Âm Nhạc

Có thể bạn chưa biết: B.I (iKON) chính là 'cha đẻ' của những bản hit KPop tuyệt vời này

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những sáng tác tuyệt vời của B.I (iKON) mà không phải fan KPop nào cũng biết.

Vừa qua, người hâm mộ KPop được một phen chấn động trước thông tin thành viên B.I của iKON vướng phải scandal chất cấm và đã xin rút khỏi nhóm cũng như YG Entertainment. Việc ra đi đột ngột của B.I không chỉ khiến nhóm iKON mất đi một nhóm trưởng bản lĩnh mà anh chàng còn là một trong những nhạc sĩ tài năng cho các hit của nhóm. Chưa dừng lại ở đó, B.I còn là “cha đẻ” của rất nhiều bản hit cho những nghệ sĩ KPop khác. B.I bắt đầu viết bài hát cho các nghệ sĩ khác khi anh ấy còn là một thực tập sinh. Hãy cùng nhìn lại những sáng tác tuyệt vời của B.I (iKON) nhé!

b.i7

Thành viên B.I của iKON.

EMPTY (2014) - WINNER

b.i

Một trong số những sáng tác tuyệt vời của B.I (iKON) phải nhắc đến bản hit Empty do nhóm Winner thể hiện.

Một trong số những sáng tác tuyệt vời của B.I (iKON) phải nhắc đến bản hit Empty do nhóm Winner thể hiện. Một năm trước khi B.I ra mắt với iKON vào năm 2015, anh ấy đã đồng sáng tác lời cho bài hát Empty cùng với Mino (Winner) và Bobby (iKON). Chưa hết, về phần âm nhạc của bài hát này, B.I cũng đồng sáng tác nhạc nhà sản xuất PK. Ngay lập tức, Empty là một trong hai đĩa đơn trong album đầu tay của Winner, 2014 S/S.

MV Empty của Winner.

BORN HATER (2014) - EPIK HIGH

b.i1

Nhóm Epik High.

Born Hater là đĩa đơn tiếng Hàn thứ 8 của nhóm Epik High. Bên cạnh việc tham gia sản xuất âm nhạc cho ca khúc này, B.I cũng “góp sức” trong việc viết lời cho Born Hater cùng với Tablo, Mithra, Lim Sungbin, Kim Jintae, Mino, and Bobby. Anh ấy đồng sáng tác nhạc với DJ Tukutz.

Ca khúc Born Hater của Epik High.

WHISTLE (2016) - BLACKPINK

b.i2

Nhóm BlackPink.

Nhắc đến những sáng tác tuyệt vời của B.I (iKON) không thể nhắc đến hit đình đám của BlackPink, Whistle. B.I đã đồng sáng tác lời cho bài hát Whistle với Teddy và Bekuh BOOM. Bản hit này đã giành được một số giải thưởng chương trình âm nhạc Inkigayo và M Countdown. Không những thế nó đã giành được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Bài hát kỹ thuật số Thế giới của Billboard và trở thành một trong những hit “làm mưa làm gió” của BlackPink.

MV Whistle của BlackPink.

LAST SCENE (2017) và BOMB (2017) - PSY

b.i3

Ca sĩ PSY.

B.I và PSY đã đồng sáng tác lời cho một số bài hát trong album 2017 của PSY mang tên 4 × 2 = 8, bao gồm cả bài Last SceneBomb này. Riêng với ca khúc Bomb, không chỉ tham gia sáng tác nhạc mà anh còn cùng J.Y. Park, PSY, Bobby viết lời cho bài hát. Album 4 × 2 = 8 là album phòng thu thứ bảy của PSY và cũng là album cuối cùng anh sản xuất khi còn ở YG Entertainment.

Ca khúc Last Scene.

Ca khúc Bomb.

NO ONE (2019) - LEE HI 

b,i4

Cô nàng Lee Hi.

Vừa qua, cô nàng Lee Hi đã có trở lại của cô sau một thời gian dài vắng bóng với EP 24°C cùng ca khúc chủ đề No One. Lời bài hát của No One cũng do chính anh chàng B.I chắp bút. Anh còn là người thể hiện phần rap của ca khúc này cùng Lee Hi.

MV No One của Lee Hi.

1,2 (2019) - LEE HI

b.i5

Nữ ca sĩ Lee Hi.

B.I cũng đồng sáng tác lời bài hát cho ca khúc 1,2 trong album 24°C cùng Choi Hyunsuk của Tresure 13. Âm nhạc của bài hát được đồng sáng tác bởi B.I và Kang Uk Jin.

Ca khúc 1,2 của Lee Hi.

TẠM KẾT

bi6

Anh chàng B.I

B.I của nhóm iKON là một chàng trai tài năng, anh không chỉ sáng tác nhạc cho nhóm của mình mà còn sản xuất những bài hát vô cùng tuyệt vời dành cho các nghệ sĩ khác. Những sáng tác tuyệt vời của B.I (iKON) luôn tạo được làn sóng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ KPop. Chính vì thế sự rời đi của anh chàng là một tiếc nuối không nhỏ trong lòng người hâm mộ iKON nói riêng và cả người yêu âm nhạc KPop nói chung.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất