Âm Nhạc

Những MV của iKON: Chặng đường gian nan của các vì sao vươn xa đi tìm những cú hích mới

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Cùng nhìn lại những MV của iKON đã giúp nhóm chinh phục trái tim của người hâm mộ trong suốt thời gian qua nhé!

Nhóm iKON là “gà nhà” của ông lớn YG Entertainment và chính thức được ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 15 tháng 9 năm 2015. Cái tên “iKON” được CEO của YG là Yang Hyun Suk biến tấu lại từ chữ “ICON”. Theo ông, chữ “K” là “Korea” được thay cho chữ “C” trong “ICON” với mong muốn nhóm nhạc sẽ trở thành biểu tượng nổi bật của xứ sở Kim Chi vươn tầm đến mọi nơi trên thế giới. Nhóm bao gồm 7 thành viên là Jinhwan, Yunhyeong, Bobby, B.I, Donghyuk, JU-NE và Chanwoo.

Trước khi debut chính thức, iKON cũng đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả với tư cách là các thành viên team B tại chương trình WIN: Who Is NextMix & Match đều do YG Entertainment tổ chức. Trong suốt chương trình, các chàng trai đều thể hiện tốt khả năng ca hát, vũ đạo cũng như những tài năng đặc biệt của mình. Chính vì thế, ngay từ những ngày đầu được debut, tuy vấp phải không ít khó khăn nhưng iKON đã rất được lòng người hâm mộ KPop. Suốt gần 4 năm hoạt động, iKON tiếp tục xây dựng vị trí tuyệt vời trong lòng các fan bởi những bản hit mới lạ cũng như phong cách, concept thay đổi đa dạng. Những MV của iKON luôn được nhóm thay đổi hình ảnh mới lạ, tránh gây nhàm chán cho người xem. Hãy cùng điểm lại những MV của iKON trong khoảng thời gian vừa qua nhé.

ikon

Những MV của iKON luôn để lại ấn tượng tốt trong lòng fan.

Những MV iKon phải nhắc đến “phát súng” đầu tiên với My Type. Bản hit cũng là ca khúc chủ đề đầu tiên của nhóm nằm trong single Warm-Up. Ngay từ những giai điệu nhẹ nhàng đầu tiên, iKON đã chinh phục trái tim người hâm mộ. Nhóm iKON gây thương nhớ với hình ảnh “boy-crush” vạn người mê ngay từ MV debut My Type. Ca khúc ngay sau khi phát hành đã chiếm giữ vị trí No.1 trên nhiều bảng xếp hạng real-time lớn ở Hàn Quốc như Melon, Mnet, Olleh, Bugs, Genie, Naver Music, Soribada, … Ngoài ra, đây cũng là ca khúc mang lại chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật tại chương trình MBC Music Core mặc dù nhóm không quảng bá tại đây.

ikon1

Nhóm iKON.

MV My Type.

Tân binh khí thế “hừng hực”, cũng trong năm 2015, nhóm iKON tiếp tục chiêu đãi người hâm mộ liền tù tì 2 MV là AnthemApology. Cả 2 MV đều được nhóm sử dụng concept trắng đen nhưng không khí mang đến lại khác hoàn toàn. Nếu như Anthem thể hiện sự cá tính đặc biệt cùng chất nhạc nổi bật thì Apology lại mang đến khía cạnh trầm lắng, nhẹ nhàng hơn của iKON. Riêng ca khúc Apology là bài hát được tải về nhiều nhất và dẫn đầu về điểm nhạc số trên bảng xếp hạng Gaon.

MV Anthem.

MV Apology.

Mùa hè năm 2016, iKON chính thức tái xuất với người hâm mộ với #WYD (viết tắt What You Doing). Một lần nữa, iKON tiếp tục làm tim fan xao xuyến với hình tượng boyfriend material cùng dòng nhạc vô cùng dễ nghe. MV đơn giản nhưng lại thực tế và dễ thương, khiến fan liên tục replay ca khúc này.

ikon2

Các chàng trai iKON.

MV #WYD.

Không để fan cảm thấy nhàm chán, màn trở lại trong năm 2017 của iKON tiếp tục là một sự lột xác hình tượng với MV Bling Bling. Không còn là những chàng trai nhẹ nhàng, sâu lắng, iKON hóa thân thành những nam thần cá tính nổi bật. Dòng nhạc EDM của Bling Bling cũng phần nào thể hiện rõ concept mà lần comeback này iKON theo đuổi. Ca khúc nhanh chóng đứng vị trí #1 tại Mỹ, Armenia, Kazakhstan, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thailand, Việt Nam, Đài Loan và nhiều quốc gia khác. Single New Kids: Begin này cũng nằm trong top 10 tại Thuỵ Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Mexico.

iKON3

iKON trong concept cá tính.

MV Bling Bling.

Nhắc đến những MV của iKON mà không nói đến Love Scenario là một thiếu sót vô cùng lớn. Chính màn comeback này trong năm 2018 đã giúp tên tuổi của nhóm vươn xa hơn bao giờ hết. Không giống như những ca khúc mạnh mẽ trước đây, Love Scenario cho thấy sự trưởng thành của 7 chành trai trong phong cách âm nhạc khi “chuyển mình” sang chất nhạc tinh tế và thịnh hành hơn. Và có lẽ vì thế, Love Scenario nhanh chóng chiếm được cảm tình của người hâm mộ, trở thành bài “tình ca quốc dân” oanh tạc các vị trí số 1 ở BXH âm nhạc nổi tiếng. Không chỉ vậy, ca khúc còn mang lại cho nhóm giải thưởng Daesang danh giá Song of the year tại MMA 2018 và chiếc cúp MAMA 2018 cho giải thưởng Best Vocal Performance.

ikon3

7 chàng trai iKON.

MV Love Scenario.

Thừa thế xông lên, MV comeback Killing Me của iKON cũng nhận được những phản hồi vô cùng tích cực từ phía người hâm mộ. Phần nhạc ấn tượng với những khúc drop bắt tai. Những cảnh quay trong MV cũng được nhóm đầu tư, thực hiện đẹp mắt. Đây cũng là một bản hit do thành viên B.I chắp bút và sản xuất.

MV Killing Me của iKON.

Và gần đây nhất trong năm 2019 là màn tái xuất của iKON với I’m Ok. Ngay từ giai điệu đầu tiên, người nghe đã không thể tránh khỏi sức gây nghiện của I’m Ok. Bên cạnh đó, sự xuất hiện siêu ngầu của các anh chàng iKON mặc vest đen cùng cảnh quay đẹp mắt với ô tô và lửa rực cháy. Ngay khi ra mắt, I’m Ok nhanh chóng chạm nóc BXH Melon và từ khóa tìm kiếm về nhóm cũng leo lên top đầu. Tính thời điểm hiện tại, đây có thể là ca khúc cuối cùng của thành viên B.I cùng với nhóm iKON trước khi anh chàng vướng scancal chất cấm và quyết định rời khỏi YG Entertainment.

ikon4

iKON trong poster comeback.

MV I'm Ok.

Một số MV khác của iKON:

MV Airplane.

MV Rhythm Ta.

MV Dumb&Dumber.

MV What's Wrong?

MV B'Day.

MV Runaway.

MV Goodbye Road.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin mới nhất