Âm Nhạc

Noo Phước Thịnh bị khởi kiện vì vi phạm bản quyền: số tiền lên đến gần 1 tỉ đồng!

Lang Hoa
Chia sẻ

Đây không còn là một tin ngoài lề nữa mà đã được xác nhận chính thức - Noo Phước Thịnh đang có rắc rối lớn với việc bản quyền!

Người hâm mộ của Noo Phước Thịnh hiện tại chắc chắn đang vô cùng hoang mang khi nhạc sĩ Zack Hemsey đã có đơn kiện gửi Toà án Nhân dân TP.HCM khởi kiện nam ca sĩ Noo Phước Thịnhvi phạm bản quyền. Tin tức đã được xác nhận chính thức từ phía đại diện ca sĩ, và sản phẩm bị đặt trước pháp luật chính là MV của ca khúc Chạm khẽ tim anh một chút thôi.

MV cho ca khúc Chạm khẽ tim anh một chút thôi.

Theo Vietnamnet, trong đơn kiện, nhạc sĩ Zack Hemsey viết, tháng 10/2017, ông phát hiện ca sĩ Noo Phước Thịnh chia sẻ trực tuyến MV có tên Chạm kẽ tim anh một chút thôi. MV này nhanh chóng đạt 30 triệu lượt xem trên YouTube. Trong phân cảnh từ khoảng phút 6:05 đến 7:30 của MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi, Noo Phước Thịnh đã “cắt xén, sử dụng tác phẩm The Way để làm nhạc nền cho phân cảnh tai nạn xe hơi của các diễn viên.”

Phân cảnh đã sử dụng đoạn nhạc của ca khúc The Way.

Zack Hemsey cho hay, ông là chủ sở hữu bản ghi âm ca khúc The Way có nguồn gốc và được công bố lần đầu tiên tại Mỹ, căn cứ vào các quy định pháp luật sau, ông có toàn quyền tác giả, và quyền liên quan đối với tác phẩm của mình đồng thời đã trưng ra đầy đủ tất cả các cơ sở pháp lí cũng như bằng chứng vô cùng bất lợi cho phía nam ca sĩ.

Nhạc sĩ Zack Hemsey khẳng định rằng việc sử dụng tác phẩm này hoàn toàn không có sự cho phép của ông. Do đó hành vi này “đã ảnh hưởng tiêu cực và trực tiếp tới sự toàn vẹn của tác phẩm cũng như độc quyền cho phép người khác khả năng thương mại tác phẩm.” Vì vậy, theo Điều 28 và 35 Luật Sở hữu trí tuệ, hành vi của ca sĩ Noo Phước Thịnh đã “cấu thành hành vi xâm phạm bản quyền tác giả/quyền liên quan đang được bảo hộ của nhạc sĩ Zack Hemsey.”

Zack Hemsey là nhà soạn nhạc và nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ, được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới nhờ chính ca khúc The Way.

Nhạc sĩ Zack Hemsey yêu cầu Noo Phước Thịnh chấm dứt ngay và xóa vĩnh viễn MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi có sử dụng tác phẩm The Way khỏi tất cả các phương tiện lưu trữ, các trang mạng và bất kỳ phương tiện nào mà công chúng có thể tiếp cận. Tổng số tiền mà nhạc sĩ Zack Hemsey yêu cầu Noo bồi thường lên tới 850 triệu đồng bao gồm các khoản phí thuê luật sư, đền bù thiệt hại về vật chất và tinh thần v..v..

Có vẻ như “vận xui” nhất định không chịu buông tha ca khúc Chạm khẽ tim anh một chút thôi!

Đại diện truyền thông của nam ca sĩ cho hay, phía Noo đã giao cho luật sư làm việc với luật sư của nhạc sĩ Zack Hemsey đồng thời chưa có bất kì phát ngôn chính thức nào về sự việc này.

Trước đó, ngày 16/11/2017, khán giả nghe nhạc bất ngờ phát hiện ra MV đạt 30 triệu lượt xem Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh đã “bốc hơi” khỏi YouTube vì lý do bản quyền. Sau khi kiểm tra và làm việc với phía đối tác, đại diện truyền thông của nam ca sĩ chính thức lên tiếng vào thời gian đó: “Do không hiểu rõ về luật nên phía ê-kíp sản xuất đã sử dụng một đoạn nhạc ngắn cho phân đoạn chiếc xe hơi bốc cháy ở cuối MV mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền. Đây thật sự là một sai sót mà Noo Phước Thịnh cảm thấy mình phải nhận trách nhiệm vì đã không kiểm tra kỹ lưỡng từ đầu”. Phía Noo Phước Thịnh đã liên lạc làm việc với đối tác, chỉnh sửa MV và đăng lại trên kênh YouTube chính thức của ca sĩ vào ngày 18/11/2017.

Có lẽ nên giữ lại lyrics video thôi cho… lành

Mọi chuyện tưởng đã có thể kết thúc trong êm đẹp cho đến ngày hôm nay, sự việc này sẽ có ảnh hưởng khá tiêu cực đến con đường âm nhạc và hình ảnh của Noo sắp tới. Hi vọng ê kíp của anh chàng cũng như chính nam ca sĩ sẽ mau chóng giải quyết ổn thỏa vấn đề trên, để có thể toàn tâm toàn ý cho những sản phẩm âm nhạc comeback cuối năm nay!

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất