Âm Nhạc

Đạt Maniac và những sản phẩm khẳng định danh hiệu 'Ông hoàng fastflow' của làng rap Việt

Đậu Đậu
Chia sẻ

Không phải tự nhiên mà Đạt Maniac được nhiều khán giả ưu ái trao tặng danh hiệu "người rap nhanh nhất Việt Nam"...

3:1 – Đạt Maniac

King Of Rap – Ông hoàng nhạc Rap 2020 đã chính thức khởi động. Hàng loạt rapper tài năng sẽ xuất hiện tại chương trình để mang đến cho khán giả yêu thích chương trình những tiết mục trình diễn ấn tượng, độc đáo nhất. Bên cạnh đó, điều được các fan quan tâm nhất khi mùa giải đầu tiên chính là: Dàn rapper nào sẽ ngồi vào chiếc “ghế nóng” của King Of Rap?

Sau Lil Kinght, Đạt Maniac chính là cái tên tiếp theo xác nhận ngồi ghế nóng King Of Rap 2020. Nếu như là tín đồ rap Việt, chắc chắn bạn sẽ không còn cảm thấy quá xa lạ với nhân vật này.

Đạt Maniac tên thật là Trần Sơn Đạt, hay được đồng nghiệp, người hâm mộ gọi với biệt danh thân thiết như Chú 3, Chú 3niac hoặc ngắn gọn là… Đạt. Lý giải về cái Maniac, Đạt Maniac cho biết nghĩa của từ này là “thằng nghiện”, minh chứng cho sự “nghiện” rap của bản thân.

Đạt Maniac bắt đầu gia nhập làng rap vào năm 2007, anh được biết đến nhiều hơn khi trở thành một phần của G-Family cùng “thủ lĩnh” Acy. Cũng từ giai đoạn này, sự nghiệp của Đạt Maniac bắt đầu có những bước tiến đáng kể, hàng loạt những ca khúc đình đám được ra đời, tạo tiền đề vững chắc cho vị trí của nam rapper.

Datmaniac x Tuimi – Coming Home

Côn đồ trên con đò.

Mấy con mèo.

Nói về kỹ năng rap của Đạt Maniac, anh là một tên tuổi kỳ cựu của trường phái fastflow (rap nhanh) tại Việt Nam. Theo một số thông tin được xác nhận, Đạt Maniac có thể “bắn” 176 từ chỉ vỏn vẹn trong vòng… 20 giây. Chính điều này đã khiến cho Đạt Maniac trở thành cái tên đặc biệt giữa rừng rapper Việt Nam, đồng thời anh cũng là nguồn cảm hứng của nhiều nghệ sĩ lớp sau.

Đỉnh núi tuyết của nuối tiếc.

Không chỉ là cái tên đình đám tại thị trường rap Việt, Đạt Maniac còn từng được mời tham gia chương trình Yo! MTV Raps tại Malaysia. Tại đây, Đạt Maniac một lần nữa chứng tỏ được cá tính âm nhạc đặc biệt của mình, mang đến cái nhìn ấn tượng cho khán giả nước ngoài về rap Việt Nam.

Đạt Maniac trình diễn cùng các nghệ sĩ tại Yo! MTV Raps.

Gần đây, Đạt Maniac kết hợp với một số nghệ sĩ indie để cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc mang thử nghiệm thú vị. Đạt Maniac chứng minh bản thân không bị gò bó trong cái nhìn của khán giả, mà có thể “biến hóa khôn lường” trong nhiều dự án âm nhạc đặc biệt khác.

Ngày nào (ft Cá hồi hoang).

Đến bao giờ (ft Cá hồi hoang).

Liệu Đạt Manic sẽ làm gì để chứng tỏ sức ảnh hưởng và tài năng của mình đến các thế hệ rapper trẻ hiện nay trong lần đầu tiên ngồi “ghế nóng” quyền lực của King Of Rap – Ông hoàng nhạc Rap 2020?

Đạt Maniac là một trong những rapper có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tại thị trường Underground Việt Nam. Với tư duy hội nhập, tiến bộ, Đạt Maniac đã chứng tỏ được cá tính âm nhạc hợp xu thế nhưng vẫn giữ được cái tôi đặc trưng của mình. Tất cả những sản phẩm âm nhạc của Đạt Maniac ít nhiều đều mang nét đặc trưng của một nghệ sĩ Underground, điều mà không phải bất kỳ rapper nào cũng có thể “nuôi dưỡng bền lâu”.

Sự nổi tiếng của Đạt Maniac không chỉ đến từ tốc độ bắn rap “thần thánh” ảnh hưởng từ Eminem, mà trong đó còn là những câu từ sâu sắc, mộc mạc đậm chất đời thường. Sinh ra và lớn lên tại trung tâm thành phố, Đạt Maniac có dịp chứng kiến nhiều câu chuyện, nhiều mảnh ghép hỉ nộ ái ố của cuộc sống, chính điều này đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nên cảm hứng cho anh chàng.

Mặc dù tên tuổi của Đạt Maniac lắm lúc rơi vào trạng thái chông chênh, thế nhưng đam mê âm nhạc dường như đã ăn sâu vào máu của anh. Đến với King Of Rap 2020 cũng như là một hình thức giúp cho Đạt Maniac lần nữa mang âm nhạc, kinh nghiệm của mình chia sẻ đến thế hệ các rapper tương lai. Chắc chắn với danh tiếng, địa vị của mình, Đạt Maniac sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho đội hình giám khảo – Những người mang trọng trách quan trọng tìm ra chủ nhân “ngai vàng” King Of Rap 2020.

Xem thêm: Nhìn lại những sản phẩm âm nhạc của Lil Knight: Quả xứng anh ‘anh cả’ của làng Rap Việt!

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất