Giữa tâm bão của sự chú ý, Nicki Minaj bất ngờ tung sản phẩm mới nhất của mình - MV cho ca khúc Barbie Dreams được trích từ album Queen ra mắt hồi đầu tháng 8 vừa qua. MV sau 24 giờ đầu tiên ra mắt đã thu hút số lượng xem kỷ lục: 5 triệu views - một con số hiếm ca khúc nhạc rap nào làm được. Giải mã cho sự thành công này ngoài yếu tố scandal gây sốt những ngày qua còn phải kể đến cách Nicki đã 'gọi tên' từng kẻ thù và những người bạn của mình xuyên suốt sự nghiệp qua một ca khúc chỉ dài vỏn vẹn gần 5 phút.
MV Barbie Dreams
Bài hát tập trung phần lớn thời gian vào việc lý giải vì sao 'một số nhân vật đặc biệt' khó có thể thực sự hòa hợp với cô nàng. Đáng chú ý, nhiều người trong nhóm này là những rapper có tiếng tại thời điểm hiện tại có thể kể đến như: Lil Wayne, 50 Cent, Drake, Quavo, Rae Sremmurd, Eminem, vị hôn thê cũ của Nicki - Meek Mill,… Mỗi người trong số này đều nhận được những câu hát dành riêng cho mình.
Trong khi đó, những người bạn thân thiết, những người luôn kề vai sát cánh bên cô nàng như: Weezy, DJ Khaled, Tekashi69, … được hóa thân thành những chú rối thay phiên nhau xuất hiện cuối mỗi phân cảnh.
MV lần này được chỉ đạo bởi đạo diễn kiêm biện kịch Hype Williams. Với đường dây cốt truyện chính là ngay sau khi giai điệu thay đổi và bài hát bắt đầu bước vào những câu cuối cùng, tất cả đám rối sẽ biến mất để lại mình cô nàng rap đứng ở trung tâm sự sáng tạo của chính mình, rap nên nối tức giận và bức xúc trong lòng.
Có thể nói, đây là một ca khúc mà Nicki đã đặt rất nhiều tâm huyết của bản thân mình vào đó, chẳng thế mà ngay sau khi MV này ra mắt không lâu, cô đã nhanh chóng lên tiếng: “Đọc cảm xúc của mọi người về Barbie Dreams thật là nực cười đó. Tất cả họ đều nói về sự thiếu tôn trọng của Barbie Dreams, nhưng đó chính là lý do mà tôi thích nó.”
MV Bed
Ai sẽ là người tiếp theo đây? Liệu có phải “cô ấy”? Hãy cùng chờ đón những sản phẩm tiếp theo của Nicki Minaj trong thời gian tới nhé!