đã bị kết án 1 năm 8 tháng tù giam trong khi đó Ahn Joon Young lãnh án 2 năm tù giam và đang nộp đơn xin kháng cáo.

Trước những kết quả này, khán giả và các fan hâm mộ đã nhanh chóng chia thành 2 luồng bình luận. Nhiều người cho rằng tất cả thành viên trong Wanna One đều xứng đáng với những nỗ lực và cố gắng của mình, bởi vậy đối với họ Wanna One mãi mãi là những chàng trai đó. Tuy nhiên cũng không ít người thể hiện sự bức xúc với lời đề nghị của thực tập sinh A, nhất là khi anh chàng đang tham gia vào 1 chương trình thực tế sống còn khi mà mọi thực tập sinh đều nỗ lực không ngừng nghỉ với mong muốn được ra mắt.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hạ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất