Âm Nhạc

Những nhóm nhạc đình đám Kpop thế hệ thứ 2 giờ ra sao? (P.1)

Ngọc Trang
Chia sẻ

Những thần tượng âm nhạc gắn liền với tuổi thanh xuân của người hâm mộ Kpop thế hệ 8x, 9x ngày trước giờ đây cũng đã dần bước qua ngưỡng tuổi 30. Cuộc sống của họ hiện thế nào?

Thấm thoắt đã hơn 10 năm trôi qua kể từ khi thế hệ thứ 2 Kpop chiếm lĩnh thị trường, dần thế chỗ những tên tuổi kỳ cựu đời đầu trong công cuộc quảng bá nền công nghiệp âm nhạc đặc sắc xứ Kim Chi ra phạm vi khu vực và cả thế giới. Nếu là những người hâm mộ ở lứa tuổi 8x, 9x, chắc chắn bạn sẽ còn nhớ mãi thời hoàng kim của những huyền thoại Kpop như Super Junior, DBSK, 2NE1, BigBang,…

Thế nhưng bẵng đi một thời gian, tre già măng mọc, Kbiz giờ đây đã đón nhận những thế hệ mới, những mầm non tương lai góp phần xây dựng nền công nghiệp âm nhạc ngày càng lớn mạnh. Cho đến hiện tại, bạn có biết số phận của các nhóm nhạc Gen 2 Kpop giờ ra sao?

TVXQ - Những vị thần phương Đông tách thành 2 nửa

Nhắc tới Idol Kpop thế hệ thứ 2, chắc hẳn cái tên đầu tiên mà người hâm mộ nghĩ đến chính là TVXQ. Nhóm nhạc nam gồm 5 thành viên nhà SM thành lập vào năm 2003, nổi tiếng sớm trong thời kỳ giao thoa giữa Gen 1 và Gen 2 Kpop, đặc biệt tại thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản.

Mirotic

Tuy nhiên, vì vấn đề xảy ra với công ty quản lý, năm 2009, 3 thành viên rời nhóm, TVXQ hoạt động với 2 thành viên là Yunho và Changmin. Ba người còn lại - Junsu, Jaejoong và Yoochun lập nên nhóm mới JYJ, hoạt động khá sôi nổi. Tuy nhiên, thời gian gần đây, TVXQ vẫn thỉnh thoảng trở lại hàng năm nhưng chỉ tập trung quảng bá trong thị trường Hàn Quốc, Nhật và một số nước châu Á. Trong khi đó, Yoochun liên tục dính lời đồn liên quan đến đời sống riêng tư, khiến JYJ ít có cơ hội hoạt động cùng nhau. Ba thành viên lại dành thời gian cho hoạt động solo trước.

SNSD - Sự ra đi của Jessica khiến số 9 không còn toàn vẹn

Thành lập năm 2007, SNSD được xem là nhóm nhạc nữ biểu tượng của SM. Nhóm gồm tổng cộng 9 thành viên, gây chú ý bởi ngoại hình xinh đẹp, các sản phẩm âm nhạc xu hướng, bắt tai và những kiểu vũ điệu đình đám một thời.

Gee

Đến thời điểm hiện tại, SNSD vẫn hoạt động như một nhóm nhạc nữ kỳ cựu với lượng fan đông đảo của Kpop. Tuy nhiên, cái tên SNSD giờ đây chỉ đại diện cho 8 người, khi Jessica đã chính thức rời nhóm vào năm 2014. Mặc dù vậy, kế hoạch hoạt động của SNSD vẫn diễn ra đều đặn, không bị gián đoạn nhưng vị thế của nhóm vẫn bị chia sẻ cho các nhóm đàn em. Năm 2018, 2019, nhóm ít ra mắt sản phẩm chung mà chỉ tập trung cho hoạt động solo của từng thành viên. Trong khi đó, Jessica xây dựng hình ảnh với tư cách ca sĩ solo, hoạt động chủ yếu ở Trung Quốc.

BigBang - Tạm ngưng hoạt động vì nhập ngũ và Scandal

Nổi tiếng từ khi mới thành lập, trong hơn 10 năm liền, BigBang luôn chiếm vị thế quan trọng, góp phần giới thiệu nền âm nhạc Hàn Quốc ra thị trường thế giới, đặc biệt là Âu Mỹ. Đây cũng là nhóm nhạc duy nhất vẫn giữ nguyên đội hình đầy đủ 5 thành viên sau hơn 10 năm ra mắt.

Day By Day

Người ta đoán rằng sự nghiệp của BigBang sẽ tiếp tục ở vị trí đỉnh cao cho đến năm 2017, đầu 2018, 4/5 thành viên của nhóm quyết định lên đường nhập ngũ. Hoạt động chung của BigBang bị gián đoạn tại đây, em út Seungri - người duy nhất ở lại quyết định phát triển sự nghiệp solo với 1 album riêng trong lúc chờ đợi các anh ra quân. Tuy nhiên, vào đợt quảng bá cuối cùng của album, Seungri dính scandal khá nghiêm trọng bắt nguồn từ một cơ sở kinh doanh do anh quản lý, khiến anh phải tuyên bố giải nghệ. 4 thành viên BigBang sẽ lần lượt ra quân vào nửa cuối năm nay, nhưng kế hoạch tiếp theo của họ ra sao thì không ai biết rõ.

T-ara - Scandal bắt nạt thành viên, đối mặt với việc tan rã và đội hình chỉ còn 4 người

Nhắc đến T-ara ở giai đoạn cách đây khoảng 5 năm, chắc chắn khán giả chỉ có thể dùng 2 chữ tiếc nuối. Rất nhiều bản hit từng được nhóm ra lò như Day By Day, Roly Poly, Lovey Dovey,… đều gây sốt khắp châu Á, nhận được sự yêu thích đông đảo của khán giả. Nhưng tất cả đã bị đánh bay bởi 1 scandal bắt nạt thành viên không có thật.

S.exy Love

Quan hệ ứng xử, thái độ là điều vô cùng quan trọng đối với người dân Hàn Quốc. Chính vì thế, sau khi mất điểm nghiêm trọng bởi scandal bắt nạt thành viên Hwa Young, T-ara gần như bị đóng băng mọi hoạt động. Cho đến khi sự thật được phơi bày, nhóm đã mất đi khá nhiều người hâm mộ và không thể trở lại thời kỳ hoàng kim. Năm trước, T-ara có cuộc đấu tranh với công ty quản lý cũ để giành lại tên nhóm T-ara và thành công, nhưng tính đến nay, 4 thành viên còn lại của nhóm vẫn chưa thể comeback một cách thật hoành tráng.

FT. Island - Scandal của Choi Jong Hyun khiến nhóm mất đi một thành viên

Câu chuyện xảy ra vào ngay trong năm nay, khi thành viên Choi Yong Hyun bất ngờ bị tố có mặt trong group chat đồi bại của Jung Yoon Young. Sau khi sự thật được công bố, thành viên này đã buộc phải nhận sự điều tra của pháp luật, đồng thời rút lui khỏi làng giải trí Hàn. Ban nhạc 5 người FT. Island lại mất đi một thành viên sau 12 năm hoạt động.

I Hope

Secret - Mất đi 1 nửa số thành viên nhưng không chấp nhận tan rã

Thành lập năm 2009, Secret gồm 4 thành viên Hyosung (trưởng nhóm), Zinger, Jieun và Sunhwa. Trong những năm đầu hoạt động, nhóm nhanh chóng chiếm thiện cảm của khán giả qua các sản phẩm âm nhạc đặc sắc như I Want You Back, Yesterday, Going Crazy,…

Magic

Thời gian hoạt động của nhóm bắt đầu gián đoạn từ năm 2016, khi thành viên Sunhwa quyết định tách nhóm khi hết hạn hợp đồng với công ty để tập trung sự nghiệp diễn xuất. Tiếp đến, đầu năm 2018, Jieun tiếp tục rời nhóm. Mặc dù chỉ còn lại 2 thành viên, Secret vẫn quyết không tuyên bố tan rã mà tiếp tục hoạt động, dù các sản phẩm âm nhạc ra mắt không nhiều kể từ đó đến nay.

CÒN TIẾP…

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất