Âm Nhạc

Những sáng tác của Dương Khắc Linh: Không hổ danh 'cỗ máy tạo hit' đình đám nhất nhì Vpop!

Ngọc Trang
Chia sẻ

Là một người hâm mộ Vpop, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua loạt ca khúc đặc sắc được sáng tác bởi "cỗ máy tạo hit" Dương Khắc Linh.

Cái tên Dương Khắc Linh chắc hẳn đã không còn xa lạ đối với cộng đồng những người yêu mến và thường xuyên lắng nghe âm nhạc Vpop. Nam nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc sinh năm 1980 từng được biết đến với vai trò là “cha đẻ” của nhiều bản hit đình đám, đồng thời làm giám khảo của các chương trình truyền hình nổi tiếng như Nhân tố bí ẩn, Giọng hát Việt nhí, Hòa âm ánh sáng,…

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh - “cỗ máy tạo hit” đình đám nhất nhì Vpop!

Là một nhạc sĩ thường xuyên đứng sau ánh đèn sân khấu nhưng Dương Khắc Linh lại sở hữu lượng người hâm mộ không nhỏ chính bởi tài năng sáng tác và chuyên môn khi ngồi trên ghế nóng của các gameshow âm nhạc nổi tiếng. Cùng Saostar điểm mặt loạt ca khúc đình đám làm nên tên tuổi của “cỗ máy tạo hit” Dương Khắc Linh nhé!

Đừng như thói quen - Jaykii ft. Sara Lưu

Ra mắt ngày 4/5/2018, Đừng như thói quen không phải ca khúc đình đám đầu tiên do Dương Khắc Linh sáng tác nhưng lại đóng vai trò một trong những sản phẩm âm nhạc tạo nên cú “hit” mạnh mẽ nhất Vpop. Không lâu sau khi phát hành, bài hát được thể hiện bởi Jaykii ft. Sara Lưu nhanh chóng gây xáo trộn các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước, vươn lên dẫn đầu các BXH realtime và giữ vững vị trí số 1 trong nhiều tuần, vượt qua các hit khác như Người âm phủ, Cô gái M52,… đang đình đám lúc bấy giờ.

Đừng như thói quen - Jaykii ft. Sara Lưu

Hiện tại, Đừng như thói quen đã đạt hơn 114,4 triệu lượt xem, trở thành một trong những sản phẩm âm nhạc đặc sắc và chất lượng nhất năm 2018.

Papa - Hồng Nhung

Không chỉ sáng tác cho các nghệ sĩ trẻ, Dương Khắc Linh còn là cái tên “tạo hit” cho nhiều tên tuổi thuộc hàng diva nổi tiếng tại Việt Nam. Ngay từ năm 2011, nhạc sĩ 31 tuổi được Hồng Nhung tin tưởng giao nhiệm vụ sáng tác ca khúc Papa - một trong các sản phẩm trở lại ấn tượng của nữ diva tài năng lúc bấy giờ.

Papa - Hồng Nhung

Khác với những sáng tác nổi tiếng trước và sau đó của Dương Khắc Linh, Papa không phải là một ca khúc nói về tình yêu mà hoàn toàn khơi gợi cảm xúc về tình cảm cha con mãnh liệt. Với giai điệu nhịp nhàng, không kém phần sâu lắng, kết hợp nhuần nhuyễn giữa phần lời tiếng Anh và Việt, tạo nên đẳng cấp thực sự khẳng định “thương hiệu” Dương Khắc Linh.

Đường về xa xôi - Thanh Bùi

Đường về xa xôi là một sáng tác của Dương Khắc Linh do Thanh Bùi thể hiện vào năm 2012. Mặc dù sau đó, cả hai đã cùng nhau hợp tác để cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới nhưng dường như dư âm của Đường về xa xôi với những giai điệu sống động, đầy ý nghĩa vẫn để lại dấu ấn mạnh mẽ nhất trong lòng khán giả.

Đường về xa xôi - Thanh Bùi

Xin đừng im lặng - Soobin Hoàng Sơn

Tháng 7/2017, ca sĩ Soobin Hoàng Sơn đánh dấu sự trở lại trên “đấu trường Vpop” Xin đừng im lặng - Soobin Hoàng Sơn với ca khúc Xin đừng im lặng - một sáng tác của Dương Khắc Linh và Shin Hồng Vịnh.

Xin đừng lặng im - Soobin Hoàng Sơn

Ca khúc ballad ngọt ngào của Dương Khắc Linh như được “đo ni đóng giày” dành riêng cho Soobin Hoàng Sơn, với phần cảm xúc được đẩy cao và giai điệu điệp khúc mới mẻ, dễ “gây nghiện”. Ca khúc nhanh chóng có mặt trên đỉnh các BXH âm nhạc lớn nhỏ và đem về nhiều đề cử lớn cho Soobin trong các lễ trao giải cuối năm.

Chỉ có tình yêu ở lại - Trọng Hiếu

Cuối năm 2017, Dương Khắc Linh tiếp tục được mời sáng tác cho ca khúc nhạc phim Lôi Báo của đạo diễn Victor Vũ, với sự tham gia diễn xuất chính của Cường Seven - Nhã Phương. Sau đó, Trọng Hiếu được chọn là nam ca sĩ thể hiện bài hát chủ đề Chỉ có tình yêu trở lại, sáng tác bởi Dương Khắc Linh dành riêng cho bộ phim.

Chỉ có tình yêu ở lại - Trọng Hiếu

Cùng với sự nổi tiếng của tác phẩm siêu anh hùng đầu tiên trên màn ảnh Việt, Chỉ có tình yêu ở lại cũng được fan Vpop biết đến và yêu thích không kém so với bộ phim. Đây cũng được xem là một trong những ca khúc tạo dấu ấn trong sự nghiệp âm nhạc của Trọng Hiếu.

Chẳng để em xa anh - Đức Phúc

Không thể phủ nhận, những bản ballad nhẹ nhàng, sâu lắng là một trong những thế mạnh của sáng tác Dương Khắc Linh. Đầu năm 2019, nam nhạc sĩ một lần nữa tạo nên cơn sốt khi sáng tác ca khúc Chẳng để em xa anh - ca khúc nhạc phim Mối tình đầu của tôi do Đức Phúc thể hiện.

Chẳng để em xa anh - Đức Phúc

Ngay sau khi ra mắt, Chẳng để em xa anh khiến người xem xao xuyến bởi giai điệu ngọt ngào, sâu lắng như lời tỏ tình đầy chân thành của chàng trai dành cho cô gái mà mình yêu thương nhất. Dương Khắc Linh một lần nữa không hề khiến fan thất vọng bởi các sáng tác của mình.

I Have You - Sara Lưu

Đầu tháng 6 vừa qua, nhạc sĩ Dương Khắc Linh chia sẻ niềm hạnh phúc với người hâm mộ khi quyết định tổ chức lễ cưới, “về chung một nhà” với nữ ca sĩ xinh đẹp Sara Lưu. Cũng chính tại sân khấu hôn lễ, Dương Khắc Linh đã đệm đàn, cùng Sara Lưu lần đầu thể hiện I Have You - ca khúc do nhạc sĩ sáng tác dành tặng riêng cho nửa kia của đời mình.

I Have You - Sara Lưu

“Ta cùng nhau bước qua đoạn đường, chẳng đầy những cánh hoa, dù buồn vui hay xót xa, ngón tay mình vẫn đan lấy nhau” - Lời bài hát nhẹ nhàng, sâu lắng như lời tuyên thệ của cặp đôi giản dị nhưng đang ngập tràn trong hạnh phúc tình yêu. Đây chắc chắn là một kết thúc đẹp đối với chuyện tình của cặp đôi, đồng thời mở ra tương lai mới với đầy hứa hẹn giữa Dương Khắc Linh - Sara Lưu ở phía trước.

Dương Khắc Linh - Sara Lưu trong ngày hôn lễ.

Một số sáng tác khác tạo dấu ấn trong sự nghiệp của nhạc sĩ Dương Khắc Linh:

Yêu và yêu - ca khúc nhạc phim Bệnh viện ma phát hành năm 2016 từng được khán giả yêu thích, thậm chí vượt lên trên cả danh tiếng mà bộ phim mang lại. Ca khúc cũng chính là một phần bước đệm tạo nên chỗ đứng trong sự nghiệp solo sau này của Erik.

Cánh hồng phai - Hồ Quang Hiếu - Một sáng tác của Dương Khắc Linh năm 2017.

Cảm ơn mẹ - bản ballad sâu lắng, đầy ý nghĩa do Trung Quân thể hiện.

Chờ thêm một đời là sáng tác của Dương Khắc Linh kết hợp cùng Trang Pháp. Ca khúc được Mai Tiến Dũng phát hành và tạo tiếng vang lớn ngày 19/9/2018.

Anh ở đâu - Minh Hằng (phát hành năm 2014)

Mới đây, người hâm mộ vô cùng hào hứng trước thông tin Dương Khắc Linh và Phạm Quỳnh Anh sẽ là 1 trong 3 cặp HLV tiếp theo ngồi trên “ghế nóng” của chương trình Giọng hát Việt nhí 2019. Liệu cả hai sẽ mang màu sắc gì cũng như có “sức công phá” ra sao tại chương trình năm nay? Hãy cùng chờ xem khi mùa giải mới của Giọng hát Việt nhí lên sóng tập đầu tiên với vòng thi Giấu mặt lúc 21h15 thứ 7 ngày 20.7 trên VTV3 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất về chương trình tại SAOStar!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất