Âm Nhạc

Những MV của Shakira: Từ cô bé ôm đàn hát ca cho đến biểu tượng âm nhạc Latin đầy mê hoặc

Đậu Đậu
Chia sẻ

Shakira từ lâu đã khẳng định được vị trí của mình trong lòng khán giả với dòng nhạc Latin hoang dã, quyến rũ và mê hoặc.

Shakira sinh ra tại Barranquilla, Colombia và bắt đầu viết nhạc từ năm cô lên 8 tuổi. Một trong những ca khúc đầu tiên của cô có tên gọi Tus gafas oscuras/ Your dark glasses viết về nỗi đau khổ của cha cô khi phải chứng kiến một cậu con trai của ông chết trong một tai nạn xe hơi. Trong những năm từ 10 đến 13 tuổi, Shakira được mời đến dự nhiều sự kiện lớn tại quê hương Barranquilla của cô và giành được nhiều cảm tình từ người dân nơi đây. Những điều này đã tạo nên tiền đề cho niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng ở cô gái này. Từ những ngày đầu chạm ngõ âm nhạc, cô nàng luôn luôn xuất hiện với hình ảnh một cô nàng tuổi teen lúc nào cũng ôm khư khư cây đàn guitar bên mình.

dxfgvh

Những MV của Shakira: Từ cô bé ôm đàn hát ca cho đến biểu tượng âm nhạc Latin được hàng triệu người yêu mến

Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Shakira đã cho phát hành 10 album phòng thu gồm:  Magia, Peligro, Pies Descalzos, ¿Dónde Están los Ladrones?, Laundry Service, Fijación Oral, Vol. 1, Oral Fixation, Vol. 2, She Wolf, Sale el Sol và Shakira. Đa số những album của Shakira sau khi ra mắt đều đạt được những thành công vang dội đặc biệt phải kể đến là:  Laundry Service, Fijación Oral, Vol. 1, Oral Fixation, Vol. 2 She Wolf. Những bản hit đình đám được nữ ca sĩ cho ra đời đã khiến nhiều nhà phê bình âm nhạc phải “sốc” vì sự phá cách và sáng tạo trong giai điệu lẫn ca từ như: Whenever, Wherever, Hips Don't Lie, The Torture,… Trong đó, Whenever, Wherever đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc nhất trong những MV của Shakira ở thời điểm đó.

đághghjm

Những sản phẩm âm nhạc của cô nàng đã khiến cho giới chuyên môn phải sốc vì vì quá xuất sắc.

Whenever, Wherever - một MV xuất sắc của Shakira với những động tác vũ đạo đậm chất Latin.

Hips Don't Lie - Shakira, Wyclef Jean

The Torture - Shakira

Âm nhạc của Shakira không đơn thuần chỉ là giai điệu và ca từ mà nó còn là đại diện cho cả một nền văn hóa Latin hoang dã và tràn đầy kiêu hãnh. Cô nàng đã vô cùng thành công trong khoảng “pha trộn” thứ âm nhạc Latin ăn sâu trong dòng máu của mình với những dòng nhạc hiện đại một cách vừa vặn và không nhạt nhòa. Cũng nhờ vậy mà những ca khúc của Shakira luôn mang một màu sắc vô cùng đặc trưng nếu so với các bài hát khác trên thị trường. Bên cạnh đó, giọng hát mang đậm âm sắc Trung Đông của Shakira cũng khiến người nghe khó lòng dứt ra khỏi cơn mê mà cô nàng mang lại.Chưa dừng lại ở việc mang những âm hưởng Latin vào âm nhạc của mình, Shakira còn đưa cả những động tác vũ đạo nóng bỏng của quê hương mình như: múa bụng, đánh hông, lắc hông,… đến rộng rãi người hâm mộ trên thế giới.

scdvfbg

Shakira đã khẳng định mình với dòng nhạc Latin hoang dã.

Ngoài việc gây sốt với những bản nhạc Latin, Shakira còn được mệnh danh là nữ hoàng World Cup khi cô nàng đã từng khiến cả thế giới chao đảo với những bài hit kinh điển vào mỗi mùa World Cup như: Waka Waka, La La La,… Không phải tự nhiên mà Shakira được khán giả ưu ái đặt cho danh hiệu này, bởi những bài được cô nàng viết riêng cho môn thể thao Vua luôn luôn có giai điệu cổ động và kết nối cực cao. Không cần biết ra sao, chỉ cần mỗi lần giai điệu của Waka Waka hay La La La vang lên là khoảng cách giữa mọi người gần như trở nên biến mất. Cứ mỗi mùa World Cup đến là người người nhà nhà sẽ auto nghe những ca khúc này của Shakira. Waka WakaLa La La cũng được giới chuyên môn nhận định là hai sản phẩm xuất sắc nhất trong loạt những MV của Shakira mà bạn nhất định phải xem.

Waka Waka là một trong những MV kinh điển trong mỗi mùa World Cup.

La La La lại là một bản “thánh ca” cực kỳ được ưa chuộng mỗi độ dịp World Cup về.

Shakira cũng từng có nhiều màn hợp tác với những ngôi sao đình đám khác của làng nhạc thế giới như: Beyonce và Rihanna. Ca khúc Beautiful Liar hợp tác cùng Beyonce sau khi ra mắt đã gặt hái vô số thành công trên khắp thế giới với hàng loạt thành tích khủng. Một thời gian khá lâu sau đó, Shakira bất ngờ trở lại làng nhạc với một sản phẩm kết hợp cùng Rihanna mang tên Can't Remember To Forget You, cú bắt tay giữa hai cá tính âm nhạc nổi loạn đã mang đến một quả bom đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Riêng MV Can't Remember To Forget You được đánh giá là một sự hòa hợp nóng bỏng và mê hoặc nhất từ trước đến nay trong những MV của Shakira.

Ca khúc Beautiful Liar với sự kết hợp của Shakira và Beyonce đã nhận về những thành tích khủng.

Can't Remember To Forget You là một MV vô cùng nóng bỏng của Shakira và Rihanna.

Shakira đã nhận được rất nhiều giải thưởng, bao gồm 5 Giải Video âm nhạc của MTV, 2 Giải Grammy, 13 Giải Grammy Latin, 7 Giải thưởng âm nhạc Billboard, 33 Giải thưởng âm nhạc Latin của Billboard và được nhận đề cử Giải Quả cầu vàng. Cô sở hữu một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood, và bán được hơn 125 triệu đĩa thu âm trên toàn cầu (hơn 70 triệu album được bán) với 25,4 triệu bản thu âm được bán ra tại Mỹ (cho đến năm 2014), làm cho cô trở thành ca sĩ Nam Mỹ bán chạy nhất và một trong những nghệ sĩ bán chạy nhất mọi thời đại.

dsfggh

Shakira đã mang về cho mình một gia tài các giải thưởng danh giá mà nhiều người ao ước.

Xem thêm: Ca khúc đình đám này của Shakira lại không lọt nổi top 10 ca khúc World Cup của Billboard

Sau khi tự tay gầy dựng nên một sự nghiệp đồ sộ cho mình, Shakira đã nghiễm nhiên trở thành một cái tên không thể thay thế trong làng nhạc Latin của thế giới. Với tài năng âm nhạc thiên bẩm, nhan sắc xinh đẹp cùng với một cuộc hôn nhân trong mơ cùng với cầu thủ Gerard Piqué, họ đã có cho mình những đứa trẻ vô cùng xinh xắn và đáng yêu. Shakira hiện tại dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp nhưng những gì cô nàng đã làm được sẽ luôn khiến người khác phải ngước nhìn.

dafghfgj

Sau nhiều lần rạn nứt, Shakira và Gerard Piqué đã trở lại cuộc sống hạnh phúc bên nhau.

Cùng nhau xem lại những MV của Shakira để hiểu lí do tại sao cô nàng được mệnh danh là nữ hoàng nhạc Latin nhé!

Shakira - Chantaje (Official Video) ft. Maluma

Shakira - Empire (Official Music Video)

Shakira - Me Enamoré (Official Music Video)

Shakira - She Wolf (Official Music Video)

Shakira - La Tortura (Official Music Video) ft. Alejandro Sanz

Carlos Vives, Shakira - La Bicicleta

Shakira - Loca (Official Music Video) ft. Dizzee Rascal

Shakira - Perro Fiel (Official Music Video) ft. Nicky Jam

Shakira - Rabiosa (Official Music Video) ft. Pitbull

Shakira - Trap (Official Music Video) ft. Maluma

Shakira - Te Aviso, Te Anuncio (Tango)

Shakira - Las de la Intuición (Video Oficial)

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất