Âm Nhạc

Những nhóm nhạc Kpop đạt nhiều daesang nhất: Idol Big 3 chiếm gần hết top đầu nhưng không thể giành quán quân

Katie
Chia sẻ

Nhân vật 'vượt mặt' hàng loạt "gà cưng" từ Big 3 để dẫn đầu BXH này chính là...

Sự thành công của những nghệ sĩ Kpop được đo lường qua rất nhiều yếu tố. Và một trong những thước đo quan trọng chính là “daesang” - tức những giải thưởng chính quan trọng nhất trong các lễ trao giải thường niên. Mới đây, số liệu thống kê về những nhóm nhạc đạt nhiều daesang nhất từ trước đến nay vừa được công bố và các fan dường như không ngạc nhiên khi các “gà cưng” từ Big 3 dường như thống lĩnh BXH này.

Tuy nhiên, ngôi vương của BXH không thuộc về bất cứ nghệ sĩ nào từ SM - YG - JYP mà được nắm giữ bởi nhóm nhạc đình đám BTS. Boygroup nhà Big Hit hiện dẫn đầu Kpop sau khi thu hoạch tổng cộng 29 giải daesang từ trước đến nay.

Theo sát các chàng trai BTS chính là EXO với 23 daesang. Kể từ khi debut vào năm 2012, nhóm đã đạt được vô số thành tích khủng và nhờ vậy đã đem về nhiều giải thưởng quan trọng trong các sự kiện cuối năm. Kế đó, TWICE chính là nhân vật được gọi tên cho top 3 của BXH, đồng thời là girlgroup sở hữu nhiều daesang nhất hiện tại. Nhóm nữ 9 thành viên nhà JYP đã gom về tổng cộng 15 daesang sau 4 năm hoạt động.

MV Obsession - sản phẩm vừa được EXO phát hành vào 2 ngày trước.

TWICE

Vị trí thứ 4 trong BXH gọi tên cùng lúc 2 “huyền thoại” của gen 2: BigBang và SNSD. Là boygroup và girlgroup từng một thời “oanh tạc” khắp mặt trận Kpop, cả 2 đều đã được nhận 10 giải daesang trong suốt sự nghiệp.

BigBang và SNSD - 2 cái tên gắn liền với thanh xuân của đa số 9X là fan Kpop.

Super Junior chính là gương mặt xuất hiện tại top 6 của BXH. Kể từ khi debut vào 2006 và tan rã năm 2017, nhóm đã đạt được 8 giải daesang. 2 vị trí cuối cùng trong top 8 lần lượt thuộc về Super Junior và 2NE1. Cùng là những idol group đình đám ở gen 2, Super Junior và 2NE1 đã sở hữu số giải daesang lần lượt là 7 và 6.

Wonder Girls

Super Junior

MAMA 2015 - sân khấu cuối cùng của 2NE1 trước khi tan rã vào năm 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Katie

Tin mới nhất