Âm Nhạc

Nhìn lại Vpop tháng 4: Lên dây cót tinh thần với playlist về dịch Covid-19 cùng loạt ca khúc yêu đương ngọt ngào này

Anh Min
Chia sẻ

Loạt ca khúc tháng 4 này sẽ mang đến tinh thần đầy hào hứng trong mùa dịch Covid-19.

Tomorrow - Vũ Cát Tường

Đúng 17h, ngày 6/4, dự án fan trông ngóng từ Vũ Cát Tường mang tên Tomorrow chính thức được trình làng đến khán giả. Như những thông tin đã hé lộ trước đó trong một buổi livestream trò chuyện cùng fan, dự án Tomorrow là sáng tác song ngữ của Vũ Cát Tường hợp tác cùng Benjamin James và Minh dành cho cộng đồng: “100% phí bản quyền (Royalties) thu được từ bài hát này trên các nền tảng trực tuyến trong thời gian diễn ra “Tomorrow Project”, cộng với sự quyên góp của tất cả các bạn tại website chính thức của Vũ Cát Tường sẽ được trao trực tiếp cho các tổ chức uy tín ở đầu chiến tuyến đang chiến đấu chống lại đại dịch Covid-19 và hạn mặn tại các tỉnh miền Tây.”

Tomorrow sở hữu ca từ đơn giản và giai điệu nhẹ nhàng nói về nỗi đau con người đang phải chịu đựng, nhưng đồng thời cũng truyền đi tinh thần lạc quan, ước muốn về một ngày mai bình yên và tốt đẹp, mọi người không còn phải đối mặt với mất mát hay những ưu phiền. Ca khúc cũng nhắn gửi mọi người sống chậm lại để nhận ra những giá trị thực sự trong cuộc sống - những điều mà bình thường đôi khi bị bỏ quên đi mất giữa dòng thời gian hối hả.

Tomorrow - Vũ Cát Tường

Tình ca em đến - K-ICM 

Tình ca em đến tiếp tục là một sự kết hợp của K-ICM với “gà mới” Quang Đông sau Cần 1 lý do và Đừng chờ. Được biết, Tình ca em đến do chính K-ICM sáng tác để dành tặng riêng cho người hâm mộ. Anh mong muốn với một bản tình ca ballad nhẹ nhàng sẽ như một “liều thuốc tâm hồn” mang đến những điều tích cực cho các fan. Đây cũng là lần hiếm hoi nam producer này chơi guitar và trống trông khá lãng tử, khác với hình ảnh đàn keyboard mạnh mẽ như thường thấy trước đây.

MV Tình ca em đến 

Vì em quá cô đơn - Lou Hoàng

Sau 1 năm 2019 khá thành công với 3 bản hit cùng đạt được vị trí Top 1 Trending thì mới đây, nam ca sĩ Lou Hoàng đã chính thức trình làng sản phẩm mới mang tên Vì em quá cô đơn. Bài hát do Nguyên Jenda sáng tác; hòa âm phối khí bởi Justin Tech9 và ca nhạc sĩ Only C sản xuất. Mang hình tượng hiphop và cool ngầu, Only C cho biết đây cũng chính là hình ảnh mà Lou Hoàng sẽ hướng tới trong năm 2020.

Nội dung MV xoay quanh chủ đề tình yêu nhưng không mang nhiều màu sắc buồn bã cũng như đầy drama trong các sản phẩm trước mà thay vào đó là các cảnh quay đặc tả cảm xúc của Lou Hoàng. Hình ảnh lần này được thay đổi theo motip tâm lý nhân vật của một chàng trai tự kỉ, cá tính, lập dị vết sẹo chằng chịt trong tim sau nhiều lần tan vỡ, bây giờ là lúc đập vỡ đi những định kiến cũ của bản thân để bước tiếp sang một chương mới trong cuộc đời.

Vì em quá cô đơn - Lou Hoàng

Let Me Go - Han Sara ft. RTee

Như đã chia sẻ về một sự thay đổi về phong cách cũng như âm nhạc, Let Me Go vừa ra mắt tối ngày 11/4 là một bản pop ballad nhẹ nhàng, có chiều sâu so với những bản hit trước đây của Han Sara. Bài hát được nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng đo ni đóng giày cho giọng hát của nữ ca sĩ ngay từ những ngày đầu làm việc cùng nhau.

Đan xen giữa nhiều cảnh quay hồi tưởng giữa quá khứ và thực tại là cảm xúc dằn vặt bản thân vì cô nàng không thể quên được tình cũ (hotboy Trần Lực thủ vai). Chính vì thế, cô đành nói lời từ biệt người yêu hiện tại (rapper Rtee) vì không muốn cả hai đều đau khổ. Nhờ sự “trợ giúp” của chiếc máy giặt (như một công cụ cỗ máy thời gian), Han Sara được đưa đến nhiều không gian hư hảo trong quá khứ, thời điểm cô từng hạnh phúc với người yêu cũ để rồi không thể thoát khỏi cảnh dây tơ cảm xúc đang ngổn ngang trói buột mình ở hiện tại.

Let Me Go - Han Sara ft. RTee

Đừng lo anh đợi mà - Mr. Siro

Nếu ai đã theo dõi Mr. Siro và những sản phẩm âm nhạc của anh, có lẽ sẽ không thể bỏ qua ca khúc Đừng lo anh đợi mà, từng được thể hiện qua giọng ca của Bình Minh Vũ, được giới thiệu đến công chúng trên kênh Youtube Mr. Siro cách đây 3 năm. Lý do ca khúc này để lại ấn tượng là vì trái ngược với những bản ballad sầu buồn gắn mác thương hiệu Mr. Siro, Đừng lo anh đợi mà lại ngọt ngào, mang lại cảm giác hạnh phúc lạ lùng cho những cặp đôi yêu nhau.

Mới đây, nam nhạc sĩ cũng thực hiện bản cover ca khúc này bằng chính giọng hát của mình. Hiếm khi nào thấy “thánh sầu” Mr. Siro lại khiến người nghe chìm đắm trong những giai điệu hạnh phúc, yêu đời đến như vậy. Tưởng không hợp mà lại hợp không tưởng, Mr. Siro không chỉ hát để lấy nước mắt khán giả, anh còn có thể khiến mọi người ngập tràn tình yêu nữa nhé.

Đừng lo anh đợi mà - Mr. Siro

Đừng yêu một mình - Đồng Lan

Sau một thời gian dài qua Pháp du học, Đồng Lan bất ngờ ra mắt MV Đừng yêu một mình. Năm 2016, đáp lại sự trông đợi của mọi người, Đồng Lan cất công sang tận Berlin (Đức) để thực hiện MV dưới cái lạnh âm 11 độ.

Chia sẻ về ý tưởng MV này, Đồng Lan nói: “Khi chiếc màn hình điện thoại mỗi lần ra mắt lại to hơn một chút là khi khoảng cách của con người mỗi lúc lại xa hơn một chút. Người ta đã thôi thấu hiểu tâm hồn nhau bằng sự hiện hữu và thay bằng những ngộ nhận, những cái like, icon… số hoá vô cảm.
Rồi một ngày tình yêu bỗng là bức tường cách ngăn giữa hai lớp vỏ cái tôi dị biệt, đầy dằn xé, sợ hãi và khao khát tự do”. Đừng yêu một mình được Đồng Lan ấp ủ trong những lần cô độc phía bên kia bức tường, và tha thiết muốn chạm đến trái tim con người.

Đừng yêu một mình - Đồng Lan

Hòa nhịp con tim - Nhiều nghệ sĩ

Tối ngày 25/4, nhạc sĩ Huy Tuấn công bố dự án cộng đồng MV Hòa nhịp con tim. Hơn 30 nghệ sĩ và người nổi tiếng tại Việt Nam đã tham gia vào dự án này với mong muốn gửi đi một thông điệp về sự sẻ chia. MV Hòa nhịp con tim được thực hiện trên tinh thần tiết kiệm và phù hợp với tình hình diễn biến của dịch Covid-19. Nhưng không vì thế mà chất lượng của MV không đồng đều. Nhạc sĩ Huy Tuấn vẫn đặt yếu tố nghệ thuật và chuyên môn cao của các phần trình diễn và biên tập trọn vẹn tác phẩm.

Dự án này được lấy cảm hứng từ chính ca khúc Hòa nhịp con tim đã làm nên tên tuổi của nhạc sĩ Huy Tuấn. Phiên bản MV mới ra mắt quy tụ nhiều nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tham gia như Bằng Kiều, Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Soobin Hoàng Sơn, Khắc Việt, Văn Mai Hương, Tiên Tiên, Erik, Hoà Minzy, Đinh Hương, Bùi Lan Hương, Hoàng Tôn, Trọng Hiếu, Dương Hoàng Yến, Quốc Thiên, Bảo Thanh, Minh Xù, Thanh Hương, Tiến Lộc, Hiền Sến, Kiều Loan, Vũ Thu Hoài.

Hòa nhịp con tim - Nhiều nghệ sĩ

Ở nhà bên nhau - Toof.P ft. Rosy

Trên trang facebook cá nhân, Toof.P (Uni5) “than thở” sau khi nghe tin thời gian giãn cách xã hội sẽ tăng thêm một tuần, cũng như bao người khác, tình hình của anh chàng hiện tại là tiền đã dần cạn còn đồ ăn thì vơi đi. Thế nhưng sự tích cực là không hề thiếu, bằng chứng là dù trong “hoạn nạn khó khăn”, Toof.P vẫn có thể sáng tác thêm được một ca khúc mới có chủ đề liên quan đến khoảng thời gian ở nhà này mang tên Ở nhà bên nhau, cùng thể hiện chung với Toof.P là Rosy.

Ở nhà bên nhau - Toof.P ft. Rosy

Ở nhà bên nhau cho thấy tinh thần tích cực, sẵn sàng chiến đấu với những ngày bị cách ly bằng nhiều hoạt động thiết thực như: Tự nấu ăn, Street work-out, dọn dẹp nhà cửa, xem phim, đọc sách uống trà,… chỉ cần bên nhau thì “đừng nói chỉ có ít ngày, cả tháng cũng có thể được đấy”.

Nụ cười - Rhymastic

Với những ai yêu mến Rhymastic hẳn sẽ cảm thấy Nụ cười khá quen thuộc vì giai điệu bài này đã xuất hiện ở cuối MV đình đám Yêu 5 của anh. Nụ cười là một ca khúc Funk Pop, với bản phối đặc trưng và thể hiện rõ cá tính âm nhạc của Rhymastic. Nhưng Rhymastic sẽ chưa thể ra mắt Nụ cười nếu không được producer Touliver giúp đỡ thêm để xây dựng hòa âm và tôn cảm xúc của ca khúc lên. Rhymastic kể: “Ban đầu, Rhymastic xem phóng sự về những trẻ em bất hạnh, hở hàm ếch, dị tật bẩm sinh cảm thấy rất thương các em nên muốn viết một ca khúc dành cho các em. Đó là ý tưởng khởi đầu để Rhymastic viết bài hát này”.

Nụ cười - Rhymastic

Xuân úa - Thái Đinh

Tối 12/4, Thái Đinh chính thức cho ra mắt MV Xuân úa, dự án âm nhạc đầu tiên của nam ca sĩ trong năm 2020. Xuân úa tiếp tục là một sáng tác của Thái Đinh, tuy nhiên lần này anh chàng lại quyết định “đổi gió” khi bản phối được thực hiện đậm chất Blue Jazz. Chính điều này đã khiến sản phẩm nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều, nhất là với những ai trót mê Thái Đinh với dòng nhạc ballad nhẹ nhàng trước đây.

Xuân úa - Thái Đinh

Người hâm mộ của Thái Đinh cho rằng sự đổi mới của anh chàng là cần thiết, chính vì định kiến “thích cái cũ hơn” đã khiến nam ca sĩ khó lòng bộc lộ được hết cá tính âm nhạc. Trong khi đó, một bộ phận khán giả trung lập cho rằng Thái Đinh thật sự không hợp với dòng nhạc mới cũng như concept thực hiện MV.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất