Âm Nhạc

Điểm danh những nhóm nhỏ Kpop cực thành công của làng giải trí xứ Kim Chi

Ngọc Trang
Chia sẻ

Thành công với tư cách thành viên nhóm nhạc lớn nhưng những nhóm nhỏ này cũng vô cùng đặc sắc và khiến khán giả yêu thích chẳng kém.

Hằng năm, ngành công nghiệp giải trí xứ Kim Chi cho ra mắt hàng chục, thậm chí hàng trăm ca sĩ, nhóm nhạc mới khiến sự cạnh tranh để trở nên nổi tiếng càng thêm khốc liệt. Chính bởi sự vận động, phát triển không ngừng đó, rất nhiều nhóm nhỏ cũng ra đời với hi vọng tạo nên kỳ tích mới trong sự nghiệp của người nghệ sĩ.

Giữa hàng loạt các nhóm nhạc Kpop đình đám, đã có rất nhiều nhóm nhỏ thành công, cũng không ít nhóm ngậm ngùi ngưng hoạt động vì không tìm ra chỗ đứng của mình trong ngành giải trí. Và dưới đây là một vài trong số ít những nhóm nhỏ đình đám nhất Kpop mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua:

GD&TOP

Nhắc đến nhóm nhỏ Kpop, chắc chắn người hâm mộ sẽ nghĩ ngay đến GD&TOP. Hai thành viên BigBang bắt tay vào thành lập nhóm nhỏ từ cuối năm 2010, với sản phẩm đầu tiên ra mắt là mini album GD&TOP.

Vừa mới ra mắt, mini album đầu tay của G-Dragon và TOP nhanh chóng được khán giả yêu thích và đón nhận nồng nhiệt. 2 ca khúc Ah YeahHigh High trong album trụ vững ở top 10 BXH Melon trong 7 tuần liền, đồng thời công phá nhiều show âm nhạc tuần của Hàn Quốc lúc bấy giờ. GD&TOP trở thành một trong những nhóm nhỏ thành công nhất lịch sử Kpop

High High

Baby Goodnight

Sau này, dù chỉ chủ yếu hoạt động cùng nhau với BigBang nhưng GD&TOP vẫn được xem là nhóm nhỏ huyền thoại và được công chúng rất mực mong chờ. Mới đây nhất, 2 chàng trai phát hành MV Zutter - một phần của album M.A.D.E - BigBang nhận được vô số lời khen của khán giả cũng như giới chuyên môn.

Zutter

TaeTiSeo

Ra mắt cách đây hơn 7 năm với ca khúc đầu tiên Twinkle, 3 thành viên SNSD gồm Taeyeon - Tiffany - Seohyun đã tạo nên một nhóm nhỏ nữ TaeTiSeo chẳng thể ấn tượng hơn. Có thể bạn chưa biết, ban đầu nhóm dự định gồm 3 thành viên lớn tuổi nhất, nhưng sau đó Jessica đã được thay thế bởi cô nàng Seohyun.

Twinkle

Sở hữu 3 thành viên có cả nhan sắc lẫn giọng ca tràn đầy nội lực, TaeTiSeo nhanh chóng hạ gục được trái tim của công chúng cũng như sự công nhận từ giới chuyên môn. Cho tới tận hiện tại, vẫn hiếm có được nhóm nữ nhỏ Kpop nào có thể vượt qua đàn chị tài năng và dày dặn kinh nghiệm này.

Holler

Super Junior-M

Gồm tổng cộng 8 người, Super Junior-M là nhóm nhỏ thứ 3 được thành lập bởi Super Junior, cũng là nhóm nhỏ thành công nhất và đông thành viên nhất Kpop. Super Junior-M ra mắt hồi tháng 4/2008, gồm có Han Geng (trưởng nhóm), Donghae, Siwon, Ryeowook, Kyuhyun, Henry và Zhou Mi, chủ yếu hoạt động tại Trung Quốc.

Break Down

Phong cách âm nhạc của Super Junior-M chủ yếu là Pop, Dance, R&B. Nhóm sử dụng chính các ca khúc được phát hành bởi Super Junior và hát bằng tiếng Quan Thoại để quảng bá chúng tại thị trường tỷ dân.

Super Girl

Không những vậy, Super Junior-M cũng từng ra mắt 2 album chính thức và 3 mini album cho riêng họ. Lần cuối cùng mà nhóm trở lại là với ca khúc Swing năm 2014, Super Junior-M được nhận xét là nổi tiếng tại Trung Quốc hơn cả nhóm gốc Super Junior.

G-Dragon & Taeyang

Nếu GD&TOP là bộ đôi rapper mang đậm phong cách Hiphop thì GDYB - G-Dragon & Taeyang lại là nhóm “hai thằng bạn thân” khiến fan yêu thích chẳng kém. Không ra mắt hẳn một mini album hoành tráng như GD&TOP nhưng từng sản phẩm chung của 2 nam ca sĩ sinh năm 1988 này vẫn được YG đầu tư chỉn chu và lúc nào cũng thu về kết quả thành công vượt bậc.

Good Boy

Sự thành công và nổi tiếng của GD & Taeyang bắt đầu từ MV Good Boy ra mắt cuối tháng 11/2014. Tính tới thời điểm hiện tại, MV đã đạt 244 triệu lượt xem và 1,9 triệu lượt yêu thích - con số khủng nhất từ trước đến nay cho sản phẩm của một nhóm nhỏ Kpop.

Sistar19

Sistar19 là nhóm nhỏ được lập nên bởi 2 thành viên xinh đẹp của Sistar - Hyorin và Bora. Ra mắt vào năm 2011, đây đồng thời là hai gương mặt chủ chốt được nhiều người yêu thích nhất trong số các thành viên của nhóm lớn.

Ma Boy

Sistar 19 từng ra mắt 2 sản phẩm mang tên Ma Boy (2011) và Gone Not Around Any Longer (2013). Cả hai đều đem lại thành công và được người hâm mộ hưởng ứng nhiệt tình.

Gone Not Around Any Longer

Trouble Maker

Sự thật là cái tên Trouble Maker ra đời và bắt đầu nổi tiếng từ khi ra mắt một ca khúc … cùng tên của bộ đôi Hyunseung (cựu thành viên Beast) và HyunA (4minute). Phát hành vào đầu tháng 12/2011, dù gặp nhiều ý kiến trái chiều về phần vũ đạo gợi cảm, MV vẫn được yêu thích và giành về nhiều thành tích cao trên các đấu trường âm nhạc châu Á.

 Trouble Maker

Thừa thắng xông lên, bộ đôi Trouble Maker sau này cũng ra mắt thêm 1 ca khúc mới mang tên Now. Sản phẩm âm nhạc này cũng được xem là thành công, một lần nữa chứng minh sức hút của cặp đôi khuấy đảo dư luận này.

Now

EXO-CBX

EXO-CBX còn được biết đến với tên gọi CBX hay ChenBaekXi, là nhóm nhỏ đầu tiên của boygroup đình đám nhà SM EXO. Nhóm gồm tổng cộng 3 thành viên Xiumin, Baekhyun và Chen được SM chính thức cho ra mắt vào năm 2016.

Blooming Day

Bài hát đầu tiên mà EXO-CBX phát hành mang tên For You - ca khúc nhạc phim Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo vào tháng 8/2016. Từ đó đến nay, nhóm cho ra mắt khá nhiều MV, đĩa nhạc, tiêu biểu như Beautiful World (2018), Blooming Day (2018), Hey Mama (2016), … Đặc biệt, nhóm từng được vinh danh ở hạng mục Phong cách châu Á xuất sắc nhất tại lễ trao giải MAMA 2017.

Hey Mama

Bạn thích nhóm nhỏ Kpop nào nhất trong những nhóm nhạc kể trên?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất