Âm Nhạc

Nu'est, Seventeen và Pristin liên tục gặp bình luận ác ý, Pledis Entertainment quyết sử dụng biện pháp mạnh để bảo vệ 'gà cưng'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Đại diện công ty đã thông báo quyết định nhờ đến sự can thiệp của pháp luật hiện hành để giải quyết vấn đề.

Thời gian gần đây, các nghệ sĩ, nhóm nhạc trẻ thành viên của Pledis Entertainment liên tục gặp phải những bình luận, lời đồn ác ý, thậm chí là phỉ báng nhân cách, gây tổn hại nghiêm trọng đến tinh thần và danh dự. Đứng trước những lời chỉ trích vô căn cứ đó, mới đây, đại diện công ty đã thông báo sử dụng biện pháp mạnh để ngăn chặn vấn đề phát sinh.

Cụ thể, văn bản thông báo của Pledis Entertainment đoạn: “Xin chào. Chúng tôi là Pledis Entertainment.

Trước hết, chúng tôi muốn cảm ơn người hâm mộ đã quan tâm và ủng hộ các nghệ sĩ của Pledis Entertainment. Liên quan đến việc cư dân mạng phỉ báng các nghệ sĩ của chúng tôi với những thông tin vu khống và sai lệch, chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại đến đội điều tra mạng của Sở cảnh sát Mapo ở Seoul vào hôm nay (11 tháng 4) và chính thức yêu cầu điều tra vi phạm Điều luật về quảng cáo thông tin & Sử dụng mạng truyền thông và Bảo vệ thông tin. Chúng tôi chính thức đưa ra quan điểm của mình về vấn đề này.

Ngoài ra, chúng tôi muốn thông báo cho mọi người rằng chúng tôi sẽ có hành động pháp lý chống lại những người tạo ra và lan truyền ban đầu về những tin đồn đang phủ sóng trên phương tiện truyền thông xã hội và cộng đồng trực tuyến, vì điều này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh, danh tiếng của các nghệ sĩ và nhân vật.

Trước đây, trên trang web chính thức của Pledis, chúng tôi đã tuyên bố sẽ có hành động pháp lý mạnh mẽ về mọi thứ liên quan đến sự phỉ báng nghệ sĩ. Chúng tôi đã hoàn thành việc xem xét pháp lý các tệp PDF và tài liệu tự giám sát mà người hâm mộ đã gửi cho chúng tôi và đã nộp đơn khiếu nại đầu tiên vào hôm nay với công ty luật Jipyong”.

Theo như thông báo, phải mất một thời gian dài để họ nộp đơn khiếu nại vì số lượng lớn các tệp PDF trước đây được gửi từ người hâm mộ. Bên cạnh đó, có nhiều điều cần kiểm tra lại nên Pledis không thể nhanh chóng tiến hành khiếu nại. Vì vậy, công ty gửi lời xin lỗi chân thành tới người hâm mộ bởi sự chậm trễ này.

Đại diện công ty nói thêm: “Chúng tôi muốn nhắc lại rằng hành động pháp lý này không phải là một sự phô trương vũ lực, mà là một phản ứng mạnh mẽ, và chúng tôi sẽ tích cực hợp tác với quá trình điều tra tội phạm sắp tới. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung nỗ lực bảo vệ quyền nghệ sĩ thông qua giám sát liên tục và chủ động hành động, và sẽ nộp đơn khiếu nại thứ hai trong tháng 4 năm 2019.

Việc sản xuất và phát tán tin đồn độc hại đối với các nghệ sĩ là vi phạm Điều luật kể trên có thể bị phạt tù từ ba năm hoặc phạt 30 triệu won (khoảng 26.319 đô la) tới tối đa bảy năm tù hoặc 50 triệu won (khoảng $ 43,871) tiền phạt, ngay cả khi nội dung là đúng. Xin lưu ý rằng những bình luận độc hại như vậy là một tội ác, vì thế chúng tôi trân trọng yêu cầu kiềm chế không tin vào sự ẩn danh và làm tổn thương người khác thông qua các bình luận độc hại”.

Cuối văn bản, Pledis một lần nữa khẳng định sẽ bảo vệ nghệ sĩ của mình đến cùng trước những hành vi trái pháp luật, đồng thời kêu gọi hỗ trợ, ủng hộ từ phía người hâm mộ. Với những hành động cương quyết này, fan hy vọng Pledis sẽ có thể giúp nghệ sĩ của mình, bao gồm Nu'est, Seventeen, Pristin và nhiều nghệ sĩ khác thoát khỏi những bình luận, lời đồn ác ý như hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất