Âm Nhạc

Những MV của TWICE: Nhìn lại chặng đường rực rỡ của 'gà đẻ trứng vàng' nhà JYP

Nhật Nguyễn
Chia sẻ

Hãy cùng điểm lại những MV - những nấc thang vàng đã đưa TWICE lên đỉnh cao sự nghiệp, xứng đáng với danh hiệu ''nhóm nhạc nữ hàng đầu tại Hàn Quốc hiện nay''.

Vừa qua, một biểu đồ tròn mô tả tỉ lệ bán album trong các nhóm nữ thế hệ 3 đã được đăng tải khiến cộng đồng fan K-Pop thích thú. Mới đây nhất, người hâm mộ lại đang truyền tay nhau một bảng xếp hạng khác, trong đó thống kê doanh số album của tất cả thế hệ các nhóm nữ K-Pop. Và vị trí số 1 đã thuộc về Twice với tổng số 5.634.229 album được bán ra, mặc dù chỉ mới debut được 4 năm. Vậy bây giờ, hãy cùng SAOSTAR xem lại những ca khúc đã khiến Twice đạt đến đỉnh cao danh vọng như ngày hôm nay các bạn nhé!

Bảng thống kê doanh số album của tất cả các thế hệ nhóm nữ K-Pop.

TWICE (트와이스) là nhóm nhạc nữ đa quốc tịch ra mắt vào ngày 20 tháng 10 năm 2015, được thành lập bởi JYP Entertainment thông qua chương trình truyền hình thực tế SIXTEEN cùng vào năm 2015. Theo dự định ban đầu, chủ tịch Park Jin Young sẽ ra mắt một nhóm nhạc nữ với 7 thành viên, bao gồm: NayeonJungyeonSanaJihyoMinaDahyun và Chaeyoung. Tuy nhiên, JYP cho rằng nhóm sẽ hoàn hảo hơn nếu tăng thành viên từ 7 lên 9, nên ông đã quyết định chọn thêm Tzuyu theo đề nghị của khán giả vì cô là thí sinh nổi tiếng nhất trước khi chương trình SIXTEEN kết thúc. Và theo ý kiến của chủ tịch Park, ông nghĩ nhóm cần thêm một nhân tố có khả năng vũ đạo xuất sắc như Momo. Và thế là Twice được khai sinh với đội hình gồm 9 thành viên như hiện nay.

Twice thời kì đầu ra mắt.

LIKE OOH AHH - Debut chưa thành công như mong đợi 

Ngày 20/10/2015, Twice chính thức debut cùng với mini album đầu tay The Story Begins với ca khúc chủ đề mang tên LIKE OOH AHH. Ca khúc mang âm hưởng color pop dance với các yếu tố của hip-hop, rock và R&B. Đội ngũ sáng tác ca khúc có cả Black Eyed Pilseung, được biết đến với việc cho ra những ca khúc thành công tiêu biểu như Only You của Miss A. MV này đã đạt 50 triệu lượt xem trong vòng 5 tháng kể từ ngày ra mắt và đã trở thành MV debut Kpop có lượt xem nhiều nhất trên YouTube tính đến thời điểm đó.

Hình ảnh ”cool ngầu” của Twice trong ca khúc LIKE OOH AHH.

Ca khúc tuy được đánh giá tốt về nhiều mặt nhưng khả năng ca hát hạn chế cũng như gu nhạc và hình ảnh không hợp ý dân tình, vô hình trung đã khiến màn debut của Twice không thu được thành tích như mong đợi. Bằng chứng là nhóm chẳng thu được một chiếc cúp nào từ các chương trình âm nhạc hàng tuần tại Hàn Quốc.

MV ca khúc LIKE OOH AHH

Tuy nhiên, ca khúc cũng khiến Twice nhận được nhiều đề cử ở các giải thưởng âm nhạc danh giá. Trong đó, Twice đã đạt 2 giải tiêu biểu là giải thưởng Nữ nghệ sỹ mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards và giải Nghệ sĩ mới của năm tại lễ trao giải Golden Disc Awards. Ngày 11/11/2016, MV Like OOH AHH của nhóm đạt 100 triệu lượt xem, khiến Twice trở thành nhóm nhạc nữ thứ tư của Kpop đạt được 100 triệu lượt xem, đồng thời cũng là MV ra mắt đầu tiên của mọi nhóm nhạc Kpop đạt được cột mốc này.

CHEER UP - Cú hit định mệnh và 1st Perfect All-Kill

Ca khúc là cú hích làm tiền đề đưa Twice lên vị trí nhóm nhạc hàng đầu K-Pop.

Cheer Up là ca khúc chủ đề của mini album thứ 2 mang tựa đề Page Two, được JYP phát hành vào 25/04/2016. Đây là một bài hát dance-pop kết hợp nhiều thể loại, bao gồm hip hop, tropical house, trống và bass. Sự pha trộn này được miêu tả là ”color pop”. Lời bài hát biểu lộ cảm xúc trêu đùa và nỗi thất vọng của một mối quan tâm về tình yêu. MV đã lan truyền nhanh chóng trên YouTube ngay sau khi nó đã được tải lên, đạt 400.000 lượt xem chỉ trong 30 phút và đạt 1 triệu lượt xem khi chưa đến một ngày. MV đã lần lượt vượt qua 100 triệu lượt xem và 200 triệu lượt xem, đưa Twice trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên có hai video âm nhạc đạt được mốc quan trọng này. Hiện tại con số đó đã lên hơn 330 triệu lượt xem trên Youtube - một con số rất ấn tượng.

MV ca khúc CHEER UP.

Đoạn ”shy shy shy” do thành viên Sana thể hiện đã trở nên viral khủng khiếp, thành một meme lan truyền và được nhiều người nổi tiếng bắt chước. Cheer Up cực kì thành công về mặt thương mại, xếp vị trí số 1 trên Gaon Digital Chart với doanh thu nhạc số tích lũy là 1.839.566 vào năm 2016. Đây cũng là bài hát được stream nhiều nhất của năm với 111.556.482 lượt stream.

Chiến thắng đầu tiên là sự nỗ lực sau bao ngày chờ đợi.

Cheer Up đã mang về cho nhóm nữ nhà JYP chiến thắng đầu tiên tại Music Bank cũng như chứng nhận Perfect All- Kill đầu tiên, mang về tổng cộng 11 chiếc cúp từ các show âm nhạc hàng tuần tại Hàn Quốc. Ca khúc cũng giúp Twice giành được nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm: 4 Giải Bài hát của năm trong 4 giải thưởng âm nhạc lớn ( Melon Music Awards, Mnet Asian Music Awards, Golden Disc Awards và Gaon Chart Music Awards); Giải Bản thu âm của năm trong bản phát hành số (Seoul Music Awards).

Ca khúc đầu tiên đạt Perfect All-Kill của Twice.

TT - Một bản hit lịch sử lại được ra đời

TT được phát hành vào 24/10/2016, là ca khúc chủ đề từ album thứ ba Twicecoaster: Lane 1 thuộc thể loại dance pop có ảnh hưởng nặng bởi nhạc điện tử và beat snare ổn định, với giai điệu dịu êm và vui tươi và nội dung bài hát mô tả trái tim đang đập của một cô gái khi cô ấy yêu lần đầu tiên. Tiêu đề 'TT' đề cập đến biểu tượng cảm xúc được sử dụng để thể hiện việc khóc hoặc buồn

TT đem về các thành tích cao cho Twice, thậm chí còn “khủng” hơn cả hit Cheer Up trước đó

MV khi phát hành đã thu được hơn 5 triệu lượt xem trên YouTube trong vòng chưa đầy 24 giờ. Kể từ năm 2016, ca khúc đã lập kỷ lục mới chỉ trong 40 giờ, trở thành video âm nhạc của nhóm nhạc K-pop đạt đến 10 triệu lượt xem nhanh nhất và sau đó đã lại vượt kỷ lục để đạt được 20 triệu lượt xem nhanh nhất. Ngày 03/01/2017, TT đã đạt 100 triệu lượt xem, trở thành MV nhanh nhất đạt được điều này của nhóm nhạc K-pop và phá kỷ lục trước đó là Cheer Up. Sau đó lần lượt đạt những cột mốc quan trọng khác khi vượt qua 200 triệu, 300 triệu400 triệu lượt xem trên YouTube. Hiện tại, TT đã vượt hơn 450 triệu view và là MV có lượt xem nhiều của Twice nhất tính thời điểm hiện tại.

MV ca khúc TT. 

Ca khúc đã giành vị trí đầu bảng xếp hạng của Gaon trong bốn tuần liên tiếp, mang về cho Twice 13 chiếc cúp từ các chương trình âm nhạc tại Hàn Quốc và chứng nhận Perfect All-Kill thứ 2 trong sự nghiệp, khiến Twice thực sự là ứng cử viên sáng giá để kế vị ngôi “Nữ hoàng K-Pop” của “nhóm nhạc quốc dân” SNSD.

Twice tiếp tục đạt Perfect All-Kill với bản hit TT.

KNOCK KNOCK - Tiếp tục khẳng định vị thế

Bài hát là ca khúc chủ đề của album Twicecoaster: Lane 2 được phát hành vào 20/02/2017, thu hút gần 10 triệu lượt xem trên YouTube trong vòng 24 và lập một kỷ lục mới cho MV nhóm nhạc K-pop nhanh nhất đạt được 30 triệu lượt xem chỉ trong 152 giờ. Đây cũng là MV K-pop được xem nhiều nhất trong nửa đầu năm 2017 và đứng đầu trong các MV phổ biển nhất trên YouTube tại Hàn Quốc cũng trong năm đó. MV được miêu tả với một cảm giác ngây thơ và chủ tịch Park của chúng ta cũng xuất hiện ngắn ngủi trong MV.

Không bị cái 'bóng lớn' từ 2 bản hit trước che mờ, Knock Knock vẫn đạt những thành công nhất định.

Bài hát ra mắt tại vị trí đầu bảng trên Gaon Digital Chart, tích lũy 319.957 lượt tải xuống và 7,136,193 lượt stream trong tuần đầu tiên phát hành. Tuy gặp bất lợi hơn ca bản hit trước vì chỉ quảng bá trong vòng 2 tuần nhưng Knock Knock vẫn mang về cho các cô gái nhà JYP 9 chiếc cúp tại các chương trình âm nhạc hàng tuần và tiếp tục đạt chứng nhận Perfect All-Kill (sau Cheer UpTT).

Quả thực không ngoài dự đoán của cộng mạng.

Hiện ca khúc đã đạt trên 200 triệu lượt xem trên Youtube, bổ sung vào gia tài view ”khủng” của Twice.

MV ca khúc Knock Knock.

SIGNAL - Bước đi khá mạo hiểm

Ca khúc là bài hát chủ đề của album hứ tư cùng tên, được phát hành vào 15/05/2017 do đích thân Park Jin Young sáng tác. Lời bài hát thể hiện sự thất vọng của một cô gái đang gửi ”dấu hiệu và tín hiệu” để gợi ý cảm xúc của mình cho một chàng trai nhưng không được chú ý. Ngay khi vừa phát hành, Signal lập tức đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín và thậm chí còn đạt được chứng nhận All-kill. Tuy nhiên, nó cũng nhận được rất nhiều phản hồi tiêu cực từ cư dân mạng và bị chê là ”ca khúc dở nhất sự nghiệp” của Twice.

Signal đạt All-Kill ngay khi mới phát hành.

5 ngày sau khi phát hành, Signal nhanh chóng tuột khỏi vị trí no.1 và quanh quẩn trong top 5 các BXH âm nhạc. Vị trí này không hề thấp nếu so với mặt bằng chung ở Hàn Quốc nhưng với Twice đó là một sự thất bại. Tưởng chừng ca khúc sẽ làm lung lay chiếc ghế ứng cứ viên số 1 kế nhiệm cho ngôi vị ”Nữ hoàng K-Pop” của SNSD, nhưng Signal vẫn mang về cho Twice 12 chiếc cúp, thậm chí còn được trao giải Bài hát của năm tại Mnet Asia Music Awards. MV đã vượt qua 100 triệu lượt xem trên YouTube sau 3 tháng phát hành. Có thông báo rằng MV đứng vị trí no.2 trong các MV phổ biến nhất tại Hàn Quốc năm đó chỉ sau Knock Knock và hiện tại Signal đã có hơn 200 triệu lượt xem trên Youtube.

MV ca khúc Signal.

LIKEY - Ca khúc kế nhiệm hoàn hảo của 'TT'

Likey là ca khúc chủ đề trong album phòng thu đầu tiên Twicetagram được phát hành vào 30/10/2017. Lời bài hát nói về sự khổ sở của việc cố gắng để nhận nút ”like” từ đối tượng mến mộ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nó cũng mô tả cuộc đấu tranh trong việc duy trì một hình ảnh đẹp với giới truyền thông xã hội. Likey khi ra mắt đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Digital Chart của Gaon.

Ca khúc là sự thay đổi mạnh mẽ trong ca từ và hình ảnh, vẫn là sự dễ thương nhưng bù lại MV và trang phục của các cô gái trẻ trung và năng động, pha chút cá tính, khác hẳn với những MV trước. Giai điệu cực kì bắt tai, tươi trẻ và sẽ gây nghiện với bất kì ai. Tuy vậy, nhóm chỉ đem về được 7 chiếc cúp từ bài hát này.

MV ca khúc Likey. Hiện đã vượt hơn 350 triệu lượt xem trên Youtube.

HEART SHAKER - Bản hit 'phục thù' thành công

Ngày 11/12/2017, Twice đã phát hành album repackaged Merry & Happy cùng ca khúc chủ đề Heart Shaker. Ngay khi ra mắt, Heart Shaker đã trở thành một hit lớn ngay lập tức, ca khúc đã đứng ở vị trí no.1 trên BXH thời gian thực của tất cả 6 trang âm nhạc lớn tại Hàn Quốc. Đây là thành tích mà Likey - bài hát được khen là có giai điệu gây nghiện cũng chưa làm được và là khởi đầu khá tươi sáng kể từ sau single gây tranh cãi - Signal.

Ca khúc ra mắt vào dịp gần ngày Giáng Sinh.

Twice tiếp tục đạt chứng nhận All-kill.

Ca khúc nói về việc dũng cảm tiến lại gần crush và chinh phục trái tim của anh ấy. Thành viên Dahyun cho biết cô nghĩ ca từ của Heart Shaker rất đáng nhớ và nói rằng câu hát 'Tên tôi là Tzuyu' của thành viên Tzuyu là ”đoạn hay nhất”. Ca khúc đem về 9 chiếc cúp từ các show âm nhạc hàng tuần. Lượt xem ca khúc này trên Youtube hiện nay đã hơn 250 triệu.

MV ca khúc Heart Shaker.

WHAT IS LOVE? - Bài hát khá bắt tai và hoàn hảo

What Is Love? là ca khúc chủ đề trong mini album thứ năm của Twice được phát hành vào 09/04/2018. Ca khúc có giai điệu vui vẻ và tươi sáng cùng với đoạn điệp khúc và vũ đạo sôi nổi. Trong MV, các cô gái vẫn luôn mơ mộng tới hoàng tử của mình, khao khát một tình yêu chân thành và đẹp đẽ như trong các bộ phim, sách mà họ từng xem.

Hình ảnh nhí nhảnh của Twice cùng với What Is Love?

Ca khúc chỉ mất 2 tiếng để quét sạch các BXH với chứng nhận All-Kill trên ichart. Sau đó không lâu, ca khúc này tiếp tục giành (Certifed All-Kill).Trên mặt trận doanh số đĩa cứng, Twice leo thẳng lên vị trí số 1 bảng xếp hạng Hanteo dù phải đối đầu trực tiếp với đàn anh EXO. Trước đó, nhóm cũng gây sốc khi đạt lượng pre-order lên tới 350 ngàn bản.

Twice lại tiếp tục phủ xanh Ichart.

What Is Love đã chiến thắng 12 chiếc cúp từ các show âm nhạc tại Hàn Quốc.

MV ca khúc What Is Love? đã đạt gần 300 triệu lượt xem trên Youtube.

DANCE THE NIGHT AWAY - Bản hit mùa hè tươi trẻ

Ngày 09/07/2018, album đặc biệt thứ hai mang tên Summer Nights cùng MV Dance The Night Away chính thức được phát hành. Ngay lập tức bản hit này đã nhanh chóng công phá hàng loạt các bảng xếp hạng lớn nhỏ tại Hàn Quốc. Chỉ sau giờ phát hành, ca khúc này đã giành chứng nhận All-Kill trên iChart, đã chạm nóc Melon một lần, ”hất cẳng” siêu hit DDU-DU DDU-DU của BlackPink xuống vị trí thứ 2.

DTNA tiếp tục là một thành viên gia nhập những ca khúc All-Kill của Twice.

Twice đẹp lung linh với hình ảnh nữ tính và năng động.

Ca khúc được sáng tác bởi một nhóm các nhà sản xuất và được viết lời bởi Wheesung. Bài hát được mô tả như một ”bài hát mang giai điệu tươi vui thích hợp với tiết trời mùa hè” và thể hiện được sự trẻ trung của nhóm. Tuy phải ”đụng độ” với rất nhiều những đối thủ mạnh, nhưng ca khúc cũng đã mang về cho ”gà” nhà JYP được 10 chiếc cúp.

MV ca khúc Dance The Night Away.

YES OR YES -

Ngày 05/11/2018, Twice trở lại với mini album thứ 6 Yes Or Yes cùng với ca khúc chủ đề cùng tên. Bài hát được sáng tác bởi David Amber và Andy Love, viết lời bởi Sim Eun-jee. David Amber trước đây từng đồng sáng tác Heart Shaker; Sim Eun-jee đồng viết lời cho ca khúc Knock Knock. Yes or Yes được mô tả là một bài hát ”color pop” tươi sáng và sống động thuộc thể loại synth-pop với những ảnh hưởng từ các thể loại Motown, Reggae và Arena pop. Về phần lời, ca khúc nói về việc chỉ có thể trả lời 'có' cho một lời tỏ tình.

'Do you like Twice? Yes or Yes'.

Tại Hàn Quốc, album Yes Or Yes đứng đầu bảng xếp hạng Gaon Album Chart trong khi ca khúc chủ đề đứng đầu bảng xếp hạng Gaon Digital Chart. Và đó cũng là album tiếng Hàn đầu tiên của Twice xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng Oricon Albums Chart và Digital Albums Chart của Nhật Bản. Ca khúc này đồng thời cũng đã đạt chứng nhận Perfect All-Kill và đem về cho nhóm 4 chiếc cúp từ các show âm nhạc.

Với 1 ca khúc cực gây nghiện như thế này thì chuyện đạt PAK là điều không quá ngạc nhiên.

MV ca khúc Yes Or Yes

FANCY - Màn comeback lột xác đầy quyến rũ và ma mị

Hạ vừa sang, ngày 22/04 Twice đã chính thức comeback với mini album thứ 7 Fancy You. Đây đồng thời cũng là lần trở lại đầu tiên của 9 cô gái trong năm 2019. Trong suốt 4 năm qua, nhóm nhạc nữ của JYP Entertainment luôn trung thành với concept tươi sáng, ngọt ngào và năng động. Tuy nhiên, công chúng xứ Hàn và bản thân Twice đều cảm thấy cần có một cú chuyển mình để làm mới hình ảnh. MV Fancy, Twice đã lột xác đầy mạnh mẽ với những trang phục tông màu tối, cách trang điểm sắc sảo hơn. Vũ đạo lần này của nhóm khá mạnh mẽ và đồng đều, minh chứng cho quãng thời gian tập luyện vất vả vừa qua.

Hình ảnh mới mẻ của nhóm trong MV Fancy.

Sau 24 giờ ra mắt, MV Fancy cán mốc 39,854,198 triệu view, vượt qua thành tích từng lập với Yes or Yes (31,4 triệu view). Đây trở thành MV có lượt xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu của 9 cô gái đến nhà JYP. Không chỉ vậy, MV Fancy cũng vượt qua mốc like của hit cũ với 1,452,991 lượt và cũng là MV nhận được lượt thích nhiều nhất trong 24 tiếng của Twice. Cũng sau 24 tiếng, ca khúc Fancy đạt 763,049 lượt unique listener (tài khoản có trả phí và chỉ tính một lần nghe duy nhất) trên Melon và trở thành bài hát của 1 girlgroup Kpop có lượng unique listener cao nhất tính đến thời điểm này.

MV ca khúc Fancy hiện đã đạt gần 100 triệu lượt xem trên Youtube trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Tuy nhiên digital của nhóm lại không cao như những lần trước và nhóm chẳng có chứng nhận All-Kill nào cho lần comeback này. Xếp hạng ca khúc mới của Twice không thấp nhưng lại kém xa hit cũ Yes or Yes phát hành tháng 11/2018. Đồng thời, Fancy cũng chỉ mang được vỏn vẹn 3 chiếc cúp từ các show âm nhạc - thành tích ít nhất của Twice từ trước đến nay. Nhiều người chỉ ra rằng sở dĩ Twice chưa thể chinh phục những vị trí cao nhất với ca khúc mới do nhóm phải đối đầu với những đối thủ mạnh như BTS, Jannabi. Chưa kể Fancy nhận được 1 số ý kiến trái chiều, cho rằng bài hát thiếu cao trào, không hay như mong đợi.

Tuy vậy, thành thích của Twice vẫn thuộc hàng 'khủng' của K-Pop.

Với những thành tích trong BXH nhạc số, sale albums, những MV trăm triệu view Youtube và những giải thưởng danh giá mà Twice đã đạt được trong suốt 4 năm qua là cả một quá trình với rất nhiều sự nỗ lực và tâm huyết, là ước mơ khó chạm tới của biết bao nhóm nhạc khác và là một chặng đường rực rỡ để thấy TWICE hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “bà hoàng K-Pop”, ”nhóm nhạc nữ số 1 Hàn Quốc” cho đến thời điểm hiện tại.

Không chỉ có những thành tích ấn tượng, Twice còn được mệnh danh là ”nhóm nhạc không có lỗ hổng visual” bởi nhan sắc cực kì ấn tượng.

Qua những MV trên, bạn thấy Twice thật sự xứng đáng với những danh hiệu này chứ?

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất