Âm Nhạc

Những MV của Red Velvet: Bạn về team bánh bèo, nữ tính hay những quý cô nổi bật, quyến rũ?

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Cùng nhìn lại những MV của Red Velvet đã giúp nhóm có được vị trí trong tim người hâm mộ nhé!

Nhóm Red Velvet là “gà nhà” của ông lớn SM Entertainment và chính thức được ra mắt tại Hàn Quốc vào 1 tháng 8 năm 2014 với đội hình 4 thành viên gồm Irene, Seulgi, Wendy và Joy. Đến 10 tháng 3 năm 2015, số lượng thành viên của nhóm tăng lên 5 khi gia nhập thêm em út Yeri. Cái tên Red Velvet được chủ tịch Lee Soo Man sử dụng với ý nghĩa “Red” là màu đỏ, thể hiện khía cạnh nổi bật và vô cùng quyến rũ, còn “Velvet” có nghĩa là vải nhung, đây là loại chất liệu mang đến một cảm giác mềm mại và nữ tính. Cả “Red” và “Velvet” đều được dùng để định hướng phong cách âm nhạc cho năm cô nàng.

Suốt gần 5 năm hoạt động, Red Velvet không ngừng xây dựng vị trí tuyệt vời trong lòng các fan bởi những bản hit mới lạ cùng giai điệu bắt tai. Những MV của Red Velvet luôn được nhóm chỉn chu, sáng tạo cho mỗi lần comeback để người xem không cảm thấy nhàm chán. Hãy cùng điểm lại những MV của Red Velvet trong khoảng thời gian hoạt động vừa qua nhé.

rv5

Những MV của Red Velvet luôn được chỉn chu từ phần nghe đến phần nhìn.

Nói về những MV của Red Velvet không thể không nói đến sản phẩm đầu tiên mang tên Happiness. Ca khúc để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ bởi sự vui nhộn trong tiết tấu cũng như hình ảnh đầy sắc màu. Ngay từ ca khúc đầu tiên Happiness này, Red Velvet đã thể hiện khá rõ màu sắc âm nhạc mà nhóm sẽ mang đến cho khán giả: một chút sôi động pha lẫn phong cách thú vị. MV này đã đạt trên 2 triệu lượt xem trên YouTube trong vòng 24 giờ từ khi được phát hành và trở thành video âm nhạc K-pop sở hữu lượt xem nhiều thứ hai trên YouTube trong tháng 8 năm 2014.

rv4

Nhóm Red Velvet ngày đầu debut.

MV Happiness của Red Velvet.

Bước sang năm hoạt động kế tiếp, Ice Cream Cake đánh dấu sự kiện mới trong quá trình hoạt động của Red Velvet. Đó chính là nhóm chính thức gia nhập thêm thành viên mới Yeri. Cũng như Happiness, Ice Cream Cake của Red Velvet vẫn là ca khúc sôi động mang phần nữ tính. MV cũng được đánh giá cao bởi khung cảnh quay thoát khỏi sự “đóng hộp” quen thuộc của SM. Đặc biệt đây cũng là ca khúc mang lại cúp chiến thắng đầu tiên cho Red Velvet kể từ khi debut trên show âm nhạc Music Bank.

rv2

Red Velvet 5 thành viên.

MV Ice Cream Cake.

Năm 2015 của Red Velvet chưa dừng lại ở đó, nhóm tiếp tục cho ra mắt MV Dumb Dumb với một phong cách mới lạ hơn. Vẫn là sặc sỡ sắc màu như MV debut nhưng Dumb Dumb lại mang đến cho người xem cảm giác độc đáo hơn bởi sự trưởng thành trong phong cách của Red Velvet. Giai điệu hấp dẫn với đoạn beat gây nghiện, vũ đạo nhuần nhuyễn khiến Dumb Dumb để lại ấn tượng mạnh với khán giả KPop. Chính những điều này album comeback của Red Velvet cùng Dumb Dumb đạt vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng World Albums của Billboard và bảng xếp hạng album Gaon của Hàn Quốc. Album cũng lọt vào top 10 album KPop xuất sắc nhất năm 2015 do Billboard bình chọn.

MV Dumb Dumb của Red Velvet.

Một trong những MV của Red Velvet tạo nên tiếng vang ấn tượng nhất chính là Red Flavor được nhóm phát hành năm 2017. Các cô nàng đã khuấy đảo mùa hè người hâm mộ KPop bằng pop tiết tấu sôi động, đậm chất giải nhiệt ngày nóng. Màu sắc, hình ảnh được Red Velvet sử dụng chủ yếu trong Red Flavor là những màu nóng nhưng không chói lóa hoặc trái cây nhiệt đới khiến cho MV mang lại cảm giác đã mắt. Red Flavor nhanh chóng đạt vị trí thứ nhất trên cả hai bảng xếp hạng Gaon Digital ChartGaon Download Chart cũng như mang về không ít cúp chiến thắng cho Red Velvet ở các show âm nhạc.

rv1

Các cô gái Red Velvet trong phong cách mùa hè Red Flavor.

MV Red Flavor.

Không để người hâm mộ chán ngán với hình ảnh nữ tính, sôi động, Red Velvet chính thức “chuyển mình” sang một phong cách cá tính hơn, cool ngầu hơn khi cho ra mắt MV Bad Boy. Ca khúc khiến người hâm mộ không khỏi trầm trồ bởi màn lột xác hình tượng của nhóm, quyến rũ nhưng không kém phần chất lừ. Tiết tấu của Bad Boy cũng đặc biệt hợp với Red Velvet cũng như vũ đạo của bài cũng rất được fan yêu thích. Bad Boy sau khi phát hành đã đạt vị trí thứ nhất trên Download Chart của Gaon và vị trí thứ hai Gaon Digital Chart.

red velvet 1

Red Velvet lột xác với phong cách mới.

MV Bad Boy của nhóm.

Cũng trong năm 2018, Red Velvet tiếp tục làm chủ mùa hè KPop bằng bản hit Power Up. Không khí mà Power Up của Red Velvet mang lại thật sự là chuyện “không đùa được đâu”. Màu sắc chủ đạo xanh và vàng, các cô nàng Red Velvet tiếp tục đốn tim fan khi trở lại với hình ảnh nữ tính dịu dàng. Không chỉ có phần nhìn, chất lượng âm nhạc của Power Up cũng được nhóm chú ý, giai điệu vui nhộn cùng vũ đạo làm sóng tay đã tạo thành trend “làm mưa làm gió” mùa hè KPop năm ấy. Sau khi ra mắt Power Up trở thành ca khúc đầu tiên của Red Velvet đạt Perfect All-kill trên các bảng xếp hạng nhạc số.

MV Power Up.

Và mới đây nhất, gia tài những MV của Red Velvet tiếp tục được nâng lên khi nhóm chính thức comeback với Zimzalabim. Không dịu dàng cũng không quá cá tính, Zimzalabim chính là sự kết hợp của cả hai phong cách “Red” lẫn “Velvet”. Phong cách thời trang có chút độc đáo tạo nên phần nhìn mới lạ cho các cô nàng Red Velvet. Dòng nhạc sôi động pha chút EDM thịnh hành kết hợp cùng những tone giọng đặc trưng của các thành viên tạo nên sự bùng nổ cho cả bài hát. Zimzalabim đã giúp Red Velvet lập kỉ lục khi trở thành nhóm nữ Hàn Quốc đầu tiên và thứ 4 thế giới đạt #1 trên iTunes Mỹ.

rv

Red Velvet trong concept Zimzalabim.

MV Zimzalabim của Red Velvet.

Một số MV khác của Red Velvet:

MV Be Natural.

Ca khúc One Of These Nights hấp dẫn.

Một Russian Roulette mới lạ từ Red Velvet.

MV Rookie của Red Velvet.

Peek A Boo đầy ma mị của Red Velvet.

MV Really Bad Boy

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất