Âm Nhạc

Những MV của T-ARA: 'Huyền thoại' Kpop một thời với loạt bản hit mà thế hệ fan 8X, 9X ai cũng thuộc nằm lòng

Tùng Dương
Chia sẻ

Cùng điểm lại những MV của T-ara đã từng đưa tên tuổi của nhóm trở thành một trong những girlgroup hàng đầu K-Pop một thời.

T-ara là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được ra mắt vào ngày 29/7/2009 bởi Core Contents Media (nay là MBK Entertainment) với 6 thành viên chính thức bao gồm: Boram, Qri, Soyeon, Eunjung, Hyomin và Jiyeon. Trước khi đứng trên sân khấu, cả nhóm đã được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản trong vòng ba năm. Ban đầu trước khi ra mắt T-ara có năm thành viên là Jiae, Jiwon, Eunjung, Hyomin và Jiyeon. Hai tháng sau, hai thành viên Jiwon và Jiae rời nhóm. Tháng 7/2009, ba thành viên mới là Boram, Qri và Soyeon gia nhập vào đội hình. Nhóm bắt đầu sự nghiệp chính thức với đội hình gồm sáu thành viên và phát hành đĩa đơn đầu tay vào ngày 27/7/2009.

Những MV của T-ara ngay từ thời điểm ra mắt đã giúp các cô nàng dần khẳng định được vị trí trên thị trường K-Pop.

Tại thời điểm ra mắt, T-ara từng gặp không ít khó khăn và thách thức khi trong cùng năm 2009, các “ông lớn” của ngành âm nhạc xứ Kim chi cho debut hàng loạt cái tên như 2NE1, f(x), 4Minute, After School. Thế nhưng chỉ 3 năm sau, T-ara với sự nỗ lực không ngừng nghỉ và cho ra đời những sản phẩm âm nhạc tạo được tiếng vang, nhóm đã được truyền thông Hàn Quốc xếp ngang hàng với những girlgroup hàng đầu K-Pop ở thời điểm bấy giờ và trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho công ty MBK. Nếu không xảy ra scandal không đáng có trong quá khứ, chắc chắn các “cô gái vàng” nhà MBK sẽ còn thăng hoa hơn nữa trong sự nghiệp. Là một fan K-Pop lâu năm, chắc hẳn bạn sẽ không thể quên được những MV của T-ara đã trở thành “huyền thoại” một thời này.

Đầu tiên phải kể đến MV Lies, đây là cột mốc đầu tiên trong sự nghiệp của T-ara với đội hình 6 thành viên. Ca khúc ngay từ khi ra mắt đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng fan K-Pop bởi giai điệu bắt tai cùng vũ đạo uyển chuyển. Thành công của ca khúc debut Lies đã trở thành bước đệm hoàn hảo cho sự thăng hoa trong sự nghiệp của nhóm sau này.

MV Lies - T-ara.

Thừa thắng xông lên, T-ara tiếp tục phát hành MV Time To Love kết hợp cùng Supernova. Time To Love có thể nói là sản phẩm giúp nhóm đổi đời khi ca khúc mang lại thành công ngoài mong đợi. Với giai điệu mạnh mẽ, bắt tai, ca khúc đã nhanh chóng leo lên dẫn đầu các BXH âm nhạc uy tín ở Hàn Quốc chỉ sau ít ngày ra mắt. Time To Love cũng từng là bài hát được khán giả nghêu ngao hát nhiều nhất tại thời điểm nửa cuối năm 2009.

MV Time To Love.

3 tháng sau thành công của Time To Love, T-ara làm việc không ngừng và cho ra mắt sản phẩm tiếp theo mang tên Bo Peep Bo Peep. Với ca khúc này, T-ara đã “bỏ túi” tổng cộng 5 chiếc cúp trên các show âm nhạc hàng tuần. Không chỉ tạo nên cơn sốt ở Hàn, Bo Peep Bo Peep phiên bản tiếng Nhật từng đứng nhất trên Oricon và được RIAJ trao chứng nhận Vàng cho cả hai phiên bản tải xuống trên điện thoại và trên máy tính.

MV Bo Peep Bo Beep.

Kết thúc năm 2009 đầy thành công, T-ara quyết định “mở hàng” năm 2010 bằng album đầu tay với ca khúc chủ đề I Go Crazy Because Of You. Giai điệu sôi động kết hợp với vũ điệu đẹp mắt của ca khúc đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của khán giả. I Go Crazy Because Of You từng đạt 3.042.224 lượt tải kỹ thuật số trong năm và mang về cho các cô nàng 3 chiếc cúp danh giá trên các chương trình âm nhạc hàng tuần.

MV I Go Crazy Because Of You.

Đến tháng 6/2011, T-ara tiếp tục tạo nên cơn sốt trên toàn Châu Á với bản hit Roly Poly. Trong số những MV của T-ara thì đây là ca khúc được đánh giá là sản phẩm thành công nhất trong sự nghiệp của nhóm khi đạt kỷ lục hơn 4.6 triệu lượt tải về, trở thành bài hát được nghe nhiều nhất năm 2011, theo thống kê của Gaon. Đến thời điểm hiện tại, dù đã gần 8 năm ra mắt thế nhưng Roly Poly vẫn được xem là “ca khúc quốc dân” khi vẫn chưa có đối thủ nào đủ sức để qua mặt.

MV Roly Poly.

5 tháng sau, T-ara cho ra mắt mini album thứ 3 Black Eyes với ca khúc chủ đề Cry Cry. MV của ca khúc được đầu tư hoành tráng như một bộ phim ngắn. Cry Cry không chỉ mang giai điệu bắt tai mà còn khiến fan bất ngờ bởi cốt truyệ̣n ly kỳ và khả năng diễn xuất tài tình của các thành viên T-ara. Các cô nàng đã rũ bỏ hình tượng đáng yêu, dễ thương mà lột xác hoàn toàn với hình ảnh cá tính cùng phần vũ đạo mạnh mẽ, gợi cảm. Ca khúc Cry Cry đã thực sự không phụ lòng mong ngóng của người hâm mộ và được xếp vào danh sách một trong những MV của T-ara giúp tên tuổi của nhóm nổi bật hơn hẳn so với cái girlgroup khác ở thời điểm bấy giờ.

MV Cry Cry (Dance Ver.)

MV Cry Cry (Drama Ver.)

Thời điểm đó, T-ara nổi tiếng đến nỗi dù là sản phẩm kết hợp cũng tạo được tiếng vang không hề nhỏ. Trong khi thành công của ca khúc Cry Cry vẫn còn chưa “nguội”, các cô nàng tiếp tục cho ra mắt ca khúc ballad We Were In Love cùng với nhóm Davichi. Ngay sau khi phát hành, We Were In Love đã nhanh chóng dẫn đầu hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc uy tín và đây cũng là một trong những bài hát huyền thoại một thời đối với thế hệ 8x, 9x.

MV We Were In Love.

Tiếp nối câu chuyện dang dở trong MV Cry Cry, tháng 1/2012, T-ara cho phát hành phần tiếp theo cùng ca khúc chủ đề mang tên Lovey Dovey. Không nằm ngoài sự kỳ vọng của người hâm mộ, ca khúc một lần nữa mang lại thành công vang dội và khẳng định tên tuổi của T-ara trên thị trường âm nhạc K-Pop. Phần nhạc bắt tai, vũ đạo độc đáo cùng diễn xuất tài tình của các thành viên được đánh giá cao, giúp T-ara công phá hàng loạt bảng xếp hạng tại Hàn Quốc thời điểm đó.

MV Lovey Dovey (Dance Ver.)

MV Lovey Dovey (Drama Ver.)

Nhận thấy thành công từ việc phát hành MV dưới dạng một bộ phim ngắn, tháng 7/2012, T-ara tiếp tục ra mắt MV Day By Day với cốt truyện hấp dẫn được đầu tư hoành tráng. Ngay sau khi phát hành, bài hát chủ đề đã nhanh chóng đạt thành tích all-kill khi đạt #1 tại nhiều bảng xếp hạng lớn nhỏ tại Hàn Quốc, một lần nữa khẳng định sự khác biệt trong phong cách âm nhạc của T-ara giữa thị trường âm nhạc K-Pop đang dần bão hòa ở thời điểm bấy giờ.

MV Day By Day.

Khoảng thời gian sau đó, T-ara chìm dần vào bão dư luận sau scandal hiểu nhầm không đáng có giữa các thành viên nhóm và cô nàng Hwayoung. Mãi đến 1 năm sau, vào ngày 10/10/2013, T-ara mới cho phát hành sản phẩm tiếp theo mang tên Number Nine. Trong MV mới này, các cô nàng cho người hâm mộ thấy một vẻ đẹp trưởng thành hơn. Mặc sự chỉ trích từ cư dân mạng, bằng giai điệu cuốn hút và bắt tai, Number Nine thời điểm đó vẫn giành được những vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín xứ Hàn.

MV Number Nine.

Một số MV đình đám khác trong sự nghiệp của T-ara:

MV Like The First Time.

MV Why Are You Being Like This.

MV Yayaya.

MV I Know The Feeling.

MV Do You Know Me.

MV Hide & Seek.

MV Sugar Free.

MV So Crazy.

MV Tiamo.

MV What's My Name.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất