Âm Nhạc

Chưa đầy 1 năm, KPop đã xảy ra hàng loạt sự trùng hợp đến khó tin gây xôn xao người hâm mộ

Tùng Dương
Chia sẻ

Thời gian gần đây, thị trường âm nhac K-Pop đã xảy ra không ít những sự trùng hợp khiến người hâm mộ bàn tán xôn xao.

Với một nghệ sĩ hoạt động trong ngành âm nhạc Hàn Quốc có thể nói là cạnh tranh khốc liệt ở thời điểm hiện tại, việc tạo được dấu ấn cá nhân là điều vô cùng quan trọng để tên tuổi không bị lãng quên trước hàng ngàn cái tên đang hoạt động. Thế nhưng, cũng chính vì sự đa dạng ở K-Pop mà đôi khi một vài nghệ sĩ, nhóm nhạc không thể kiểm soát và bao quát được hết thị trường âm nhạc, đã vô tình tạo ra những sản phẩm, những sự việc trùng hợp với các nghệ sĩ hay nhóm nhạc khác.

Và chỉ chưa đầy 1 năm trở lại đây, đã có hàng loạt sự giống nhau đến khó tin giữa những nghệ sĩ K-Pop. Có những bình luận theo hướng tích cực, cũng có những ý kiến mang tính chỉ trích, thế nhưng nhìn chung loạt sự trùng hợp trong ngành âm nhạc ở xứ sở Kim chi sau đây đã và đang tạo nên những cuộc tranh cãi, bàn tán xôn xao trong cộng đồng người hâm mộ K-Pop trên toàn thế giới.

Sự trùng hợp lạ thường trong concept comeback của SF9 và BTS

Vào ngày 31/7/2018, nhóm nhạc nam SF9 thuộc quản lý của công ty FNC Entertainment đã chính thức trở lại với mini album thứ 5 Sensuous. Từ những bức hình “nhá hàng” đầu tiên cho đến ảnh teaser của từng thành viên, concept chung được nhóm sử dụng là phong cách xé giấy với, xen kẽ ảnh màu và ảnh trắng đen.

Concept xé giấy của nhóm SF9.

Đến ngày 17/8/2018, BTS tung những hình ảnh đầu tiên cho màn comeback với album Love Yourself: Her. Điều đáng nói là toàn bộ hình ảnh teaser cho sự trở lại của BTS có concept xé giấy giống đến 90% với các anh chàng SF9. Sự trùng hợp này đã nổ ra tranh cãi giữa cộng đồng fan của 2 nhóm nhạc.

Concept xé giấy của BTS trong album Love Yourself: Her.

Các fan của SF9 đã lên tiếng chỉ trích đội ngũ thiết kế trong công ty của BTS vì theo họ, việc này thuộc về đội ngũ design chứ không thuộc về idol, nhưng ít ra với một người am hiểu về thiết kế hoặc không thì cũng nhận ra sự giống nhau trong concept, bố cục cũng như cách phối màu của giữa loạt hình teaser cá nhân của 2 nghệ sĩ. Đặc biệt với những người hiểu sâu về thiết kế, thì việc trùng ý tưởng cá nhân là một vấn đề khá nhạy cảm, ở đây còn xảy ra với một nhóm nhạc nam nổi tiếng thế giới như BTS. Trước những ý kiến đó, các A.R.M.Y (tên fandom của BTS) đã đưa ra phản hồi cho rằng concept này của BTS đã được công ty lên lịch từ lâu, và vấn đề trùng hợp này là vô tình, không đáng kể và không đáng để nói tới.

Lùm xùm trùng màu fandom giữa Sunmi và Jiyeon (T-ara)

Cách đây không lâu, cộng đồng fan K-Pop được phen bàn tán xôn xao khi cô nàng Sunmi công bố màu sắc chính thức cho fandom của mình. Điều đáng nói khiến người hâm mộ, đặc biệt là các V-Queen's (tên fandom của T-ara) dậy sóng là cả 3 màu sắc fandom của Sunmi đều trùng với 3 màu mà cô nàng Jiyeon đã từng chọn trước đó. Tuy công ty chủ quản của Sunmi là Make Us Entertainment đã lên tiếng trấn an người hâm mộ rằng sẽ xem xét để không xảy ra sự trùng hợp giữa các nghệ sĩ, thế nhưng đã hơn 2 tháng trôi qua và công ty này vẫn chưa hề đưa ra một thông báo chính thức nào, khiến cộng đồng fan của T-ara vô cùng phẫn nộ.

Sự trùng hợp trong màu sắc fandom giữa Sunmi và Jiyeon (T-ara).

Sự việc ngày càng trở nên căng thẳng hơn khi người hâm mộ của T-ara trên toàn thế giới đã đồng loạt gửi email đến Make Us Entertainment với mong muốn công ty này giải quyết triệt để vấn đề phát sinh giữa 2 nghệ sĩ. Đến thời điểm hiện tại, đã có hàng ngàn email từ người hâm mộ T-ara được gửi đến tài khoản gmail chính thức của Sunmi cũng như của Make Us. Và theo như “chiến dịch” đòi lại màu sắc fandom cho Jiyeon, cộng đồng Queen's quốc tế sẽ cùng nhau gửi email mỗi tuần một đợt cho đến khi Make Us Entertainment thay đổi màu sắc fandom của Sunmi, hoặc ít nhất là lên tiếng phản hồi thỏa đáng về sự việc.

Đến thời điểm hiện tại công ty Make Us vẫn chưa lên tiếng về sự việc này.

TXT công bố tên fandom nhưng lại trùng với tiền bối Tiffany (SNSD)

Vào ngày 25/4, nhóm nhạc nam thế hệ mới nhà Bighit - TXT đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn khi công bố tên fandom chính thức. Đây lẽ ra sẽ là niềm vui của cộng đồng fan TXT thế nhưng người hâm mộ đã phát hiện ra tên fandom của các anh chàng lại trùng với tên fandom của cô nàng Tiffany. Vào hồi tháng 9/2018, nữ ca sĩ đã công bố tên fandom của mình là Young One khi ra mắt solo tại Mỹ. Sự trùng hợp này khiến người hâm mộ của cựu thành viên SNSD lập tức gửi email yêu cầu công ty chủ quản của TXT là Bighit lên tiếng giải quyết sự việc.

TXT từng công bố tên fandom là Young One.

Cái tên này từng được cô nàng Tiffany chọn làm tên fandom vào năm 2018.

Nhận thấy sự việc ngày càng nghiêm trọng, Bighit Entertainment đã nhanh chóng lên tiếng nhận lỗi vì không kiểm tra cẩn thận tên fandom của các nghệ sĩ đã sử dụng. Công ty cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ của Tiffany, TXT cũng như tất cả những ai cảm thấy bị xúc phạm bởi sự cố đáng tiếc này. Đồng thời, Bighit cũng quyết định thay đổi tên fandom của TXT và sẽ kiểm tra thật kỹ càng trước khi công bố chính thức một lần nữa.

Bighit đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và quyết định đổi tên fandom cho TXT.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất