Âm Nhạc

Những thần tượng Kpop có sự nghiệp solo thành công nhất

Chia sẻ

Tuy không ra mắt từ đầu với vai trò ca sĩ solo nhưng sự nghiệp “đánh lẻ” của các sao Kpop dưới đây vẫn thành công rực rỡ.

G-Dragon

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về sự xuất hiện của G-Dragon trong danh sách này. Tầm ảnh hưởng của anh không chỉ nằm trong phạm vi “thần tượng tới từ một nhóm nhạc có sự nghiệp solo thành công”. Thủ lĩnh BigBang là một trong những nhân vật quyền lực nhất showbiz Hàn, anh cho thấy năng lực vượt trội trong vai trò ca sĩ, nhạc sĩ và còn là người có ảnh hưởng lớn đối với ngành công nghiệp thời trang. Ngoài những sản phẩm đình đám cùng BigBang, G-Dragon sở hữu riêng cho mình 2 album, 1 mini album, 1 tour concert vòng quanh thế giới.

solo4

Trong quá trình hoạt động, nam ca sĩ từng hợp tác và đứng chung sân khấu với nhiều tên tuổi của làng nhạc thế giới như Pixie Lott, Missy Elliott, Diplo, Skrillex, Flo Rida, Justin Bieber… G-Dragon được mệnh danh là “thần tượng của các thần tượng” bởi anh được rất nhiều nghệ sĩ ngưỡng mộ và coi như hình mẫu lý tưởng để học tập.

Kyuhyun

Em út của Super Junior từng có ca khúc 7 Years of Love ghi dấu ấn đậm nét trong lòng các Kpop fan cách đây vài năm. Tuy nhiên phải đến năm 2014 anh mới chính thức bắt đầu sự nghiệp solo của mình. Mini album đầu tay với ca khúc chủ đề At Gwanghwamun nhanh chóng công phá nhiều BXH lớn nhỏ.

solo2

Kyuhyun đã góp phần phá bỏ đi “định kiến”: cứ gà nhà SM thì sẽ có lượng tiêu thụ nhạc số thấp bởi màn solo của anh có điểm nhạc số rất cao, chứng tỏ tài năng của Kyuhyun được đông đảo khán giả Hàn Quốc đón nhận. Ca khúc At Gwanghwamun cũng giúp Kyuhyun được công chúng ưu ái gọi bằng cái tên: “thánh ca mùa thu”. Mùa thu năm 2015 vừa qua, mini album solo thứ hai Fall, Once Again của giọng ca chính SuJu được cho ra lò và tiếp tục gặt hái được nhiều thành công về cả lượng tiêu thụ album cứng lẫn doanh thu nhạc số.

Taeyeon

Mặc dù mới bắt đầu đánh lẻ trong năm 2015 nhưng trưởng nhóm SNSD đã nhanh chóng đạt được những thành tích siêu ấn tượng. Cũng không có gì khó hiểu bởi cô nàng chính là giọng ca trụ cột của SNSD đồng thời sở hữu lượng fan hùng hậu nhất nhì nhóm.

solo5

Trước khi chính thức tách ra solo, Taeyeon đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng công chúng bằng 2 bản nhạc phim IfCan you hear me. Đầu năm 2015, Taeyeon góp mặt trong MV Shake That Bass của Amber và đến tháng 10/2015 cô mới chính thức phát hành mini album solo đầu tay I. Cả mini-album và bài hát chủ đề I đều đạt vị trí thứ nhất trên BXH album và nhạc số của Gaon. Trong thời gian quảng bá, I cũng “tranh thủ” đem về cho Taeyeon 11 chiến thắng trên các chương trình âm nhạc cuối tuần.

Sau một năm miệt mài hoạt động, đến cuối năm cô nàng tiếp tục tận hưởng “quả ngọt” khi liên tiếp được xướng tên ở các lễ trao giải lớn của năm 2015: Bonsang tại Seoul Music Awards, Digital Bonsang tại Golden Disk Awards và Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất tại Mnet Asian Music Awards, Golden Disk Awards.

Taeyang

Tuy độ phủ sóng và tầm ảnh hưởng không bằng G-Dragon nhưng sự nghiệp solo của Taeyang cũng đình đám không kém. Taeyang ghi dấu ấn bằng một loạt những bản hit được các Kpop fan nằm lòng như Wedding Dress, Only Look at Me, I Need A Girl, Ringa Linga.

solo6

Năm 2014 chứng kiến sự bùng nổ của nam ca sĩ với 2 bản hit Eye, Nose, Lips Good Boy kết hợp cùng G-Dragon. Mặc dù không có kĩ thuật thanh nhạc điêu luyện như nhiều giọng ca khác nhưng Taeyang luôn ghi điểm trong mắt người hâm mộ bởi giọng hát đầy cảm xúc, lối trình diễn cuốn hút và đôi mắt cười rất bén duyên sân khấu.

HyunA

Kể từ khi ra mắt cùng 4Minute vào năm 2009, HyunA đã luôn là thành viên nổi bật nhất. Cô đảm nhiệm tới 3 vị trí trong nhóm: rapper chính, nhảy chính và visual. HyunA cho ra mắt single đầu tay Change ra mắt năm 2010 và đã đạt được nhiều tiếng vang với phong cách sexy khỏe khoắn.

solo8

Ngoài những hoạt động quảng bá chung với 4Minute, HyunA có một sự nghiệp đáng ao ước khi vừa thành công trong vai trò ca sĩ solo, vừa tạo bứt phá với nhóm nhỏ Trouble Maker (cùng thành viên Hyun Seung của BEAST). Đặc biệt, nữ ca sĩ còn xuất hiện trong MV 2 tỉ lượt xem - Gangnam Style của Psy. Đây cũng là một dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp của cô.

Zico

Từ lâu nay, Zico được xem như linh hồn của Block B bởi tài năng vượt trội và cả tầm ảnh hưởng của anh đối với nhóm. Zico có thể “cân” rất nhiều khâu từ sản xuất, sáng tác, viết lời và định hình phong cách cho nhóm. Cá tính nổi bật của Zico đã phần nào giúp BlockB có được chỗ đứng giữa rừng boyband bạt ngàn của Kpop với một màu sắc riêng, cực chất và ngầu.

solo7

Chính vì vậy nên không có gì đáng ngạc nhiên khi sự nghiệp solo của Zico luôn gây được tiếng vang. Gặp đúng cái thời mà showbiz Hàn đang thịnh hành dòng nhạc hip hop nên các sản phẩm cộp mác Zico nhanh chóng chiếm giữ vị trí dẫn đầu trên các BXH trực tuyến. Không chỉ gặt hái thành công với các single như Tough Cookie, Well Done, Okey Dokey, Boys and Girls, album Gallery…, Zico còn ghi dấu ấn bằng những dự án hợp tác cùng f(x), Boram, Crush, Zion.T

Junsu

Sở hữu khối tài sản riêng khổng lồ, dễ hiểu khi Junsu có sự nghiệp âm nhạc thành công. Junsu là thành viên “năng nổ” nhất JYJ với những hoạt động không ngừng nghỉ trải dài ở 3 lĩnh vực: ca hát, diễn xuất, nhạc kịch.

solo9

Anh chàng đa tài này có nhiều sản phẩm gây tiếng vang ở cả Nhật Bản lẫn Hàn Quốc. Riêng tại thị trường Hàn Quốc, Junsu đã cho ra mắt tới 3 album phòng thu: Tarantallegra, Incredible, Flower với lượng tiêu thụ khổng lồ. Ngoài ra, anh cũng rất “đắt sô” hát nhạc phim với hàng loạt những ca khúc đi vào lòng người ở các bộ phim đình đám: Beautiful Love, Empress Ki, Rooftop Prince, Sungkyunkwan Scandal.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất