Âm Nhạc

Bị nói là hàng tái chế, Nicki Minaj 'xả giận rầm rầm' vào Usher: 'Tống tên điên này vào phòng khám đi'

Tố Như
Chia sẻ

Dù được nhiều người yêu mến là vậy, nhưng hễ mà lần nào Nicki Minaj hợp tác cùng nam rapper 6ix9ine cũng đều kéo theo nhiều lùm xùm. Lần này, bản hợp tác "Trollz" xem ra cũng chẳng phải là ngoại lệ.

Nicki Minaj có vẻ như đang nắm trọn lấy thời cơ của đời mình, sau những thành công vang dội của những đĩa đơn gần đây như “Hot Girl Summer” hợp tác cùng Megan Thee Stallion, Say So bản remix cùng hiện tượng âm nhạc Doja Cat (đã giúp Nicki Minaj có #1 đầu tiên trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100). Cô chăm chỉ cật lực, tiếp tục ra đời ca khúc “Trollz” hợp tác cùng nam rapper 6ix9ine.

Mặc những điều tiếng khi Nicki hợp tác cùng một rapper có tiền án lạm dụng trẻ em, ca khúc vẫn đang tiến triển rất chắc chắn trên những bảng xếp hạng. Điều đáng nói là, trong ca khúc, Nicki Minaj đã lên tiếng dằn mặt đàn anh Usher một cách không nể nang.

Ca khúc “Trollz” đang gây chú ý với việc Nicki Minaj đáp trả những phát ngôn không hay của Usher trong thời gian gần đây.

Cụ thể, nhiều fan sau khi nghe xong ca khúc nhận ra Nicki Minaj đã có gọi tên Usher với giọng điệu cay nghiệt trong khúc rap của mình: “Somebody USHER this nigga into a clinic” – tạm dịch nôm na là “Ai đó mở và tống tên điên này vào phòng khám“. Nicki sử dụng kỹ thuật chơi chữ Usher vừa là động từ mở, vừa cũng ám chỉ người cần đi khám bệnh chính là Usher. Câu cú tuy đơn giản nhưng lại không hề dễ vậy như bạn nghĩ. Rằng ít nhiều nó đã động đến tai tiếng gần đây của Usher, khi anh được xác nhận mắc bệnh lây nhiễm nhạy cảm. Đó, những gì bạn thấy, chính là khi một nữ hoàng nhạc rap nổi giận đấy.

Nicki Minaj và Usher từng có mối quan hệ anh em đồng nghiệp rất tốt.

Usher là một ca sĩ R&B/ Hiphop nổi tiếng người Mỹ đã có hơn 25 năm hoạt động nghệ thuật với tất cả 8 album phòng thu, từng chiến thắng nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có thể nói đến nổi bật nhất là 8 giải Grammy danh giá. Ngoài ra, anh còn từng là huấn luyện viên của chương trình The Voice US ở mùa 4 và mùa 6. Mối quan hệ giữa Usher và Nicki Minaj từng rất tốt với nhau, đứng chung sân khấu biểu diễn vui vẻ, hợp tác với nhau 2, 3 ca khúc và đều được ưu ái chọn mặt điểm tên những ca khúc đó ra làm đĩa đơn đại diện album.

Sẽ không có gì xảy ra, và có khi tình anh em chắc vẫn sẽ bền lâu nếu không có sự việc gần đây. Trong một buổi livestream trên Instagram mùa dịch diễn ra vào hồi tháng 5 với chương trình SwizzBeatz, khi được hỏi lại cảm nghĩ về mối thâm thù lớn nhất làng rap nữ giữa hai nữ hoàng nhạc rap của hai thời đại khác nhau Lil’ Kim và Nicki Minaj, Usher đã có những bình luận mang tính chất động chạm khi nói rằng: “Không không, Nicki chỉ là một phiên bản tái chế lại từ Lil’Kim.” và có rất nhiều câu nói ám chỉ rằng Nicki đã bắt chước Lil’Kim rất nhiều về phong cách và cả việc thể hiện tính nghệ sĩ. Tất nhiên, với việc Nicki bị “đâm sau lưng” bởi một người bạn từng thân thiết, còn đụng chạm đến nhau như vậy. Không khó hiểu sao lại dẫn tới tình cảnh khó khăn ngặt nghèo như vậy cho mối quan hệ giữa hai người lúc này.

Mối thù giữa 2 nữ hoàng nhạc rap của 2 thời đại khác nhau đến giờ vẫn nóng hổi. Rằng ta không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của Lil Kim lên thế hệ đàn em của mình, cả Nicki Minaj. Nhưng nếu được nói ra từ một người ngoài cuộc, lại còn phát ngôn không tinh tế như Usher, chắc chắn sẽ gây khó chịu ít nhiều với những người trong cuộc.

Sau khi ca khúc được ra mắt, 6ix9ine cũng đã mau chóng đánh tiếng thay cho chị đại Nicki Minaj. Anh đã lên tiếng thách thức Usher thẳng mặt với câu nói: “Usher có 24 giờ đồng hồ để đáp trả”. Tuy vậy, đã 3 ngày trôi qua và Usher vẫn im hơi lặng tiếng. Có lẽ trận chiến này sẽ không kéo dài như ta mong đợi rồi.

Đến giờ, Trollz vẫn đang trụ vững trên các bảng xếp hạng Itunes, tạo tiền đề rất tốt cho ca khúc này debut ở thứ hạng cao trên Billboard Hot 100. Nhiều dự đoán cho biết khả năng cao ca khúc sẽ dừng lại ở vị trí 2,3 trên top 100 tuần đầu. Tuy nhiên, ta vẫn còn vài ngày nữa mới chốt bảng xếp hạng. Cơ hội còn rộng mở cho con ngựa chiến này của Nicki. Hi vọng nó sẽ nối tiếp những thành công gần đây, mang về cho Nicki thêm một #1 danh giá nữa cho sự nghiệp của cô, vì thật sự Nicki xứng đáng với điều đó.

Chia sẻ

Bài viết

Tố Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất