Âm Nhạc

Điểm danh những nhóm nhạc vừa debut đã có ngay cúp chiến thắng: Người được tung hô, kẻ bị suy xét gian lận

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Chắc hẳn các nhóm nhạc Kpop này cùng với fan của mình đã rất xúc động vào khoảnh khắc chiến thắng ấy.

Những lần 1st win của các nghệ sĩ trong năm 2019.

Chiến thắng một trong những chương trình âm nhạc cuối tuần của các đài truyền hình là một giấc mơ lớn đối với mọi nhóm nhạc thần tượng. Một số nhóm Kpop đã mất rất nhiều thời gian để đạt được chiếc cúp đầu tiên cho sự nghiệp. Tuy nhiên cũng có một vài nhóm nhạc Kpop khởi đầu đã gây được tiếng vang nên gần như thời gian đạt được điều này càng rút ngắn. Hãy cùng điểm qua những nhóm nhạc Kpop có cúp chiến thắng đầu tiên ngay từ ca khúc debut.

Những nhóm nhạc Kpop có cúp chiến thắng đầu tiên ngay từ ca khúc debut khẳng định sức hút tuyệt vời khi còn là tân binh.

“Gà” nhà YG Entertainment chiếm ưu thế

Trong số những nhóm nhạc Kpop có cúp chiến thắng đầu tiên ngay từ ca khúc debut thì có đến 3 đại diện đến từ công ty YG Entertainment. Đầu tiên phải nhắc đến nhóm nhạc nữ huyền thoại 2NE1. Ra mắt vào ngày 6/5/2009 với ca khúc Fire, nhóm 2NE1 giành cúp chiến thắng đầu tiên ngày 14/6/2009. Có nghĩa các cô nàng mất hơn 1 tháng cho chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp này.

2NE1 thời mới debut.

MV Fire của 2NE1.

Chiến thắng đầu tiên của 2NE1.

Một nhóm nhạc nữ khác của nhà YG cũng góp mặt trong danh sách này đó chính là BlackPink. Chính thức debut vào ngày 8/8/2016, BlackPink cho ra mắt tận 2 sản phẩm âm nhạc là WhistleBoombayah. Và vào ngày 21/8/2016, Whistle xuất sắc chiến thắng mang về chiếc cúp đầu tiên cho BlackPink trong sự nghiệp khi chỉ mất 13 ngày.

BlackPink.

MV Whistle của BlackPink.

Chiến thắng đầu tiên của BlackPink.

Và cái tên cuối cùng thuộc gà nhà YG đó chính là nhóm WINNER. Kết thúc chương trình tuyển chọn, nhóm WINNER debut với ca khúc Empty. Ngày mà WINNER chính thức ra mắt là 11/8/2014 và đến ngày 21/8/2014, chiến thắng đầu tiên cho Empty cũng như cho sự nghiệp của WINNER cũng chính thức xuất hiện. Nhóm chỉ mất khoảng 10 ngày cho thành tích này.

WINNER ban đầu có 5 thành viên.

MV Empty của WINNER.

Chiến thắng đầu tiên của WINNER.

Những nhóm nhạc dự án từ chương trình Produce 101 bứt phá ấn tượng

Với xuất thân từ chương trình thực tế Produce 101, các nhóm nhạc này đã tạo cho mình một sự thu hút nhất định. Cộng với tài năng và sự bứt phá, họ nhanh chóng chiếm lấy trái tim khán giả ngay từ ca khúc debut. Wanna One là cái tên không thể thiếu khi nhắc đến những nhóm nhạc Kpop có cúp chiến thắng đầu tiên ngay từ ca khúc debut. Ca khúc Energetic đánh dấu màn debut tràn đầy năng lượng của Wanna One vào ngày 7/8/2017. Đến ngày 16/8/2017, chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp cũng đã gọi tên Wanna One khi Energetic giành cúp trong chương trình hôm ấy. Nhóm mất khoảng 9 ngày cho thành tích nói trên.

Nhóm Wanna One.

MV Energetic của Wanna One.

Chiến thắng đầu tiên của Wanna One.

Tiếp theo là nhóm nhạc nữ IZ*ONE bước ra từ Produce 48 – mùa thứ 3 của Produce 101. Khác với 2 nhóm tiền bối cùng chương trình, IZ*ONE bên cạnh thành viên Hàn Quốc còn có thành viên người Nhật cùng tham gia quảng bá. Nhóm chính thức ra mắt với ca khúc La Vie en Rose vào 29/10/2018. Và chiếc cúp chiến thắng đầu tiên của La Vie en Rose cũng như trong sự nghiệp của IZ*ONE chính thức diễn ra vào ngày 8/11/2018. Điều này cho thấy nhóm chỉ mất khoảng 10 ngày để chạm tay đến chiến thắng đầu tiên của mình.

Nhóm IZ*ONE.

MV La Vie en Rose của IZ*ONE

Chiến thắng đầu tiên của IZ*ONE.

X1 là một trong những nhóm nhạc lận đận nhất của các mùa Produce 101. Chung kết chương trình kết thúc không lâu, X1 cũng như Produce 101 mùa 4 nhanh chóng vướng phải lùm xùm gian lận phiếu bầu. Ngày 27/8/2019, X1 chính thức debut với ca khúc Flash giữa scandal phiếu bầu bao trùm. Tuy chỉ là mới ở thời gian đầu của scandal thế nhưng X1 đã gặp không ít khó khăn khi bị hạn chế quảng bá ở các show, tài trợ bị cắt giảm. Và đến ngày 1/9/2020, kì tích đến với X1 khi tại The Show 2019 Pohang Kpop Concert, nhóm đã được gọi tên cho chiến thắng đầu tiên của Flash và cả sự nghiệp của mình. Chỉ mất 5 ngày để chiến thắng, nhóm X1 hiện đang giữ kỉ lục về thời gian đạt cúp nhanh nhất.

Nhóm X1.

MV Flash của X1.

Chiến thắng đầu tiên của X1.

Tân binh khủng long 2019 đổ bộ áp đảo

Có thể nói năm 2019 là một năm Kpop vô cùng nhộn nhịp khi có không ít những tân binh nặng kí cùng ra mắt. Những tân binh này đều được công ty đầu tư mạnh tay và tài năng của họ cũng thật sự tạo ấn tượng tốt cho khán giả. Những nhóm nhạc Kpop có cúp chiến thắng đầu tiên ngay từ ca khúc debut không thể không nhắc đến nhóm TXT – hậu bối cùng công ty của BTS. Crown đánh dấu màn chào sân của TXT với đường đua Kpop vào ngày 4/3/2019. Và chỉ đến ngày 12/3/2019, nhóm đã đạt được cúp chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp với Crown. Có nghĩa nhóm mất 8 ngày cho thành tích ấn tượng này.

Nhóm TXT.

MV Crown của TXT.

Chiến thắng đầu tiên của TXT.

Một tân binh khủng long khác của năm 2019 đến từ nhà JYP chính là girlgroup ITZY. Nhóm ITZY được chính thức giới thiệu và ra mắt vào ngày 12/2/2019. Ca khúc được nhóm chọn làm bài hát debut là Dalla Dalla. Đến ngày 21/2/2019, nhóm ITZY đã nhận về được chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp khi Dalla Dalla đạt được cúp đầu tiên. Khoảng thời gian mà ITZY tốn cho chiếc cúp này là 9 ngày.

Nhóm ITZY.

MV Dalla Dalla của ITZY.

Chiến thắng đầu tiên của ITZY.

CIX – tân binh có cựu thành viên Wanna One đến từ công ty C9 Entertainment cũng gây ấn tượng không kém. Nhóm CIX gồm 5 thành viên, trong đó có một cựu thành viên Wanna One là Bae Jinyoung, BX cùng Seunghun đến từ YG Treasure Box, Yonghee và Hyunsuk. Vào ngày 23/7/2019, CIX chính thức chào sân Kpop với ca khúc Movie Star gây nghiện bởi tiết tấu. Và chỉ mất 7 ngày, tức là vào ngày 30/7/2019, Movie Star đã mang về cúp chiến thắng đầu tiên. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp của CIX.

Nhóm CIX.

MV Movie Star của CIX.

Chiến thắng đầu tiên của CIX.

Và một nhóm tân binh khác nữa đó chính là AB6IX đến từ Brand New. Trong số 5 thành viên AB6IX, cũng có 2 người là cựu thành viên Wanna One, đó là Daehwi và Woojin. Ca khúc Breathe chính thức trở thành bài hát debut của AB6IX được lên sóng vào ngày 22/5/2019. Và đến ngày 4/6/2019, AB6IX vươn xa thêm một bậc khi Breath có được chiến thắng đầu tiên cũng là chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp hoạt động của nhóm. AB6IX có được chiếc cúp này khi debut được 13 ngày.

Nhóm AB6IX.

MV Breathe của AB6IX.

Chiến thắng đầu tiên của AB6IX.

Đâu là chiến thắng đầu tiên của các nhóm nhạc Kpop ngay từ bài hát debut khiến bạn ấn tượng nhất?

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất