Âm Nhạc

Những nghệ sĩ bán album hàng triệu bản từ nhà SM Entertainment

Thụy Hân
Chia sẻ

Những nghệ sĩ nhà SM luôn là những cái tên vàng trong việc tiêu thụ album doanh số "khủng".

MV Punch của NCT 127.

Trong thị trường âm nhạc Hàn Quốc, bên cạnh thành tích trên các bảng xếp hạng nhạc số thì doanh thu album cũng là một trong những mục tiêu mà các nghệ sĩ Kpop muốn hướng đến. Doanh thu album còn là một yếu tố giúp thể hiện mức độ phổ biến của sản phẩm ấy đối với người hâm mộ, khán giả. Và “gà” nhà SM Entertainment luôn là những nghệ sĩ đi đầu trong mảng tẩu tán album từ thị trường trong nước lẫn quốc tế. Mới đây, nhóm NCT 127 trực thuộc SM Entertainment là nghệ sĩ tiếp theo của công ty đạt được mức doanh thu “khủng” 1 triệu bản cho album trong năm 2020 của mình. Trước NCT 127, SM Entertainment cũng đã có nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc đạt được con số doanh thu ấn tượng này.

Những nghệ sĩ đạt triệu bản của SM Entertainment bao gồm từ thế hệ 1 cho đến các thế hệ mới hiện nay

Theo đó, những nghệ sĩ đạt triệu bản của SM Entertainment bao gồm từ thế hệ 1 cho đến các thế hệ mới hiện nay. Đầu tiên phải kể đến H.O.T, nhóm nhạc nam gen 1 đình đám một thời của SM Ent với 5 thành viên được ra mắt năm 1996. Nhóm nhạc H.O.T được yêu thích nhiều ở thời điểm ấy vì chất nhạc thịnh hành, là sự pha trộn của rap và ballads. Trong suốt thời gian còn hoạt động, các album của H.O.T đều tạo được tiếng vang nhất định ở mảng doanh số. Năm album chính thức của H.O.T là We Hate All Kinds of Violence, Wolf and Sheep, Resurrection, Iyah! và Outside Castle đều đạt con số tiêu thụ 100.000 bản ngay trong ngày phát hành. Và tính đến hiện tại, tất cả các album đều vượt qua con số 1 triệu bản, và tổng lượng album bán ra vượt qua 6 triệu bản.

Nhóm H.O.T.

MV Candy của H.O.T.

Cái tên tiếp theo trong danh sách những nghệ sĩ đạt triệu bản của SM Entertainment chính là “chị đại” BoA. Debut vào năm 2000, BoA dần chứng minh được tài năng và thực lực của mình, trở thành “nữ hoàng nhạc Pop” của Hàn Quốc. Các album của BoA đều thay đổi linh hoạt theo xu hướng của thời đại, càng lúc càng thu hút rất đông người hâm mộ cho từng sản phẩm của mình. Ngôn ngữ đa dạng và tài năng của BoA đã giúp cô có được những thành công vượt bậc tại châu Á. Trong số đó có thể kể đến thành tích nghệ sĩ nước ngoài duy nhất sở hữu 2 album bán được hơn 1 triệu bản tại Nhật. Tính đến thời điểm hiện tại, BoA đã bán được hơn 10 triệu bản tính cả album, đĩa đơn và DVD.

“Chị đại” BoA.

MV Only One của BoA.

Nghệ sĩ tiếp theo không còn là cái tên xa lạ đối với người hâm mộ Kpop gen 2 – “nhóm nhạc quốc dân” SNSD. Ngay từ album debut và ca khúc Into The New World, nhóm SNSD đã xây dựng được một số thành công nhất định cho riêng mình. Xuất phát thuận lợi, các sản phẩm tiếp theo của SNSD đạt được mức doanh thu ấn tượng từ Hàn Quốc cho đến vươn ra các nước châu Á và quốc tế. Điển hình là album đầu tay của SNSD tại Nhật Bản mang tên Girls’ Generation được chứng nhận một triệu bản bởi Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Nhật Bản, trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên cũng như nghệ sĩ Hàn Quốc thứ hai (sau BoA với album Best of Soul vào năm 2005) đạt được thành tích này. Cho đến nay, SNSD cũng là nhóm nhạc Kpop thứ 2 có tổng thể doanh thu vượt qua 100 triệu bản tính cả mảng digital (kĩ thuật số) và album vật lí.

“Nhóm nhạc quốc dân” SNSD.

MV debut Into The New World của SNSD.

Và một cái tên không thể thiếu trong danh sách những nghệ sĩ đạt triệu bản của SM Entertainment chính là nhóm EXO. Có thể nói EXO hiện đang là một trong những “gà chiến” của nhà SM. Debut vào năm 2012 và chỉ sau 1 năm, EXO đã tạo nên cú hích cho riêng mình với ca khúc Growl và album XOXO. Album này không lâu sau khi phát hành đã đạt 1 triệu bản, giúp EXO trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đạt được cột mốc này trong vòng 12 năm. Các sản phẩm comeback những năm về sau này của EXO đều cán mốc 1 triệu bản album ấn tượng. Đỉnh điểm là album Don’t Mess Up My Tempo là album bán chạy nhất của nhóm EXO khi bán ra hơn 1,9 triệu bản tại thị trường Hàn Quốc.

“Gà chiến” EXO.

MV Growl của EXO.

Và gần đây nhất là nhóm NCT 127 sau 4 năm debut đã chính thức đạt được thành tích triệu bản. Màn comeback đầu tiên của nhóm trong năm 2020 của NCT 127 với album Neo Zone hiện đã cán mốc 817.666 bản. Trong khi đó, album repackage mới đây là Neo Zone: The Final Round  đánh dấu màn tái xuất thứ 2 của NCT 127 trong 2020 dù mới phát hành nhưng cũng đã vượt con số 400.987. Điều này đã giúp NCT 127 chạm mốc triệu bản lần đầu tiên kể từ khi debut với doanh thu tổng cộng là 1.218.653. NCT 127 hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian đến.

Nhóm NCT 127 gần đây đạt triệu bản.

MV Kick It của NCT 127.

Chia sẻ

Bài viết

Thụy Hân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất