Âm Nhạc

Nhóm nhạc Oplus: 'Từng không thích nhưng đã phải rơi nước mắt khi hát nhạc xưa'

Hằng Bùi
Chia sẻ

Oplus vừa chính thức giới thiệu với khán giả sản phẩm âm nhạc với những ca khúc cũ nhưng được làm lại đầy mới lạ.

Chiều 16/7, buổi họp báo ra mắt Album Vol.3 Như mưa ngày nào của nhóm nhạc Oplus đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Đây là CD đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc tạo ra nhiều giá trị âm nhạc mới mẻ khi cả 4 thành viên đều đã trở thành những người đàn ông đúng nghĩa của gia đình.

CD Như mưa ngày nào tương đối đặc biệt, khi cả 6 track trong đĩa đều là liên khúc, mỗi track 2 bài. CD được tính toán kỹ lưỡng và chi tiết cho giọng hát của 4 thành viên trong nhóm để họ vẫn phát huy được giá trị riêng biệt của từng giọng hát mà vẫn đảm bảo sự hòa quyện, nhuần nhuyễn của cả 4 giọng hát tạo nên nhiều màu sắc cho Album.

Nhóm nhạc Oplus bảnh bao trong buổi họp báo ra mắt Album Vol.3.

Album gồm những bài hát nhạc xưa quen thuộc, có cả một ca khúc bolero nhưng tất cả đã được nhạc sĩ Thanh Tâm phối khí lại khiến nó trở nên trẻ trung, văn minh hơn. Cách hát của Oplus đầy say mê, mạnh mẽ, trẻ trung nhưng lại rất nồng nàn, ấm áp đầy lôi cuốn. Có lẽ những trải nghiệm, kinh nghiệm của ngót 10 năm đi hát và những sự hạnh phúc viên mãn của cuộc sống gia đình của cả 4 thành viên đã khiến họ có được mạch nguồn cảm xúc mạnh mẽ để hòa giọng tạo nên những bản hòa ca thực sự đắm say, cuốn hút.

Những bản nhạc trong Album đều có một sức hút mạnh mẽ với khán giả.

Về ý tưởng thực hiện Album nhạc xưa này, ca sĩ Quang Minh, trưởng nhóm Oplus cho hay: “Mọi thứ bắt đầu từ việc nhóm Oplus làm Liên khúc Lâu đài tình ái - Mùa đông của anh cho chuyến đi lưu diễn tại Mỹ. Bắt nguồn từ mục đích có bài hát độc đáo dành cho bà con Việt Kiều nên OPlus bắt tay vào làm nhạc xưa. Sau đó có cơ hội được làm việc với nhạc sĩ Thanh Tâm, từ một ca khúc đó, một dự án mới đã được lên ý tưởng và thực hiện. Mọi thứ đến tự nhiên đúng như việc những con người này, những sản phẩm này chỉ chờ có nhau để thăng hoa vậy”. 

Cũng trong buổi họp báo, khi được hỏi lý do chọn nhạc xưa chứ không phải những ca khúc hiện đại để thực hiện Album, Oplus chia sẻ: “Không phải tự dưng những ca khúc nhạc xưa hay những ca khúc cách mạng lại có sức sống mãnh liệt đến vậy bởi vì nó là tiếng nói và nó là văn hóa của người Việt Nam. Tôi nghĩ không có lý do gì để chúng ta dừng sự sáng tạo trên những ca khúc như vậy.

Chúng tôi khi hát những ca khúc nhạc xưa đôi khi chỉ cần nghe bản demo thôi cũng có thể chảy nước mắt ngon lành. Và khi hát tôi cảm nhận được trong ca khúc cũng có mình ở đâu đó. Mặc dù, tôi thừa nhận ngày trước tôi là một người không hề thích nhạc xưa nhưng khi hát nhạc xưa thật sự tôi cảm thấy rất hay và rất Việt Nam. Nhờ có nhạc xưa và nhờ có bước đi này, chúng tôi mới có thể khai thác được sự nghệ sĩ ở trong con người mình và nó cũng chính là dấu mốc quan trọng và là nền tảng để chúng tôi có thể thực hiện các sản phẩm sau chất lượng hơn”.

Clip Oplus chia sẻ lý do chọn dòng nhạc xưa để thực hiện Album

Có thể nói, từ khi xây dựng gia đình, các chàng trai trong nhóm Oplus đã trưởng thành và chín chắn hơn rất nhiều. Vì thế, âm nhạc của họ cũng đã có những biến chuyển tích cực theo sự trưởng thành của mỗi cá nhân. Những chàng trai Oplus luôn là những người đàn ông của gia đình, họ luôn coi trọng giá trị gia đình và vun đắp cho nó.

Chính vì thế mà khi họ hát, cảm xúc của họ đẩy vào bài hát chính là cảm xúc chân thành và thật nhất từ chính cuộc sống của mình.

Những giá trị to lớn của đời sống gia đình với tình yêu thương vợ con đã khiến họ hát sâu sắc hơn, tinh tế hơn và cũng nồng nàn, quyến rũ hơn.

“Âm nhạc được sinh ra từ đời sống bởi vậy nó có giá trị tinh thần. Đối với nhạc xưa, cũng như nhạc đỏ, nó là bản chất của con người Việt Nam nên dù có thuộc về một giai đoạn lịch sử, người đương đại vẫn có thể dễ dàng cảm nhận nó. Cách truyền tải nhạc xưa của OPlus cũng rất khác từ bản phối đến cách hát, tất cả đều mới mẻ, mang hơi thở hiện đại để góp phần mang những giá trị của nhạc xưa đến với công chúng trẻ hiện nay” - Oplus.

Hi vọng với tình yêu và những khám phá, sáng tạo cũng như cách cảm nhận rất riêng biệt của Oplus với nhạc xưa, Như mưa ngày nào sẽ được công chúng đón nhận nhiệt tình và nhận được sự ghi nhận tích cực từ giới chuyên môn cũng như giới truyền thông!

Một số hình ảnh khác trong buổi họp báo:

Nhạc sĩ Dương Trường Giang

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường

P.M Band

MC Phí Linh

Nhật Thủy

Ca sĩ Khắc Việt

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Video

Hằng Bùi

Tin mới nhất