Âm Nhạc

Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng 'phủ sóng' khắp các đề cử dự kiến giải Cống Hiến 2018

Trang Huyền
Chia sẻ

"Mất hút" tại Cống hiến 2017 nhưng trong lễ trao giải lần thứ 13 năm nay, cái tên Sơn Tùng M-TP xuất hiện ở khá nhiều hạng mục đề cử dự kiến.

Chiều nay (10/1), họp báo công bố khởi động lễ trao giải Cống hiến 2018 diễn ra tại TP HCM và Hà Nội với sự tham gia của hơn 100 phóng viên, nhà báo.

Với tiêu chí lựa chọn, tôn vinh những tác phẩm có sự tìm tòi, sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển của âm nhạc đại chúng, BTC công bố 9 hạng mục trong lễ trao giải năm nay gồm: Nhà sản xuất của năm, Nhạc sĩ của năm, Ca sĩ của năm, Bài hát của năm, MV của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm Nghệ sĩ mới của năm.

Họp báo công bố lễ trao giải Cống Hiến 2018 diễn ra vào chiều 10/1.

Cũng trong buổi này, BTC đưa ra danh sách đề cử tham khảo cho 9 hạng mục, trước khi công bố danh sách chính thức vào cuối tháng 1/2018. Theo đó, đáng chú ý là Sơn Tùng - cái tên “mất hút” trong đề cử Cống hiến 2017 gần như “phủ sóng” khắp các đề cử dự kiến năm nay.

Cụ thể, ngoài đề cử Ca sĩ của năm bên cạnh Thu Minh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Thanh Lam… nam ca sĩ 24 tuổi còn xuất hiện trong hạng mục MV của năm cho ca khúc Lạc trôiBài hát của năm với sáng tác Nơi này có anh.

Sơn Tùng,…

…và Noo Phước Thịnh đều xuất hiện trong đề cử Ca sĩ của năm.

Ngoài ra, trước câu hỏi về MV Talk to me (Có nên dừng lại) của Chi Pu, nếu không nhắc đến yếu tố hát live mà đánh giá dựa trên cách hoà âm phối khí, giai điệu, chất lượng hình ảnh thì sản phẩm phòng thu này liệu có được góp mặt trong đề cử MV của năm, BTC chia sẻ: “Chúng tôi có biết đến sản phẩm này, tuy nhiên xét thấy tính chuyên môn không cao, bài hát, hình ảnh không có gì đặc biệt nên không đưa vào danh sách đề cử tham khảo”.

Về phần MV Sống xa anh chẳng dễ dàng - một sản phẩm nổi bật của Bảo Anh, được sự đón nhận nhiệt tình từ đa số khán giả, thể hiện bằng số lượt xem “khủng” trên Youtube nhưng không xuất hiện trong đề cử MV của năm, BTC giải thích nếu xét về view, có nhiều sản phẩm âm nhạc khác còn vượt trội hơn. Ngoài ra, BTC cho rằng lượt xem chỉ là một trong những tiêu chí đánh giá, không phải bài hát nào view cao cũng đều có giá trị nghệ thuật tương đương.

Dù vậy, nhìn chung, danh sách đề cử dự kiến đều xuất hiện nhiều cái tên có cống hiến nổi bật trong năm 2017 như Mỹ Tâm (Album của năm, Ca sĩ của năm), Thu Minh (Ca sĩ của năm, Chương trình của năm), Noo Phước Thịnh (MV của năm, Chương trình của năm, Ca sĩ của năm)… Trước những góp ý về thiếu sót trong một vài hạng mục, BTC cũng ghi nhận và đề nghị bổ sung.

Lễ trao giải âm nhạc Cống hiến lần thứ 13 dự kiến tổ chức vào cuối tháng 3/2018 ở Hà Nội. Lễ bầu chọn diễn ra tại Hà Nội và TP HCM trước đêm trao giải khoảng 1 tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất