Âm Nhạc

Những MV của EXID: Khi bạn nhận ra phép màu chỉ là bước đệm…

Tùng Dương
Chia sẻ

Cùng điểm lại những MV của EXID đã giúp các cô nàng gây dựng được tên tuổi trên thị trường K-Pop như ngày hôm nay.

EXID là nhóm nhạc nữ debut vào tháng 2/2012 với phong cách trưởng thành, gợi cảm. Thời điểm đó, K-Pop đang chứng kiến một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các girlgroup nên dù rất nỗ lực quảng bá, EXID vẫn không thể bật lên như kì vọng. Giai đoạn mới ra mắt, nhóm gồm 6 thành viên nhưng sau khi chào sân Kpop với đĩa đơn Holla và ca khúc Whoz That Girl, 3 thành viên Dami, Yuji, Haeryung rời công ty. Solji và Hyerin gia nhập nhóm, cùng với 3 thành viên cũ là LE, Hani, Junghwa tiếp tục ở lại và tạo thành cái tên EXID với đội hình như hiện nay.

EXID hồi mới ra mắt lại với đội hình 5 thành viên.

Thời gian sau đó, các cô gái liên tục hoạt động không ngừng nghỉ, nhưng nhóm vẫn chẳng thể tìm được chỗ đứng cho mình và cái tên EXID vẫn còn quá xa lạ với số đông fan K-Pop. Những sản phẩm nhạc trong thời gian đầu ra mắt này của các cô nàng không nhận được phản ứng tích cực từ khán giả, khiến công ty chịu thua lỗ nặng nề và các thành viên thì không có thu nhập. Nhưng rồi phép màu đã xảy ra với các cô nàng. Vào ngày 10/8/2014, một fancam ghi lại cảnh Hani biểu diễn ca khúc Up&Down bỗng tạo nên cơn sốt dữ dội trên cộng đồng mạng, thu hút gần 30 triệu lượt xem cho đến hiện tại và trở thành fancam đạt nhiều lượt xem nhất trong lịch sử K-pop. Và sau một đêm, EXID bỗng dưng nổi tiếng, giúp MV của các cô nàng được biết đến nhiều hơn và công ty cũng nắm bắt cơ hội đó mà phát hành thêm nhiều MV chất lượng, khẳng định được tên tuổi của EXID như thời điểm hiện tại.

Đầu tiên chắc chắn không thể không kể đến MV Up&Down, đây là ca khúc “nền móng” trong sự thành công của EXID. Nhờ fancam gây sốt của Hani, cộng đồng fan K-Pop tìm đến ca khúc Up&Down và hiệu ứng tìm kiếm đã nhanh chóng đưa Up&Down lội ngược dòng trên các bảng xếp hạng. Ca khúc nhảy vọt từ vị trí 94 lên dẫn đầu bảng xếp hạng Gaon trong sự ngỡ ngàng của chính các thành viên. 3 tháng sau khi kết thúc quảng bá, Up&Down đã được quay trở lại quảng bá trên các chương trình âm nhạc và mang về chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp của các cô gái trên sâu khấu M! Countdown ngày 8/1/2016.

Up&Down là MV mang lại thành công ban đầu cho EXID.

Cũng là ca khúc mang về chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp của các cô nàng.

MV Up&Down.

Up&Down đã cứu EXID khỏi bờ vực tan rã. Nắm bắt thời cơ khi cơn sốt Up&Down vẫn chưa hạ nhiệt và tình cảm của công chúng dành cho nhóm ngày một nhiều, EXID liên tục ra mắt các sản phẩm âm nhạc khác nhau. Ngày 12/4/2015, ca khúc Ah Yeah ra mắt, đây được xem như là phần tiếp theo của Up&Down. Thời điểm đó, Ah Yeah nhận về khá nhiều ý kiến trái nhiều khi có người cho rằng đây là bản sao của Up&Down và nhóm đang cố ăn theo thành công từ ca khúc cũ. Thế nhưng với hình ảnh quyến rũ và trưởng thành của các thành viên, giai điệu vô cùng gây nghiện cùng nốt cao chót vót của Solji đã giúp ca khúc đạt thứ hạng cao trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc uy tín Hàn Quốc và mang về cho EXID 5 chiếc cúp trên các show âm nhạc.

MV Ah Yeah.

Làm việc hết công suất, chỉ 6 tháng sau, EXID tiếp tục phát hành MV Hot Pink. Vốn dĩ đây là ca khúc để EXID tự thử nghiệm phong cách mới cũng như là món quà gửi tới người hâm mộ để kết thục một năm thành công rực rỡ. Áp lực duy nhất là sự đón nhận của công chúng dường như đã hoàn toàn biến mất khi Hot Pink không những mang về lượng tiêu thụ rất cao mà còn lập nên những kỉ lục hết sức bất ngờ. Dù thời điểm quảng bá gặp phải vô số khó khăn cũng như đụng độ những tên tuổi lớn nhưng Hot Pink vẫn chứng minh độ nóng của mình khi bám trụ dai dẳng trên các BXH, thậm chí lội ngược dòng trong những ngày quảng bá cuối cùng. Thời điểm đó, Hot Pink từng là MV K-Pop được xem nhiều nhất trong tháng trên toàn thế giới.

MV Hot Pink.

Không ngủ quên trong chiến thắng, tháng 5/2016, EXID cho phát hành full album đầu tiên trong sự nghiệp mang tên Street với ca khúc chủ đề L.I.E. Với lần trở lại này, nhóm đã thử sức với một phong cách âm nhạc hoàn toàn khác biệt. Với dòng nhạc điện tử sôi động, bắt tai, L.I.E thời điểm đó đã leo lên dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng danh giá tại Hàn và mang về thành công ngoài mong đợi cho EXID.

MV L.I.E.

Do bệnh tình của trưởng nhóm Solji vào tháng 4/2017, EXID đã trở quay lại với 4 thành viên cùng MV Night Rather Than Day. Ca khúc lần này mang đến cho khán giả một bất ngờ thú với thể loại R&B uptempo rhythmical - một phong cách hoàn toàn khác so với các sản phẩm thường thấy của EXID.

MV Night Rather Than Day.

Sau đó khoảng nửa năm, EXID tiếp tục quay trở lại K-Pop với hình tượng tạo nên thương hiệu của các cô nàng trong MV DDD. Ca khúc đậm chất quyến rũ từ giai điệu, concept, vũ đạo cho đến cách nhả giọng và phong cách trình diễn của các cô gái. Dù không đạt được nhiều thành công như những bản hit trước của EXID thế nhưng DDD chắc chắn là ca khúc được lòng người hâm mộ trong nước và quốc tế nhất vì độ gây nghiện của nó và đặc biệt là vì có sự góp giọng của trưởng nhóm Solji sau một thời gian dài vắng bóng.

MV DDD.

Đến tháng 11/2018, EXID tiếp tục trở lại với MV I Love You. Đây là một sản phẩm ý nghĩa không chỉ riêng với EXID mà còn với fandom của các cô gái nhà Banana Culture bởi ca khúc đánh dấu sự trở lại của trưởng nhóm Solji sau 2 năm tạm rời nhóm để điều trị bệnh cường giáp trạng. I Love You là một bài hát có giai điệu vô cùng gây nghiện, mang phong cách đặc trưng của EXID từ lúc debut đến thời điểm hiện tại. Ngay từ khi ra mắt, EXID đã chứng minh được sức hút của nhóm khi teaser của I Love You từng lọt top trending trên 181 quốc gia và vùng lãnh thổ.

MV I Love You.

Một số MV khác trong sự nghiệp của EXID:

MV Whoz That Girl.

MV I Feel Good.

MV Every night.

MV Lady.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất