Âm Nhạc

Cuộc so găng MV đạt 100 - 200 - 300 triệu view cực gắt trong năm 2020, ai là người về đích?

Anh Min
Chia sẻ

Sơn Tùng M-TP hay K-ICM và Jack sẽ đạt cột mốc 300 triệu view nhanh hơn?

Năm 2019 đánh dấu sự bức phá mạnh mẽ về thị trường streaming, nhất là trên nền tảng youtube khi một loạt MV Vpop chỉ vừa ra mắt, đã sở hữu từ hàng chục đến hàng trăm triệu view. Nổi trội nhất phải kể đến bộ đôi tân binh K-ICM và Jack đã chứng minh cho việc đạt 200 triệu view trong vòng vài tháng không còn là chuyện phi thường ở Vpop. Bên cạnh đó, Sơn Tùng M-TP vẫn giữ vững phong độ, đều đặn sở hữu MV trên trăm triệu view mỗi năm. Hãy cùng điểm qua những cột mốc view khủng 300 triệu, 200 triệu, 100 triệu mà các MV này đang mong muốn chạm được trong năm 2020 này.

300 triệu view 

Với cột mốc cao ngất ngưỡng 300 triệu view, chỉ mới có 3 sản phẩm ở Việt Nam làm được điều này: Bống bống bang bang (365), Xúc xắc xúc xẻ (Bé Bảo An), Thương lắm thầy cô ơi (Bé Phan Hiếu Kiên). Điểm chung của 3 bài hát này là đều có đối tượng khán giả là bà mẹ bỉm sữa, con nít, sẽ khó khăn hơn cho các sản phẩm âm nhạc chính thống ở các chủ đề khác. Tuy nhiên vẫn có một vài MV đang có khả năng chinh phục được cột mốc khó nhằn này.

Lượt view của Bống bống bang bang vẫn tăng đều theo thời gian.

Tiềm năng nhất chính là bộ đôi Bạc phận, Sóng gió của K-ICM và Jack. Bạc phận đang sở hữu 276 triệu view, với lượt view trung bình/ngày là 407 nghìn, như vậy MV sẽ chỉ mất khoảng 59 ngày nữa để chạm mốc này. Tương tự, Sóng gió có 263 triệu view, trung bình 533 nghìn view/ngày, hứa hẹn đạt 300 triệu sau 69 ngày nữa. Ngoài ra, có 1 MV khác của bộ đôi này có khả năng hoàn thành nhiệm vụ trong khoảng 6 tháng nữa là Em gì ơi, dù hiện tại chỉ mới 180 triệu view nhưng có lượt xem trung bình một ngày cao hơn cả: 707.000.

Bộ đôi K-ICM và Jack sở hữu đến 3 MV có thể đạt 300 triệu view trong năm nay, đứng đầu showbiz về mảng này.

MV Nơi này có anh và Lạc trôi của Sơn Tùng tuy đã vượt mốc 200 triệu view nhưng lại có số lượt xem trung bình mỗi ngày không cao, chỉ 40 nghìn - 70 nghìn, sẽ khó cho nam ca sĩ sở hữu MV đầu tiên đạt 300 triệu.

Vẫn khá gian nan cho Sơn Tùng dù sở hữu loạt MV view khủng.

Theo thống kê của trang Kworb, đây là top 10 MV đạt lượng view cao nhất VIệt Nam.

200 triệu view 

Gần như chắc chắn chỉ trong thời gian rất ngắn nữa, Hồng nhan của Jack hiện tại đang là 193 triệu view sẽ vượt qua mức 200 triệu view trước khi chuyển sang chinh phục cột mốc tiếp theo. Kế đến là Ngắm hoa lệ rơi, Mình cưới nhau đi, Người lạ ơi, Hãy trao cho anh, Em gì ơi. Trong số này, Em gì ơi nhiều khả năng sẽ là MV đầu tiên đạt 200 triệu view dù hiện tại có lượt view thấp nhất 180.044.584 view, nhưng lượt xem trung bình cao nhất 707.344 view/ngày nên nếu vẫn giữ được phong độ thì khoảng 28 ngày nữa sẽ hoàn thành mục tiêu. Với cách tính tương tự, Hãy trao cho anh sẽ tiếp bước và theo sau là 3 sản phẩm còn lại.

Lượng MV có khả năng đạt 200 triệu view cũng không nhiều.

100 triệu view

Có 3 MV ra mắt trong năm 2019 nhưng đã bứt phá mạnh mẽ để vượt con số 90 triệu, dần chạm mốc 100 triệu trong thời gian sắp tới: Đừng yêu nữa em mệt rồi, Anh nhà ở đâu thế, Bài này chill phết. Đừng yêu nữa em mệt rồi chỉ còn chưa đến 200.000 view là sẽ trở thành MV tiếp theo ghi danh vào bộ sưu tập trăm triệu view của Min. Min cũng có một sản phẩm khác là cú bắt tay với Đen Vâu trong Bài này chill phết đang đạt 91 triệu view. Kế đến, Anh nhà ở đâu thế của tân binh Amee cần 5 triệu view nữa để đánh dấu thành tích rực rỡ đầu tiên trong vai trò ca sĩ solo.

MV Đừng yêu nữa em mệt rồi

MV Anh nhà ở đâu thế 

MV Bài này chill phết 

Bên cạnh đó, một số MV ra mắt những năm trước đó vẫn đang ngấp nghé mức 100 triệu view như Đếm ngày xa em (Only C ft. Lou Hoàng), Mình là gì của nhau (Lou Hoàng), Đâu chỉ riêng em (Mỹ Tâm),… Nhưng cũng không dễ cho các sản phẩm này đạt 100 triệu vì thời gian càng cách xa thì lượt view mỗi ngày cũng càng giảm dần.

Một số MV đang chinh phục mốc 100 triệu view.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin mới nhất