Âm Nhạc

Những MV của Rihanna: Cùng nhìn lại hành trình của nàng 'tắc kè hoa' Hollywood

Too Tú Anh
Chia sẻ

Cùng nhìn lại hành trình sự nghiệp của nàng tắc kè hoa Rihanna qua những MV của cô ấy nhé!

Nữ ca sĩ Rihanna (20/2/1988) là một trong những nữ ngôi sao hàng đầu của làng nhạc USUK tính đến thời điểm hiện tại. Cô nàng đa tài này giỏi trên nhiều lĩnh vực khi vừa là ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, nhà ngoại giao và cũng là một doanh nhân thành đạt. Nữ ca sĩ người Barbados này đam mê ca hát từ khi còn là một cô bé 7 tuổi.

Bạn đã sẵn sàng cùng Saostar nhìn lại hành trình âm nhạc qua những MV của Rihanna chưa?

Dù yêu mến và bắt đầu ca hát từ khi bé nhưng mãi đến năm 15 tuổi, cô nàng mới có cơ hội tiến gần đến con đường sự nghiệp ca hát. Đó là một buổi thử giọng ngẫu hứng với nhà sản xuất Evan Rogers. Dù cả nhóm nhạc (gồm ba cô gái) cùng đến thử giọng thế nhưng Evan chỉ chú ý và quyết chọn mỗi Rihanna. Cũng từ đó, cánh cửa âm nhạc đã chính thức mở và đón chào cô nàng.

Bước đi đầu tiên của Rihanna chính là ca khúc Pon De Replay. Với chất nhạc Reggae mang đậm vùng Tây Ấn kết hợp cùng dancehall và R&B, cô gái trẻ này đã nhận được khá nhiều lời khen vì “cấu trúc bài hoàn hảo”. Tuy thế, khi ra mắt album phòng thu đầu tiên Music Of The Sun, Rihanna hầu như bị chê tơi tả: “một ca sĩ tuổi teen hát R&B ở mấy quán rượu”, “giọng hát không nổi bật và quá kiểu cách”, “chất dance và R&B trong album thật quá rẻ tiền và cách soạn nhạc thì quá ủy mị”. Thậm chí, tạp chí Rolling Stones còn thẳng tay đánh giá 2.5/5 sao cho album và nhận xét sản phẩm này không đáng để nghe lại chút nào. Kém may mắn thay, bước đi đầu tiên không suôn sẻ!

Pon De Replay

Bước đi đầu tiên không mấy thành công nhưng Rihanna đã không nản chí và tiếp tục công phá làng nhạc bằng album phòng thu thứ hai với sự đầu tư chỉn chu hơn.

Không chấp nhận sự thất bại đó, cô gái trẻ này đã tiếp tục phấn đấu và bắt tay chuẩn bị album phòng thu thứ hai chỉ sau khi ra mắt album đầu tay một tháng. Album A Girl Like Me ra mắt vào tháng 4 năm 2006. Và đáng mừng, đây là một sản phẩm thành công của Rihanna. Các đĩa đơn trong album như SOS, Unfaithful, We Ride, Break It Off đều từng bước giúp chủ nhân của chúng tiến gần hơn đến lòng công chúng.

SOS là một ca khúc được dựa trên bản mẫu của bài hát phát hành năm 1981 của Soft Cell là Tainted Love. Tại Hoa Kỳ, nó đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong 3 tuần liên tiếp, trở thành đĩa đơn đầu tiên trong sự nghiệp của Rihanna làm được điều này.

Unfaithful

We Ride

Album phòng thu thứ hai đã đưa Rihanna từ thành công này nối tiếp thành công khác: những tour diễn ấn tượng và vai diễn đầu tiên.

Album phòng thu thứ ba mang tên Good Girl Gone Bad chính thức lên kệ vào năm 2007. Lần này, cô nàng đã lựa chọn một hình tượng hoàn toàn mới: cá tính hơn, nổi loạn hơn và tươi trẻ hơn. Rihanna chia sẻ: “Tôi muốn làm cho mọi người luôn lắc lư nhảy nhưng đồng thời vẫn rất sâu lắng”. Album nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn và cũng giúp cô nhận được nhiều đề cử và giải thưởng ấn tượng trong năm đó.

Umbrella - đứa con cưng đưa tên tuổi Rihanna lên một tầm cao mới. Nhiều người cho rằng bản hit Umbrella chính là khởi đầu cho kỷ nguyện hoàng kim của nữ ca sĩ da màu này với vô số giải thưởng và đề cử ấn tượng.

Hate That I Love You - Rihanna ft Ne-Yo

Don't Stop The Music

Sau vụ việc bị bạn trai hành hung, Rihanna đã trở lại làng nhạc với album phòng thu thứ tư Rate R vào tháng 11 năm 2009. Tạp chí Rolling Stones cũng đã dành những lời có cánh cho cô nàng: “Rihanna đã thay đổi giọng hát của mình và tạo nên những bài thu âm tốt nhất của năm.” Với những thành công liên tiếp nối nhau này, Rihanna thừa sức xông lên bắt tay vào dự án quảng bá album với tour diễn toàn cầu mang tên Last Girl On Earth Tour.

Hard là một ca khúc thể hiện sự phản kháng đối với giới truyền thông - những người luôn thêu dệt những câu chuyện vô căn cứ về cô - chính vì thế nó mang giai điệu có đôi phần ngỗ ngáo và bất cần.

Rude Boy tuy là bài hát từng gây nhiều tranh cãi trong giới phê bình thế nhưng nhìn chung, bản hit này đã rất thành công tại thị trường âm nhạc khi mang về cho nàng Riri hai chứng nhận bạch kim RIAA.

Te Amo cũng là một ca khúc thành công trong album Rate R.

Qua mỗi một album, người ta lại thấy Rihanna đẹp hơn, quyến rũ hơn và hoàn hảo hơn.

Album phòng thu thứ năm Loud (2010) tiếp tục là một dự án âm nhạc thành công của nàng Riri. Những đĩa đơn của album thi nhau “chễm chệ” những vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ. Mỗi một sản phẩm, Rihanna đều thể hiện rõ nét chất riêng của mình. Đây chính là một lời khen ngợi lớn cho những nỗ lực của cô trong suốt thời gian qua.

S&M - một ca khúc đậm chất hoang dại của Rihanna.

Rihanna trong Only Girl (In The World) vừa là một cô nàng quyến rũ nhưng lại vừa là một người con gái mới lớn e lệ, dịu dàng.

California King Bed

What's My Name? của Rihanna và Drake là một bản tình ca ngọt ngào được đánh giá cao từ giới phê bình âm nhạc.

Album phòng thu thứ sáu mang tên Talk That Talk được cô nàng cho lên kệ vào năm 2011. Dù không mấy nổi bật và khiến cả cộng đồng yêu nhạc phải trầm trồ như những album trước thế nhưng nhìn chung, đây cũng là một sản phẩm đáng để thưởng thức.

We Found Love - Rihanna ft Calvin Harris

Album phòng thu thứ bảy mang tên Unapologetic ra mắt vào tháng 11 năm 2012. Tiếp tục, cái tên Rihanna được bao người nhắc đến trong suốt thời điểm đó. Vì sao ư? Một album xuất sắc với đĩa đơn ấn tượng nhất Diamonds. Ngay khi vừa phát hành, siêu hit đã công phá hơn 20 bảng xếp hạng âm nhạc thế giới và trở thành đĩa đơn thứ 12 của Rihanna giành được vị trí quán quân trên Billboard giúp cô trở thành một trong những nghệ sĩ có đĩa đơn ở vị trí này nhiều nhất. Đây hẳn là một vinh dự to lớn của Rihanna.

Diamonds hiện đã đạt gần 1.4 tỉ view trên Youtube.

Stay - Rihanna ft Mikky Ekko

Album phòng thu thứ tám của Rihanna có tên Anti ra mắt vào năm 2016. Cũng là một dự án thành công của cô nàng với những đĩa đơn ấn tượng và vô số giải thưởng, đề cử thi nhau vào tay nàng Riri. Và đây cũng là lần cuối cùng cho đến thời điểm hiện tại, Rihanna xuất hiện trên đường đua âm nhạc. Sau khi album phát hành, cô nàng đã tạm dừng con đường âm nhạc và chuyển sang làm một nữ doanh nhân thành đạt với hãng thời trang Fenty Beauty của mình.

Work - Rihanna ft Drake

Kiss It Better - Rihanna

Cũng đã quá lâu rồi, người ta chẳng còn thấy một ca sĩ da màu xinh đẹp và quyến rũ cất giọng hát đầy mê hoặc của mình trong những bản hit mới nữa. Cô ấy đã lui về “hậu cung” quá lâu rồi. Dù bao lần nhá hàng và thông báo về album phòng thu thứ chín nhưng cho đến nay, người hâm mộ chẳng thấy gì ngoài những sản phẩm của hãng thời trang Fenty Beauty và những hình ảnh của cô để quảng bá cho thương hiệu của mình.

Rihanna sẽ trở lại vào cuối năm nay với những MV hoành tráng chứ?

Rihanna ơi, mọi người đều đang nóng lòng chờ đợi màn tái xuất hoành tráng của cô đấy!

Chia sẻ

Bài viết

Too Tú Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất