Âm Nhạc

Ca sĩ Huy Cường: 'Tôi nói không với việc cách tân Bolero'

C.N
Chia sẻ

Vốn là đồng nghiệp thân thiết nên NSƯT Thanh Thanh Hiền không thể vắng mặt trong buổi ra mắt album đầu tay - "Thành phố mưa bay" của ca sĩ Huy Cường. Đây là sản phẩm âm nhạc dấu chặng đường 30 năm ca hát của giọng ca "Chờ đông".

Sau thành công của đêm nhạc Thành phố mưa bay tổ chức tại Nhà hát Tuổi trẻ, ca sĩ Huy Cường đã ra mắt album cùng tên để đánh dấu chặng đường 30 năm ca hát. Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tay được nam ca sĩ ấp ủ trong nhiều năm hoạt động nghệ thuật. NSƯT Thanh Thanh Hiền có mặt tại sự kiện để ủng hộ đồng nghiệp. Giọng ca cải lương hay nhất miền Bắc Việt Nam thập niên 1990 vui vẻ khi gặp nam ca sĩ.

Huy Cường là một trong số ít những ca sỹ hát nhạc trữ tình (thiên về boleoro) ở thị trường ca nhạc miền Bắc. Cùng với Hồ Quang Tám, Linh Nguyễn, Huy Cường khá đắt sô, đặc biệt là những chương trình ca nhạc ở các tỉnh phía Bắc. Nếu như thị trường âm nhạc phía Nam, bolero đang “lên ngôi” với hàng loạt ca sỹ đắt sô thì ở phía Bắc, dòng nhạc này lại khá ít ca sỹ theo đuổi. Vì vậy, việc Huy Cường phát hành CD bolero nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các nghệ sỹ đồng nghiệp cũng như khán giả.

Trong lần hội ngộ này, Thanh Thanh Hiền và Huy Cường đã tranh thủ trò chuyện và còn nán khi buổi ra mắt Album đầu tay đã kết thúc.

Trong lần hội ngộ này, Thanh Thanh Hiền và Huy Cường đã tranh thủ trò chuyện và còn nán khi buổi ra mắt Album đầu tay đã kết thúc. Ảnh: BTC

Thanh Thanh Hiền chăm chú lắng nghe những tâm sự, trải lòng cũng như chia sẻ niềm vui khi ra mắt album đầu tay của đồng nghiệp.

Thanh Thanh Hiền chăm chú lắng nghe những tâm sự, trải lòng cũng như chia sẻ niềm vui khi ra mắt album đầu tay của đồng nghiệp. Ảnh: Tuấn Trần

Album gồm 9 ca khúc trữ tình: Tình yêu trả lại trăng sao, Hồi tường, Lòng mẹ 2, Ngày buồn, Đính ước, Nhật ký hai đưa mình, Nếu chúng mình cách trở, Thành phố mưa bay, Chờ đông được thể hiện qua giọng hát ngọt ngào, sâu lắng, đầy trải nghiệm của giọng ca xứ Thành Nam. Bên cạnh đó, CD còn có sự góp giọng của một ca sĩ như diễn viên Chiến Thắng, Du Thiên, Hạ Vân, Thu Trang, Hoàng Yến…

Album gồm 9 ca khúc trữ tình thể hiện qua giọng hát ngọt ngào, truyền cảm.

Album gồm 9 ca khúc trữ tình thể hiện qua giọng hát ngọt ngào, truyền cảm.

Lý giải về tiêu đề album, ca sĩ Huy Cường cho hay: “Tôi muốn chọn Thành phố mưa bay bởi vì trong ca khúc này ca khúc có cả tình yêu, có cả nỗi nhớ. Nhớ về quê hương Nam Định - nơi tôi sinh ra và lớn lên, nơi đó có mẹ, gia đình, bạn bè và cả một thời thơ ấu của tôi”.

Huy Cường mang theo tất cả những trải nghiệm, háo hức, và cả hồi hộp vào album đầu tay mang tên Thành phố mưa bay.

Huy Cường mang theo tất cả những trải nghiệm, háo hức, và cả hồi hộp vào album đầu tay mang tên Thành phố mưa bay. Ảnh: Tuấn Trần

Cũng trong buổi giới thiệu CD Thành phố mưa bay, nam nghệ sĩ trải lòng: “Là nghệ sĩ phải dám liều để làm mới để làm mới. Tôi muốn hát theo nhạc cảm riêng và sắc thái riêng, như một dấu ấn của chính mình”.

Huy Cường tâm sự, sau khi phát hành album Thành phố mưa bay, anh sẽ tiếp tục cho những sản phẩm âm nhạc vào cuối năm này, sẽ là một album bolero nữa. Trả lời câu hỏi của SAOstar rằng anh có ý định cách tân nhạc dòng nhạc sến để phù hợp hơn với thị hiếu số đông công chúng, nam ca sĩ thẳng thắn: “Cách tân nhạc bolero phải theo từng trường hợp, từng sân khấu, nhiều ca sĩ trẻ cũng có thể làm điều đó. Nhưng tôi không làm, bởi lẽ tôi không nhảy được nhạc dance, màu sắc âm nhạc cũng không hợp”.

Chia sẻ

Bài viết

C.N

tag-icon
Tin mới nhất