Âm Nhạc

Noo Phước Thịnh - Sơn Tùng - Soobin và cuộc đua đầu tiên: Top 10 bài hát của năm!

Minh Khôi
Chia sẻ

Giữa một bầu trời toàn hit như thế này, việc lựa chọn quả là... siêu khó khăn!

Trước thêm diễn ra đêm nhạc Làn sóng xanh 2018 (lần thứ 21), BTC của chương trình đã chính thức công bố danh sách những ca khúc đã lọt vào bảng xếp hạng để khởi động bình chọn cho giải thưởng âm nhạc năm nay. Chắc chắn đây sẽ là một sự lựa chọn khó nhằn vì 95 ca khúc dều là 95 bản hit, phản ánh đầy đủ bộ mặt nhạc Việt trong năm vừa qua!

Nào, cũng điểm qua những gương mặt sáng giá nhất của “bảng phong thần” này, bạn nhé! Chắc chắn sẽ khiến cho bạn “hoa mắt” vì phải đối diện với… quá nhiều ngôi sao! Lưu ý, danh sách dưới đây được sắp xếp theo thứ tự ABC bạn nhé!

Ai khóc nỗi đau này - Bảo Anh

Bản ballad đầy da diết đến từ Bảo Anh chắc chắn sẽ khiến khán giả không kìm được cảm xúc khi nghe những nốt nhạc đầu tiên. Và giọng hát của Bảo Anh chưa bao giờ tha thiết đến như thế.

Anh đang ở đâu đấy anh - Hương Giang

Năm nay là một năm hoạt động cực kì sôi nổi của Hương Giang, và chính vì thế, không lạ lẫm gì khi Anh đang ở đâu đấy anh lọt #1 trending YouTube chỉ sau thời gian ngắn ra mắt. Ca khúc với giai điệu đầy quyến rũ cùng một MV cuốn hút đã tạo nên điểm nhấn cho ca khúc này.

Bài hát của em - Uyên Linh

Với chất giọng sang trọng và đẳng cấp, Uyên Linh trở lại không ồn ào nhưng hiệu ứng của Bài hát của em là không thể chối từ.

Bùa yêu - Bích Phương.

Chắc chắn một điiều rằng, Bùa yêu là một trong những thể nghiệm âm nhạc độc đáo nhất của Bích Phương, nằm trong album Dramatic. Một ca khúc đầy mê mị hợp với một MV lồng ghép các yếu tố văn hóa Việt Nam một cách khéo léo, tạo nên một sản phẩm đầy chất lượng.

Chạm đáy nỗi đau - Erik

Bản ballad đầy tha thiết với câu chuyện đầy bi kịch tại Đà Lạt được Erik mang đến cho khán giả, chắc chắn sẽ khiến cho khán giả không khỏi theo đuổi những suy nghĩ riêng khi thưởng thức sản phẩm này.

Chạm khẽ tim anh một chút thôi - Noo Phước Thịnh

Bản ballad ngọt ngào này lại gây nên cho anh chàng Noo của chúng ta không ít phiền phức vì bản quyền! Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những ballad đáng nhớ nhất của anh chàng.

Chạy ngay đi - Sơn Tùng M-TP

Không cần phải nói về Chạy ngay đi - quả bom tấn phát nổ ngay thời điểm ra mắt. Thời điểm MV lên kệ YouTube, mọi kỉ lục của làng nhạc Việt bị phá vỡ, sánh vai cùng với các nghệ sĩ trong khu vực và đưa cái tên Sơn Tùng M-TP suýt soát với các kỉ lục quốc tế.

Có ai thương em như anh - Tóc Tiên

Có vẻ như chỉ với Tóc Tiên và Touliver, chúng ta mới có được một bản ballad buồn mà vẫn đậm chất EDM đến như thế. Có ai thương em như anh xứng đáng là ca khúc hit của Tóc Tiên trong năm 2018.

Cô ấy sẽ không yêu anh như em - Thu Minh

“Chị đại” Thu Minh cũng không nằm ngoài đường đua với bản power ballad đầy nội lực cùng ca khúc Cô ấy sẽ không yêu anh như em. Bên cạnh đó, với MV đậm chất đam mĩ và nước phim đẹp như phim điện ảnh cùng sự góp mặt của PewPew và Hip Lee, đây lại là một điểm nhấn nữa trong sự nghiệp của diva thứ năm của làng nhạc Việt.

Đã lỡ yêu em nhiều - JustaTee

Một trong những ca khúc được giới trẻ ưa chuộng nhất và đi đâu cũng “nghêu ngao” - Đã lỡ yêu em nhiều - với giọng hát của JustaTee.

Đến với nhau là sai - Noo Phước Thịnh

Đến với nhau là sai thu hút bởi giai điệu có hơi hướng disco cổ điển cùng những vũ đạo đẳng cấp của Noo Phước Thịnh. Với màn trình diễn ánh sáng đẹp mắt - một trong những MV được đầu tư nhất của nam ca sĩ.

Em mới là người yêu anh - Min

Để thực hiện MV này, Min đã cất công sang tận nước Pháp xa xôi, mời tận một anh chàng mẫu đẹp như mơ - tất cả nhằm mang đến một MV với những khung cảnh nước Pháp đầy choáng ngợp.

Ghen - Erik ft. Min

Ghen là câu chuyện đầy vui nhộn khiến khán giả không khỏi nhịn được cười trước sự diễn xuất của hai nhân vật chính - Erik và Min. Lời bài hát vì thế cũng “viral” không kém vì sự hài hước và châm biếm đầy đáng yêu.

Hello - Đàm Vĩnh Hưng ft. Karik.

MV mở đầu cho album Một mình có sao đâu tiếp tục chứng tỏ độ “chịu chơi” của Đàm Vĩnh Hưng là khó ai sánh bằng. Đặc biệt, sự góp mặt của Karik tạo nên một màn song ca vô cùng độc đáo của làng nhạc Việt.

Hongkong1 - Nguyễn Trọng Tài

Hiện tượng mạng của năm 2018 chắc chắn phải kể đến Hongkong1. Tuy nhiên có vẻ như ca khúc dễ trở thành một “one-hit-wonder” khi từ đó đến nay, anh chàng ca sĩ của ca khúc vẫn chưa ra đời thêm sản phẩm nào mới!

Màu nước mắt - Nguyễn Trần Trung Quân.

Sự trở lại của Nguyễn Trần Trung Quân với Màu nước mắt là một sự kiện gây sốt nho nhỏ của làng nhạc Việt năm nay. Làm sao có thể không “sốt” được với một MV được đầu tư quá mãn nhãn và kĩ lưỡng?

Người ta có thương mình đâu - Trúc Nhân

Với 4 câu chuyện tình khác nhau, Người ta có thương minh đâu mang đến một Trúc Nhân đầy tình cảm, lãng mạn và sâu lắng - trái ngược với hình ảnh “tếu táo” trước đây.

Người lạ ơi - Orange ft. Karik

Người lạ ơi - ca khúc đạt 100 triệu view nhanh nhất của Vpop! Không cần phải bàn cãi về độ hot của ca khúc này rồi đúng không?

Như lời đồn - Bảo Anh.

Rời khỏi những bản ballad thấm đẫm nước mắt, một Bảo Anh tắc kè hoa thực sự của làng nhạc Việt đã xuất hiện! Với giai điệu đậm chất latinh đầy năng lượng, khán giả đã chứng kiến một Bảo Anh hoàn toàn khác biệt, chưa từng thấy trước đây.

Những kẻ mộng mơ - Noo Phước Thịnh.

Những kẻ mộng mơ mang khán giả đến đảo Jeju xinh đẹp để chứng kiến câu chuyện tình cảm lãng mạn của Noo với nhân vật nữ chính. Bên cạnh đó, với tạo hình tóc ngắn đầy mới mẻ, khán giả tiếp tục được một phen bất ngờ trước sự “lột xác” 180 độ của Noo như thế này.

Nói thương nhau thì đừng làm trái tim đau - Bích Phương

Ca khúc của Bích Phương tiếp tục nằm trong album Dramatic. MV của ca khúc tái hiện lại lễ cưới đặc sắc của người Mông với sự góp mặt có phần “lầy lội” của Bích Phương, tạo nên sự thích thú cho người xem.

Nụ hôn đánh rơi - Hoàng Yến Chibi

Mặc dù chỉ là một ca khúc từ bộ phim Tháng năm rực rỡ, nhưng với hiệu ứng từ bộ phim, Nụ hôn đánh rơi đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ khán giả. Bên cạnh đó với giai điệu và ca từ hết sức lãng mạn, Nụ hôn đánh rơi khiến khán giả không khỏi xao xuyến.

Rời bỏ - Hòa Minzy

Bản hit của Hòa Minzy trong năm 2018 với phần MV đặc sắc xoay quanh câu chuyện tình cảm “lệch tuổi” đầy đáng yêu, tiếp tục kéo dài sang phần 2 với Chấp nhận. Cái tên của Hòa Minzy vì thế chưa bao giờ hết nhiệt trong năm nay.

Sống xa anh chẳng dễ dàng - Bảo Anh

Sống xa anh chẳng dễ dàng mang đến một MV đậm chất liêu trai, huyền mị hòa quyện với giọng hát đầy nội tâm của Bảo Anh, tất cả đã tạo nên một bản ballad đầy dấu ấn với hơi hướng cổ truyền Á Đông.

Xin đừng lặng im - Soobin Hoàng Sơn.

Mặc dù chưa có MV chính thức nhưng bản audio của Xin đừng lặng im đã thu hút hàng chục triệu view, chứng tỏ sức hút của Soobin chưa bao giờ hạ nhiệt.

Xin lỗi anh quá phiền - Đông Nhi

Xin lỗi anh quá phiền là ca khúc mở đầu cho album XOX, với tạo hình Đông Nhi trong hình tượng một cô nàng quản gia nóng bỏng, với vũ đạo điêu luyện. Đây là sản phẩm đầu tiên đánh dấu cho chuỗi kỉ niệm 10 năm của cô nàng Đông Nhi.

Quả thật, việc lựa ra được 10 ca khúc trong số 95 ca khúc toàn hit như thế này, là một điều nan giải! Từ những cái tên kì cựu của làng nhạc như Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh,… những tên tuổi đang hot hiện tại như Tóc Tiên, Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Soobin Hoàng Sơn cho đến những tên tuổi trẻ - tất cả đều mang đến cho khán giả những sản phẩm chất lượng và được đầu tư kĩ lưỡng. Dù thắng dù thua nhưng xin gửi đến tất cả các nghệ sĩ một lời tri ân từ khán giả!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin mới nhất