Âm Nhạc

Những nhóm nhạc nữ Kpop có khả năng 'thần sầu' khi hát chẳng nghe gì

Bảo Lam
Chia sẻ

Nhưng tất cả các cô gái đều phải tập luyện chăm chỉ để "né" cái danh xưng này!

Nếu là một fan Kpop chính hiệu thì chắc chắn bạn sẽ không còn xa lạ gì với cụm từ “Mr Removed” - phần mềm giúp xóa bỏ nhạc nền khi ca sĩ biểu diễn live và cái duy nhất còn lại giọng hát thật của các idol. Từ đó fan có thể nghe và đánh giá chất giọng, kĩ thuật thanh nhạc một cách rõ ràng và chính xác nhất. Mr Removed đã trở thành nét đặc trưng của Kpop, là cơ hội cho nhiều thần tượng thể hiện trình độ hát live như “nhai đĩa” của mình và chính nó cũng là một cơn ác mộng đối với những giọng ca còn yếu kém. Hãy cùng điểm qua danh sách các girlgroup mà Mr Removed là “kẻ thù không đội trời chung” nhé:

Momoland

“Nổi tiếng sẽ đi cùng với thị phi” - câu nói này luôn đúng, đặc biệt là đối với Momoland. Vì khi girlgroup này vẫn còn chìm nghỉm thì không một ai bàn tán gì về chuyện hát live kém cho đến lúc Momoland “bùng nổ” với bản hit BBoom BBoom. Mở rộng được phạm vi ảnh hưởng và đồng thời, những lời chê bai cũng ùn ùn kéo đến với các cô gái. Ngay cả main vocal (hát chính) của nhóm cũng không thể khiến khán giả cất nổi một lời khen vì hát chẳng hơn ai.

Momoland đã có cú hit để đời mang tên BBoom BBoom.

Bài hát này đã một tay gây dựng nên tên tuổi Momoland.

Ngoài tiếng hét “Great” thì hầu như khó có thể nghe nhóm đang hát gì.

DIA

Ngay từ khi debut, “em gái T-ara” - DIA đã nhận về nhiều đánh giá không mấy tích cực về vocal. Khoản hát hò lại càng yếu thêm khi main vocal là Seunghee rời nhóm, từ đó EunChae và Jooeun được bổ sung vào đội hình để có thể “cứu vớt” phần nào tổn thất. Tất cả thành viên DIA đều có màu giọng hay và riêng biệt, tuy nhiên nhóm luôn để tiếng thở lấn át tiếng hát khi trình diễn live. Đã debut gần 3 năm qua nhưng cho đến nay, vấn đề vẫn chưa được cải thiện nhiều.

Có thể nói live yếu là khuyết điểm duy nhất của DIA ở thời điểm hiện tại khi nhóm sở hữu đầy đủ tố chất để trở thành một nhóm nhạc nổi tiếng.

Lệch tông, hụt hơi,… là những lỗi DIA thường mắc phải khi hát live.

MV Can't Stop

TWICE

9 cô gái nhà JYP đã là girlgroup thuộc hàng quốc dân “đánh đâu thắng đó” tuy nhiên khi nhắc đến khả năng ca hát thì người ta chỉ biết lắc đầu thở dài. Bước ra từ một chương trình sống còn nhưng thực lực của nhóm luôn là chủ đề gây ra tranh cãi. Dù giữ vị trí main vocal, trưởng nhóm Jihyo không ít lần bị chê lên chê xuống vì hát còn khá yếu dù mang danh thực tập sinh 10 năm.

Là “khủng long” trên các BXH nhạc số và Youtube nhưng TWICE vẫn chưa thực sự chinh phục khán giả bằng chính giọng hát của mình.

Màn hát live huyền thoại của TWICE.

MV Cheer Up

AOA

Debut theo mô hình ban nhạc nhưng AOA lại nổi lên nhờ phong cách sexy, vì thế khả năng trình diễn của nhóm thì không có gì phải bàn cãi. AOA cũng sở hữu 2 chất giọng khá xuất sắc là ChoA và Yuna. Tuy nhiên, vấn đề của girlgroup nằm ở việc hát live kém, bản hát live hoàn toàn thua xa bản phòng thu.

AOA chưa bao giờ được đánh giá cao về khoản hát hò.

ChoA và Yuna vẫn chưa làm tốt vai trò của mình.

MV Heart Attack

AFTER SCHOOL

Nói đến After School, người hâm mộ phải trầm trồ kĩ năng vũ đạo của các cô gái. Girlgroup này đã mang đến Kpop những điệu nhảy mà chưa từng có nhóm nhạc Hàn Quốc nào thử qua như tap dance, trống, múa cột… Tuy nhiên, cái gì cũng phải có khuyết điểm và hạn chế của After School là ở giọng hát. Ngay cả khi main vocal - cô nàng Raina hát khá tốt nhưng vẫn chưa thể bù đắp cho các thành viên khác.

After School luôn gắn liền với những màn vũ đạo thần sầu và hát chưa bao giờ là thế mạnh của nhóm.

Là một nhóm nhạc kì cựu nhưng khả năng kiểm soát giọng hát của After School vẫn không thể ổn định.

MV Flashback

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Lam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất