Âm Nhạc

OnlyC có rất đúng với câu 'Chữ tài liền với chữ tai một vần' ?

Hằng Bùi
Chia sẻ

Chắc hẳn những "vết đen" dưới đây sẽ là điều nhạc sĩ OnlyC không bao giờ muốn xuất hiện trong sự nghiệp làm nhạc của mình.

Nhắc đến nhạc sĩ OnlyC, người ta có thể nghĩ ngay tới một “bàn tay phù thủy” tạo hit và bắt trend vô cùng nhạy bén. Những sản phẩm do anh sáng tác đều nắm đúng thị hiếu số đông, ca từ đơn giản, giai điệu bắt tai, dễ dàng để khán giả thuộc nằm lòng và nghe đi nghe lại trong một khoảng thời gian. Nói không ngoa nếu gọi OnlyC là “ông hoàng trăm triệu view” khi từ những ca khúc như Anh không đòi quà, Yêu là tha thứ, Em chưa 18 hay đặc biệt là Bống bống bang bang cho tới thời điểm này đã đạt hơn 359 triệu lượt xem và là MV có lượng tương tác “khủng” nhất trên kênh YouTube.

Thế nhưng có lẽ câu “Chữ tài liền với chữ tai một vần” nếu dành cho OnlyC thì quả chẳng sai chút nào khi ngoài những bản hit trăm triệu view của mình thì khán giả cũng không thể quên những lùm xùm xảy ra trong sự nghiệp âm nhạc của nam nhạc sĩ. Hãy cùng SAOstar điểm lại những scandal không đáng có xung quanh OnlyC - người được mệnh danh là “hit-maker” của làng nhạc Việt.

OnlyC - Hàn Khởi

Mới đây nhất, sự việc xảy ra khiến showbiz trở nên “nóng” hơn khi nam ca sĩ Hàn Khởi bất ngờ đăng tải dòng trạng thái tố OnlyC “ăn chặn” tiền bản quyền 2 ca khúc Lời anh chưa thể nóiTell Me Why. Cùng với đó, Hàn Khởi còn dùng lời lẽ khá gay gắt khi gọi OnlyC là “Con cáo già của showbiz” hay “sống lỗi” khi cho rằng nam nhạc sĩ phản bội công ty, dựng chuyện lừa dối khán giả và bêu xấu mình dù trước nay luôn coi nhau là anh em thân thiết.

Dòng trạng thái tố cáo OnlyC của Hàn Khởi.

Ngay sau đó OnlyC đã có những lời đáp trả trên trang cá nhân, anh cho biết khi liên hệ trực tiếp với tất cả các bên đối tác phân phối nhạc mà anh đang làm việc, họ đều xác nhận 2 ca khúc trên của Hàn Khởi hoàn toàn không thanh toán hoặc không phân phối cho phía Only C. Chỉ trừ một trang nghe nhạc trực tuyến có sự nhầm lẫn trong việc thanh toán do người quản lý gửi nhầm thông tin. Và chính người quản lý này đã email xác nhận bị chuyển nhầm tiền và yêu cầu trang nghe nhạc thanh toán lại.

Nhạc sĩ OnlyC tung ra các bằng chứng xác thực và quyết định nhờ đến pháp luật can thiệp vụ việc này.

Gần nhất nam nhạc sĩ đưa ra các cơ sở chứng minh sự việc xảy ra hoàn toàn do sự nhầm lẫn của trang nghe nhạc trực tuyến.

Đây có thể được xem là scandal “từ trên trời rơi xuống” dành cho OnlyC những ngày giữa năm 2018.

OnlyC - Sơn Tùng M-TP

Trong một bài phỏng vấn, OnlyC đã gây nên một cuộc tranh cãi dữ dội khi có những phát ngôn gây sốc liên quan đến Sơn Tùng M-TP. Cụ thể, anh cho biết: “Tên Only C không phải cái tên Sơn Tùng. Tên Sơn Tùng là cái tên mà cả nước nghe là phải nhắc đến. Cậu bé này là một cậu bé hot không phải vì bài hát mà hot vì cái tên Sơn Tùng. Sơn Tùng làm bất cứ cái gì cũng sẽ hot, kể cả mặc quần jeans, mặc cái áo hay phát ngôn… cũng hot. Chính vì vậy, bạn dùng cái hot đó để viral. Tuy nhiên, tôi đứng trên âm nhạc thì âm nhạc của tôi sẽ hot chứ tôi không hot”.

Phát ngôn của OnlyC về Sơn Tùng tạo nên tranh cãi lớn.

Ngay sau làn sóng phẫn nộ đổ ra, chính OnlyC là người phải lên tiếng giải thích và xin lỗi Sơn Tùng M-TP cũng như người hâm mộ do những hiểu lầm không đáng có. Anh chia sẻ trên trang cá nhân: “Ý của tôi là không chỉ những bài hát mà cả cái tên Sơn Tùng M-TP làm gì cũng được chú ý, cũng hot. Mà do tôi nói không rõ ràng nên gây hiểu nhầm. Tôi luôn khen Sơn Tùng trên tất cả mặt báo. Và các anh chị em nghệ sĩ cũng như báo chí thậm chí gọi tôi là một Sky.

Tôi không có ý nhắc đến Tùng để gây chú ý mà đó là báo chí hỏi thì tôi trả lời. Tôi luôn ngưỡng mộ Tùng, luôn bênh vực Tùng trong mọi tình huống. Bọn tôi thường xuyên hỏi thăm nhau, thế nên không có lý do gì để tôi phải đá đểu Sơn Tùng trong mọi tình huống”.

Lời chia sẻ đính chính của OnlyC trên trang cá nhân.

Bên cạnh đó, Only C cũng tiết lộ anh đã nhắn tin, gọi điện cho Sơn Tùng và nhận được sự thông cảm từ giọng ca Chạy ngay đi nên cũng cảm thấy nhẹ lòng hơn. Anh chắc chắn đây là lần cuối mình nói về Sơn Tùng đồng thời khẳng định sẽ cẩn thận hơn về những phát ngôn của mình sau này.

Hình ảnh thân thiết giữa OnlyC, cậu học trò Lou Hoàng và Sơn Tùng M-TP đầu năm 2018.

OnlyC - BigBang

Ngày 12/9/2016, ngay sau khi cho lên sóng teaser MV Mình là gì của nhau, cộng đồng mạng đã thi nhau mổ xẻ ca khúc này và cho rằng có nhiều nét tương đồng với MV Bae Bae của nhóm nhạc đình đám Kpop - BigBang. Trước những luồng ý kiến của dư luận, OnlyC lên tiếng cho rằng teaser ra mắt mới chỉ có một đoạn nhạc nên còn quá sớm để khẳng định là anh đạo nhạc. Anh cho biết thêm hai đoạn nhạc mà khán giả đang so sánh có phần phối khí khá giống nhau nhưng giai điệu thì không hề liên quan.

MV Mình là gì của nhau - Lou Hoàng

MV Bae Bae - BigBang

Tuy nhiên tại buổi họp báo ra mắt MV chính thức, OnlyC đã thừa nhận Mình là gì của nhau anh có lấy cảm hứng từ phần hòa âm chorus trong ca khúc Bae Bae của nhóm nhạc Hàn Quốc BigBang nhưng màu nhạc, giai điệu hoàn toàn khác nhau và khẳng định mình không đạo nhạc

Anh chia sẻ: “Bản thân OnlyC hâm mộ âm nhạc BigBang và Lou Hoàng cũng là 1 V.I.P chính hiệu, cậu ấy cuồng G-Dragon, luôn xem G-Dragon là cảm hứng để phấn đấu. OnlyC khẳng định ca khúc Mình là gì của nhau giai điệu hoàn toàn 100% từ OnlyC. Tuy nhiên, OnlyC cũng rất thích Bae Bae - BigBang và mình thừa nhận phần phối khí trong teaser vừa tung ra khá giống với bản hit đình đám này. Bae Bae cũng là nguồn cảm hứng lớn để OnlyC viết Mình là gì của nhau cách đây 2 năm, với quá trình “thai nghén” ca khúc từ The Remix mùa 1″.

OnlyC thừa nhận Bae Bae - BigBang là nguồn cảm hứng lớn để anh sáng tác Mình là gì của nhau.

OnlyC và Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc

Cũng chính thời điểm ra mắt ca khúc Mình là gì của nhau, OnlyC đã đăng đàn trên trang cá nhân thể hiện sự bức xúc khi đang PR không công cho một sản phẩm trùng tên của ekip khác, cụ thể là cặp đôi ca sĩ Nhật Tinh Anh và Khánh Ngọc. Đồng thời OnlyC cũng ám chỉ việc đàn anh đạo ý tưởng của mình. Bởi lẽ suốt thời gian trước khi ra mắt sản phẩm cho cậu học trò Lou Hoàng, OnlyC và các nghệ sĩ khác đều chia sẻ dòng hashtag #Minhlagicuanhau như một lời ủng hộ. Thế nhưng chỉ 2 ngày trước khi lên sóng, Nhật Tinh Anh và Khánh Ngọc lại giới thiệu ca khúc với tựa đề y hệt.

Dòng trạng thái khá bức xúc của OnlyC.

Về phía cặp đôi Vầng trăng khuyết đình đám một thời, nữ ca sĩ Khánh Ngọc lập tức đáp trả rằng ca khúc Mình là gì của nhau đã được ra đời từ năm 2013, nằm trong chuỗi 8 album phát hành liên tiếp của Nhật Tinh Anh và đã được thu âm từ lâu. Nhật Tinh Anh cũng cho biết anh khá bất ngờ bị đàn em “tố” đạo ý tưởng.

Trước những hiểu nhầm này, OnlyC và phía Nhật Tinh Anh có cuộc trao đổi thẳng thắn để giải quyết những khúc mắc. Ngay sau đó, OnlyC đã công khai xin lỗi đàn anh trên trang cá nhân và cũng đính chính rằng anh không có ý công kích hay coi thường đàn anh, đàn chị trong nghề.

Lời xin lỗi của OnlyC dành cho Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc.

Từ những hiểu nhầm đó, OnlyC cũng lên tiếng mong khán giả có cái nhìn khách quan, bỏ qua mọi chuyện và ủng hộ cho cả 2 sản phẩm.

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất