Gần đây, thông tin về việc thành viên Krystal nhóm f(x) chính thức rời khỏi SM, đầu quân về công ty mới H& Entertainment đã nhận được sự chú ý lớn từ công chúng. Nhiều người cũng bày tỏ sự tiếc nuối vì với việc Krystal rời đi, chuyện f(x) tái hợp càng khó diễn ra. Trong khi đó, số khác lại cho rằng đây là quyết định sáng suốt của cô nàng, mở ra con đường sự nghiệp mới khi mà ở SM Krystal dù mang danh là nghệ sĩ của một công ty giải trí lớn nhưng sự nghiệp thì gần như đã chạm đáy. Mặc dù là vậy, thế nhưng khi nhìn lại chặng đường trong quá khứ, SM cũng đã có công không nhỏ trong việc định hình tên và hình ảnh đậm chất cá nhân của Krystal qua những tạo hình phù hợp. Hãy cùng nhìn lại những tạo hình ấn tượng mà SM đã xây dựng cho Krystal trong suốt 10 năm gắn bó.
Một “công chúa băng giá” đầy cá tính của SM
Nhắc đến biệt danh này, nhiều khán giả thường sẽ chỉ liên tưởng đến Jessica Jung – người chị ruột của Krystal đã từng hoạt động tại nhóm SNSD. Tuy nhiên, có lẽ hình tượng này cũng được SM xây dựng và định hướng cho Krystal ngay từ những buổi đầu gia nhập công ty cho đến khi ra mắt với tư cách thành viên f(x). Sinh năm 1994, debut vào năm 2009, Krystal là một trong những idol nữ được ra mắt khi tuổi đời còn rất trẻ nhưng khí chất lại cao ngút trời nên nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khán giả thời điểm đó.
Không để khán giả lẫn lộn với hình ảnh công chúa băng giá của Jessica trước đó, SM xây dựng cho Krystal một hình tượng lạnh lùng có phần đặc biệt hơn. Nếu như Jessica là sự “băng giá” pha lẫn sự nhẹ nhàng, nữ tính phù hợp với hình ảnh chung của SNSD thì Krystal là một hình tượng lạnh lùng đối lập hơn với chút cá tính mạnh mẽ cùng chút tinh nghịch, tạo nên một thương hiệu “công chúa băng giá” riêng cho cô nàng.
Thời gian đầu, Krystal cũng nhận được nhiều phản hồi tiêu cực khi đi theo hình ảnh này và bị đánh giá là “làm màu”, bắt chước hình ảnh của chị ruột và không thích tính cách của cô nàng. Thế nhưng, dần theo thời gian, Krystal với sự định hướng rõ ràng hơn từ SM đã thể hiện được tốt khí chất của riêng mình, chinh phục người hâm mộ.
Krystal với mái tóc rực đỏ trong Rum Pum Pum Pum
Krystal là một trong những nữ idol có thể nói là phù hợp rất nhiều màu tóc, nhất là những màu tóc sáng. Điển hình là lần trở lại với Rum Pum Pum Pum, mái tóc rực đỏ của Krystal đã được khán giả và cư dân mạng đánh giá rất cao. SM Entertainment đã nhận được cơn mưa lời khen vào thời điểm ấy khi tạo hình của Krystal đẫ để lại nhiều ấn tượng cho khán giả, vừa hòa hợp được với concept chung của nhóm nhưng khí chất riêng của cô nàng vẫn được bộc lộ rõ ràng. Mái tóc đỏ ấy trong MV nổi 1 thì lên đến các sân khấu trình diễn lại nổi đến 10.
Không chỉ có vậy, phục trang đi cùng trong đợt quảng bá comeback ấy của Krystal cũng trở thành chủ đề bàn tán ít nhiều. Những chiếc váy đơn giản, không quá cầu kì nhưng đi cùng với những phụ kiện như chiếc nón mũ nồi lớn cùng họa tiết ca rô, những chiếc vòng đinh tán tạo nên sự mạnh mẽ, cá tính, … đã trở thành những yếu tố hỗ trợ đắc lực cho Krystal tỏa sáng hình ảnh của mình trong lần trở lại ấy.
Krystal ‘ma mị’ trong Red Lights
Nếu nhắc đến những hình ảnh nổi bật của Krystal trong suốt quá trình hoạt động dưới trước SM thì không thể nhắc đến concept comeback Red Light với f(x). Ngay từ khi teaser lên sóng, Krystal đã chiếm trọn spotlight với vẻ đẹp kiêu sa pha chút lạ lẫm bởi sự bí ẩn, đen tối, và ma mị. Phong cách quái mà chất của Krystal như làn gió lạ của Kpop thời điểm ấy đang bị concept quyến rũ làm cho bội thực. Đến khi MV được lên sóng, hàng loạt phân cảnh của cô nàng được khán giả chia sẻ với tốc độ chóng mặt bởi thần thái cực gắt mà Krystal thể hiện trong sản phẩm.
Chưa dừng lại ở đó, Krystal thật sự “knock out” người hâm mộ với các sân khấu quảng bá Red Lights. Với trang phục suit mạnh mẽ cá tính, điểm nhấn khiến fan mê mệt chính là chiếc bịt mắt tạo nên một Krystal vừa có chút cool ngầu nhưng vẫn không thiếu chút quyến rũ. Thêm vào đó, mái tóc vàng sóng sánh dường như sinh ra là để cho Krystal đi cùng với concept Red Light này, thu hút sự chú ý của người hâm mộ.
Màn comeback 4 Walls đáng nhớ
Có lẽ đối với người hâm mộ f(x), 4 Walls có ý nghĩa vô cùng đặc biệt vì đây gần như là màn comeback cuối cùng của nhóm dưới trướng SM. Concept của 4 Walls thời điểm ấy đã nổ ra một luồng tranh cãi lớn bởi chiếc quần ống loe retro không hợp thời. Âm nhạc bắt tai, mới lạ nhưng phần nhìn lại khiến khán giả có hơi hắt hủi ca khúc này. Thế nhưng, đến hiện tại khi nhìn lại, các fan lại có lời khen không ngớt cho SM khi “đi trước thời đại”, chiếc quầ này hiện tại lại đnag được các bạn trẻ yêu thích, phối được nhiều kiểu đồ khác nhau. Khi lục lại những hình ảnh thời điểm này, nhân vật tiếp tục chiếm trọn spotlight chính là Krystal.
Sở hữu đường công quyến rũ, chân dài, Krystal diện những chiếc quần ống loe được trong lần quảng bá 4 Walls rất tôn dáng, nhất là khi cô nàng thực hiện vũ đạo của ca khúc. Phối cùng với những chiếc áo croptop khoe khéo được cơ bụng vạn người mê, SM một lần nữa khiến fan dành tràn vỗ tay khen ngợi cho việc xây dựng hình ảnh cá tính nhưng vẫn sang chảnh cho Krystal.
“Nàng thơ” của loạt nhãn hiệu cao cấp
Đi cùng với khí chất kiêu sa vạn người mê, visual của Krystal cũng rất được các nhãn hàng thời trang, thương hiệu có tiếng đánh giá cao. Chỉ sau thời gian ngắn debut, Krystal đã lọt vào top các BXH nữ idol sở hữu nhan sắc nổi bật của Kpop. SM Entertainment biết cánh định hướng hình ảnh của Krystal một cách rất linh hoạt từ trên sân khấu và ngoài đời để thể hiện sự đa dạng ở cô nàng. Tuy thân hình của Krystal có phần nhỏ nhắn nhưng lại rất hợp với rất nhiều phong cách thời trang khác nhau và biến nó trở nên phù hợp nhất với mình. Chưa kể, trước khi debut cùng f(x), Krystal cũng đã từng hoạt động với tư cách người mẫu cho nhiều công ty lớn nhỏ, chính vì thế nó cũng là một sở trường của nàng.
Chính vì thế, trong những năm thời kì đỉnh cao của f(x) trở lại đây, Krystal đã được rất nhiều nhãn hàng “chọn mặt gửi vàng”, làm nàng thơ, người đại diện phát ngôn cho họ, không chỉ có thời trang cao cấp mà còn rất nhiều mặt hàng khác như mỹ phẩm, nước hoa, xe hơi, … Một phần là vì sức hút của Krystal đối với công chúng và còn vì cả cô nàng gần như rất hợp với nhiều phong cách khác nhau, không ngần ngại thay đổi làm mới mình. Cô nàng cũng không ít lần xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí lớn với hình ảnh ngày một trưởng thành hơn, ra dáng “quý cô” quyến rũ lạnh lùng rất được lòng khán giả. SM Entertainment cũng đã rất hết lòng hỗ trợ để cô nàng được tiếp cận nhiều hơn ở lĩnh vực thương hiệu này.
Chạm ngõ diễn xuất với nhiều vai diễn phong phú
Ngoài ca hát, làm đại sứ thương hiệu, Krystal còn ghi dấu ấn sâu đậm hơn với khán giả khi SM chính thức mở rộng hoạt động cho cô sang lĩnh vực diễn xuất. Năm 2010, 2011, Krystal manh nha với phim truyền hình nhưng chỉ với vai diễn nhỏ, khách mời. Đến khoảng năm 2012, vai diễn cô con gái Ahn Soo Jung cá tính, ngỗ ngáo của cặp vợ chồng trẻ Ahn Nae Sang và Yoon Yoo Jung trong bộ phim High Kick 3 đã đánh dấu màn lấn sân của Krystal với diễn xuất. Và nổi bật nhất chính là khi cô nàng nhận vai chính “tiểu thư học đường” Lee Bona trong bộ phim The Heirs (Người thừa kế). Bởi vốn dĩ không chỉ về khả năng diễn xuất, tính cách của nhân vật này trẻ trung, năng động và có cá tính mạnh lại rất giống với Krystal ngoài đời nên ghi dấu ấn tốt cho khán giả.
Thừa thắng xông lên, cảm nhận được hiệu ứng tốt từ khán giả qua các bộ phim Krystal tham gia, SM Entertainment cũng đã tích cực hơn đồng ý để cô nàng hoạt động mạng mẽ ở lĩnh vực diễn xuất. Các bộ phim về sau như My Lovely Girl, Prison Playbook, Bride of the Water God, Unexpected Love, The Player,… đều rất được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Mỗi bộ phim sẽ là mỗi cá tính, hình tượng nhân vật khác nhau, mang đến cho Krystal một khán giả thật mới mẻ theo từng ngày.
Và có lẽ cũng chính vì điều này, SM dần nhạt nhòa hơn với Krystal trong lĩnh vực ca hát cũng như hoạt động của f(x). Dẫn đến tình trạng các lịch trình của f(x) cứ thế mà đóng băng, Krystal cũng như các thành viên khác gần như chỉ được tập trung vào các hoạt động cá nhân và dần cũng chẳng còn được đầu tư nhiều nữa. Chính vì thế, Krystal dù là một trong những thành viên rất được SM ưu ái, đầu tư nhiều nhất nhì f(x), trụ cũng lâu nhất nhì nhóm tại công ty đến cuối cùng vẫn phải đưa ra quyết định tạm biệt để mở ra con đường mới tốt hơn cho chính mình.
Tạm kết
Mặc dù trong khoảng thời gian ngắn trở lại đây, SM có phần thờ ơ với các hoạt động của f(x) nói chung cũng như Krystal nói riêng nhưng khi nhìn về hơn 10 năm gắn bó, công ty cũng đã có những định hướng nổi bật dành cho cô nàng. Từ phong cách cho đến sự nghiệp cũng, có thể nói SM đã thành công khi mang đến cho Krystal dấu ấn thương hiệu rất riêng qua các sản phẩm âm nhạc và một số thương hiệu khác. Fan cũng hi vọng rằng, khi về với công ty mới là H& Entertainment, Krystal sẽ thật sự được đầu tư và hỗ trợ nhiều hơn nữa trong sự nghiệp diễn xuất của mình để tiếp tục phát triển tài năng xứng đáng được tỏa sáng của cô nàng.